ม็อบชาวนายังปิดถนนทวงเงินจำนำข้าว

ม็อบชาวนายังปิดถนนทวงเงินจำนำข้าว

ม็อบชาวนายังปิดถนนเรียกร้องเงินค่าข้าวจากรัฐบาล ไม่ยอมไปเลือกตั้ง

หลังจากที่มีกลุ่มชาวนาในพื้นที่จ.ราชบุรี จ.เพชรบุรี และจ.สมุทรสงคราม ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณถนนพระราม 2 หมู่ 5 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ สามแยกวังมะนาว เพื่อปิดถนนทั้งขึ้นกทม.และขาล่องใต้ ทั้งสองฝั่ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.พ.57 ที่ผ่านมา และยังคงปิดต่อเนื่องโดยนำเต็นท์มากางขวางถนนทั้งสองฝั่งและนอนค้างคืนที่บริเวณดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 2 ก.พ. ม็อบชาวนาก็ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่บนถนน และมีชาวนาที่เดือดร้อนผลัดกันปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และแกนนำได้ประกาศว่าเมื่อไม่มีการเจรจาใดๆก็จะต้องยกระดับการชุมนุม โดยในวันที่ 3 ก.พ.57 จะทำการปิดถนนเพชรเกษมทั้งสองฝั่งเพิ่ม เนื่องจากจะมีกลุ่มชาวนาจากจ.กาญจนบุรีและจ.นครปฐมมาเพิ่ม ซึ่งเมื่อมีมวลชนมากก็จะสามารถดำเนินการปิดถนนเพิ่มได้ ที่ต้องทำการปิดถนนเพิ่มเพราะรัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาในโครงการรับจำนำข้าวให้กับชาวนา และมีชาวนาจำนวนมากที่ยืนยันว่าไม่ยอมไปเลือกตั้งท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนการจราจรในถนนสายเลี่ยงกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงวังมะนาวได้นำป้ายปิดถนนเพราะมีการชุมนุมปิดถนนไปติดไว้ตามเส้นทางสายต่างๆเพื่อให้ประชาชนได้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นอื่น เพื่อไม่ให้เกิดการจราจรที่ติดขัด