มือปืนยิงรถปิกอัพผู้ชุมนุมกปปส.ราชบุรี

มือปืนยิงรถปิกอัพผู้ชุมนุมกปปส.ราชบุรี

มือปืนยิงรถปิกอัพผู้ชุมนุม กปปส. ราชบุรี เตรียมเดินทางร่วมชัตดาวน์ แบงค็อก

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 20 ม.ค.2557 พ.ต.ท.สมชาย ทองเสงี่ยม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุปืนยิงรถปิกอัพ 4 ประตู ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียน กจ-5474 ราชบุรี ซึ่งจอดไว้ที่หน้าสำนักงานนายบุญมาก ศิริเนาวกุล อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่ง ถูกกกต.ให้ใบแดงและติดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี โดยสำนักงานดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรถปิกอัพคันดังกล่าวถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กระจกหลัง 1 นัด ทำให้กระจกแตกร้าวทั้งบาน

สอบสวน น.ส.จิราธร จักรวัฒน์ อายุ 42 ปี อยู่ อ.เมือง จ.ราชบุรี เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ทราบว่า นำรถยนต์คันดังกล่าว มาจอดไว้ภายในบริเวณสำนักงานที่เกิดเหตุ ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ของวันที่ 19 มกราคม เพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุมกับ กปปส. ที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกับเพื่อนๆ และคนในสำนักงานของนายบุญมาก ก่อนจะเดินทางกลับมาถึงสำนักงานที่เกิดเหตุในเวลา 00.10 น. ของวันที่ 20 มกราคม ขณะกำลังจะขึ้นรถสังเกตเห็นบริเวณกระจกด้านหลังของรถแตกร้าว จึงรีบลงจากรถไปตรวจสอบ พบว่า เป็นรอยกระสุนปืน จึงแจ้งตำรวจดังกล่าว

น.ส.จิราธร ให้การต่อว่า สาเหตุที่ทำให้รถของตนโดนยิงน่าจะมาจากเรื่องการเมือง เนื่องจากตนเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. มาตั้งแต่แรก และอาจเป็นไปได้ว่าคนร้ายเข้าใจผิดคิดว่ารถคันดังกล่าวเป็นของนายบุญมาก จึงอาจยิงเพื่อข่มขู่ เพราะแม้นายบุญมากจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็ส่งนางกัลยา ศิริเนาวกุล ภรรยาลงพื้นที่หาเสียง และถูกวางตัวจากพรรคประชาธิปัตย์ให้ลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดราชบุรี เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่แพ้การเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม นางกัลยา ยังคงลงพื้นที่พบปะประชาชนสร้างฐานเสียงมาโดยตลอด และถือเป็นแกนนำคนสำคัญของกลุ่ม กปปส. จังหวัดราชบุรี รวมทั้งเป็นผู้จัดหารถคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ มาตลอด

หลังเกิดเหตุตำรวจพยายามตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งไว้ที่หน้าสำนักงานของนายบุญมาก รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย ก่อนขยายผลติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป