ภริยาทูตชวนช้อป

ภริยาทูตชวนช้อป

เริ่มต้นขึ้นแล้ว สำหรับงาน 65th YWCA Diplomatic Charity Bazaar 2018 หนึ่งในอีเวนท์ประจำปีที่หลายๆ คนรอคอย

เวียนมาถึงอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน 65th YWCA Diplomatic Charity Bazaar 2018 โดยความร่วมมือระหว่างศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์คณะภริยาทูตประจำประเทศไทย และสมาคมไว ดับยู ซี เอ กรุงเทพฯ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 65 และยังคงรวบรวมผลิตภัณฑ์ชั้นนำจาก 42 ประเทศอาทิสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, สวิตเซอร์แลนด์, เดนมาร์ค, เยอรมนี, เคนย่า, โมร็อกโก, โปรตุเกส และนิวซีแลนด์ ฯลฯ รวมกว่า 223 บูธ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อมอบเป็นของขวัญในเทศกาลแห่งความสุขปลายปีโดยรายได้จากการจำหน่ายสินค้าทั้งหมดจากการจัดงานนำไปมอบให้กับโครงการการกุศลต่างๆ

ในงานแถลงข่าวเปิดตัว มาดามกราซิตา โตเลนติโน ภริยาเอกอัครราชทูตประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ในฐานะประธานผู้จัดงาน ร่วมด้วย สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์การสัมพันธ์และภาพลักษณ์บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, อุษณา สุคนธทรัพย์ นายกสมาคม YWCA ได้พูดคุยเกี่ยวกับการจัดงาน พร้อมด้วยผู้แทนคณะภริยาทูตและคณะทำงาน เช่น มาดามแวลเลอรี รูเกเน ภริยาเอกอัครราชทูตเคนยา, มาดามสิริน อาร์ทิเนียน ภริยากงสุลกิตติมศักดิ์อาร์เมเนีย, มาดามโอลก้า ทาพิโอลา ภริยาเอกอัครราชทูตคณะผู้แทนสหภาพยุโรป, มาดามโอลกา บาร์สคายา ภริยาเอกอัครราชทูตรัสเซีย และโนรีรัตน์ นพรัตนราภรณ์ ที่ปรึกษาฝ่ายจัดหาทุน สมาคม ไว ดับยู ซี เอ กรุงเทพฯ โดยมีเซเลบริตี้ อาทิ นาขวัญ รายนานนท์, ปัทมวดี เสนาณรงค์ และพิชชุดา ทัพภะทัต ร่วมงาน

22 อินทผาลัมจากอิสราเอล

อินทผาลัมจากอิสราเอล

สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์การสัมพันธ์และภาพลักษณ์บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่จะให้การสนับสนุนพื้นที่ในการจัดงาน เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับลูกค้าเลือกซื้อเป็นของขวัญมอบให้แก่เพื่อน ครอบครัว และคนพิเศษในช่วงเทศกาลแห่งความสุข และที่สำคัญรายได้จากการร่วมอุดหนุนสินค้าจะนำไปช่วยเหลือสนับสนุนโครงการต่างๆ ด้านสังคมสงเคราะห์ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียน ส่งเสริมสถานภาพเด็กและสตรี ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ และที่สำคัญศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ใกล้ที่จะรีโนเวทเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะทำให้เหล่านักช้อปเลือกซื้อของได้อย่างสะดวกสบายและไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น”

และเสริมโดย มาดามกราซิตา โตเลนติโน ประธานผู้จัดงานYWCA ที่กล่าวว่า “ในปีนี้เรามีสถานทูตใหม่เข้าร่วมอีก 4 สถานทูต คือ มาเลเซีย, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, และ สโลวาเกีย โดยได้รับความร่วมมือจากภริยาทูต 40 ประเทศที่มาร่วมออกร้านและมีผลิตภัณฑ์อาหารและของใช้นานาชนิดที่คุณภาพเยี่ยมจากประเทศต่างๆ พร้อมกันนี้ ยังมีเบเกอรี่จากสถานทูต, ร้านชั้นนำและโรงแรมชื่อดัง มาจำหน่ายภายในงาน

17 ตับห่าน Rex Ciborum จากฮังการี

ตับห่าน Rex Ciborum จากฮังการี

นอกจากนี้ อุษณา สุคนธทรัพย์ นายกสมาคมไว ดับยู ซี เอ กรุงเทพฯ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมถึงกิจกรรมในปีที่แล้วว่า ทางสมาคมฯ ได้นำรายได้จากการจำหน่ายสินค้าในงานมาช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทยถึงกว่า 40 โครงการ อาทิ มอบเงินสนับสนุนและมอบกายอุปกรณ์ ให้กับสภากาชาดไทย, มูลนิธิชัยพัฒนา, มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา, มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งภาฯยากยาก สภากาชาดไทย, โครงการสร้างโรงอาหารให้แก่โรงเรียนในชนบท, โครงการสร้างห้องน้ำแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามจังหวัดต่างๆ, โครงการสุขภาพชุมชนผู้ยากไร้และด้อยโอกาส, โครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิต การศึกษา พัฒนาอาชีพ, โครงการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV ฯลฯ 

“ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่เรายังส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยในต่างประเทศ จากเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่ญี่ปุ่น, ไฟป่าที่กรีซ, แผ่นดินไหวและสึนามิที่อินโดนีเซีย อีกด้วย” อุษณา กล่าว

26 เครื่องทองเหลืองจากปากีสถาน

เครื่องทองเหลืองจากปากีสถาน

ขณะที่ จุ๊-นาขวัญ รายนานนท์ บอกว่า ตนผูกพันกับงาน YWCA มาตั้งแต่เด็กๆ เพราะคุณพ่อคุณแม่ทำงานอยู่กระทรวงต่างประเทศ ตอนอยู่ที่อังกฤษเลยมีโอกาสหาสินค้าจากเมืองไทยไปจำหน่ายในงาน และสัมผัสได้ว่า ลูกค้าที่มาช่วยอุดหนุนชอบและตื่นตาตื่นใจกับสินค้าจากเมืองไทยมากๆ เหมือนกับที่เราเห็นสินค้าจากหลากหลายประเทศที่มาร่วมออกบูธในงานแล้วรู้สึกตื่นเต้น 

“งานนี้เป็นโอกาสเดียวที่จะได้ซื้อของขวัญของใช้จากทั่วโลก และสำหรับงานที่จะจัดขึ้นนี้ ส่วนตัวสนใจสินค้าจากประเทศอาร์เมเนียเป็นพิเศษ เพราะถึงจะไม่เคยไป แต่รู้สึกผูกพันกับประเทศนี้จากการทำงานต่างๆ เลยได้มีโอกาสศึกษาและเห็นสินค้าจากอาร์เมเนียอยู่บ่อยๆ และการจัดงานช่วงปลายปีเป็นเวลาที่เพอร์เฟคมากๆ เพราะเป็นช่วงที่เรากำลังหาของขวัญสำหรับเทศกาลปลายปี เรียกว่ามางานเดียวได้ของฝากจากทั่วโลก และยังได้ร่วมทำบุญร่วมกันด้วย” นาขวัญ กล่าว

ทางด้าน มะปราง-ปัทมวดี เสนาณรงค์ ก็เล่าว่า เมื่อปีที่แล้วมาเที่ยวงานและได้ซื้อปลาแซลมอนจากบูธสถานทูตนอร์เวย์ไป 1 ตัว ซึ่งราคาดีมากๆ เพราะปกติเราสั่งทานในร้านอาหารจานนึงก็หลายร้อยบาทแล้ว และพวกของใช้ในบ้านที่บูธญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา จะซื้ออยู่เป็นประจำ เพราะเป็นของที่บ้านใช้ประจำ ที่สำคัญราคาดีกว่าในซูเปอร์มาร์เก็ตด้วย

23 บูธอาร์เมเนีย

งานหัตถศิลป์ที่บูธอาร์เมเนีย

สำหรับปีนี้ ผู้สนใจสามารถมาร่วมช้อปของดี ราคาพิเศษ และร่วมทำบุญได้ในงาน 65th YWCA Diplomatic Charity Bazaar 2018 ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2561 เต็มพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์