ศาลไม่อนุมัติหมายจับ'มือปืนป๊อบคอร์น'หลักสี่

ศาลไม่อนุมัติหมายจับ'มือปืนป๊อบคอร์น'หลักสี่

ศาลไม่อนุมัติหมายจับ"มือปืนป๊อบคอร์น"ปะทะหลักสี่ ตีกลับหาหลักฐานเพิ่มชี้ชัดกระทำผิด ด้าน"รอง ผบช.น." เต้นสั่งปูพรมหาพยานหลักฐานมัดตัว

รายงานข่าวแจ้งว่า คณะทำงานสืบสวนสอบสวนกองบัญชาาการตำรวจนครบาลคลี่คลายคดียิงปะทะบริเวณแยกหลักสี่เย็นวันที่ 1 ก.พ. ภายใต้การดูแลของ พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รองผบช.น.) มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง นำพยานหลักฐานที่รวบรวมทางคดีทั้งหมดไปขออำนาจศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในเบื้องต้นจำนวน 3 คน ซึ่งทราบชื่อที่อยู่อย่างชัดเจน ปรากฏว่าศาลไม่อนุมัติหมายจับดังกล่าว โดยแจ้งว่าภาพเหตุการณ์ไม่ชัดเจนให้พนักงานสอบสวนไปหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้ชัดเจน

สำหรับผู้ต้องหาที่ศาลไม่อนุมัติหมายจับประกอบด้วยนายวิวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งพนักงานสอบสวน อ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุที่ใส่หมวกไหมพรหมอำพรางใบหน้า และใช้กระสอบข้าวโพดอำพรางปืนที่ใช้ก่อเหตุ (มือปืนป๊อปคอร์น) นายสุรเชษฐ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาว กทม. ซึ่งพนักงานสอบสวน อ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุที่สวมเสื้อขาวมีผ้าปิดจมูก และมีปลอกแขนสีเขียวเขียนว่า การ์ด กปปส. ใช้ปืนสั้น นอนยิงตรงหน้าป้อมตำรวจบริเวณแยกหลักสี่ และนายดนัย (ไม่ทราบนามสกุล)การ์ด คปท.โดยนายวิวัฒน์ หรือมือปืนป๊อปคอร์น นั้นมีประวัติหมายจับคดีเสพยาเสพติดในพื้นที่ สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ส่วนผู้เกี่ยวข้องอีก 21 คนอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุและผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่บุคคลต้องสงสัยอีก 4 คน ที่มีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้วนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป

พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดซึ่งจะเร่งรัดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมชี้ชัดยืนยันการกระทำความผิดให้ได้ขอเวลาในการทำงานสัก1-2 วัน เชื่อว่าศาลจะอนุมัติหมายจับอย่างแน่นอนและจะประชุมคณะทำงานเร่งรัดติดตามความคืบหน้าทางคดีว่าติดขัดขัดข้องตรงไหนอย่างไร ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานผู้ก่อเหตุกระทำความผิดอีกประมาณ 21 คน ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานชี้ชัดการกระทำความผิดที่ชัดเจนและจะเร่ง ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมัติหมายจับผู้กระทำผิดในทันที

พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมชี้ชัดการกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้งหมดและขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งเบาะแสข้อมูลทางคดีด้วยโดยคณะทำงานจะเร่งตรวจพิสูจน์ทราบบุคคลที่ปรากฎในภาพถ่าย กล้องวงจรปิด และคลิปวีดีโอ ที่ได้จากที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งโดยจะรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูล ผู้กระทำความผิดและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดส่งมอบให้ฝ่ายสอบสวนดำเนินการขออนุมัติหมายจับเร็วๆนี้ หากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสข้อมูลเพิ่มเติม ในส่วนของภาพถ่ายและคลิปวีดีโอ ที่เป็นการกระทำความผิดชัดเจน ให้แจ้งข้อมูลมาที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ตลอดเวลา เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันการกระทำความผิด โดยเจ้าหน้าที่จะปกปิดเป็นความลับ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย