จิบกาแฟ เหมือนอยู่ปารีส ฝรั่งเศส

จิบกาแฟ เหมือนอยู่ปารีส ฝรั่งเศส

Nespresso ชวนครีเอทเมนูกาแฟรสเลิศสุดเก๋ที่รังสรรค์เองได้ง่ายๆ ที่บ้าน เสมือนได้เดินทางไปจิบกาแฟต้นตำรับใจกลางกรุงปารีส

กรุงปารีสกับสมญานาม The City of Light เมืองที่ใครต่างก็ใฝ่ฝันอยากจะไปเยือนสัก (หลาย) ครั้งในชีวิต เมืองรูปก้นหอยแห่งนี้ได้รวบรวมเสน่ห์หลากแขนงเข้าไว้ด้วยกันอย่างไม่น่าเชื่อ หนึ่งในนั้นคือคาเฟ่และขนมหวานเลื่องชื่อที่ยากจะหาที่ใดเปรียบ คงจะดีไม่น้อยหากเราจะได้ลิ้มรสกาแฟสไตล์ปารีเซียนขนานแท้ที่สามารถสร้างสรรค์ขึ้นได้เองที่บ้านกับบรรยากาศสบายๆ เสมือนพักผ่อนอยู่ท่ามกลางสวนตุยเลอรีส์ที่ใหญ่ที่สุดในปารีส

                ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเช่นนี้ เนสเพรสโซ (Nespresso) จึงผุดไอเดียชวนคอกาแฟครีเอทเมนูกาแฟแปลกใหม่ ที่ทำเองได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยอุปกรณ์ยุ่งยาก ที่สำคัญเป็นเมนูที่ทำให้ได้ดื่มด่ำและซึมซับบรรยากาศของกรุงปารีสได้อย่างเต็มเปี่ยม ด้วยA TASTE OF PARIS (อะ เทสต์ ออฟ ปารีส)คอลเลกชั่นแห่งการเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษปลายปีใหม่ล่าสุดจากเนสเพรสโซ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Parisian Gourmandise (ปารีเชียนกูร์มองดิส) อันหมายถึงรสสัมผัสแบบปารีเชียนที่โดดเด่นด้วยความหลากหลายของรสชาติกาแฟ ที่ในวันนี้ได้บาริสต้าผู้เชี่ยวชาญของเนสเพรสโซอย่างซาช่าวิตตอร์สกี (Sacha Wittorski) นำเสนอ 3 เมนูกาแฟสุดพิเศษต้อนรับปีใหม่ เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองในปีนี้

Variations Paris Macaron indulgent recipe _WITH BARISTA MACHINE_Shot4v2

อาทิเช่น รสชาติ Variations Paris Macaron และ สูตรเมนู Variation Paris Macaron Almond Milk

 

เมนูแรกกับกาแฟที่มีกลิ่นอายของขนมหวานชื่อดังของปารีสอย่าง “มาการอง” ผสมผสานความหอมมันของถั่วอัลมอนด์อันเป็นเบสสำคัญของมาการอง เริ่มจากเทอัลมอนด์ไซรัป10 มล.ลงในแก้วกาแฟขนาด 180 มล. จากนั้นใส่น้ำแข็ง 2 ก้อนใหญ่ แล้วตามด้วยนมอัลมอนด์ 30 มล. ในส่วนของกาแฟ ใช้แคปซูลรส Variations ParisMacaronใส่ในเครื่อง Nespresso Barista พร้อมน้ำแข็ง 2 ก้อน ปิดฝาแล้วเลือก “Iced Nitro” กดปุ่มสตาร์ท เมื่อได้กาแฟแล้วจึงเทลงในแก้ว

Paris-Praline

 

 

รสชาติ Variations Paris Praliné

Variations-paris-praline-creamy-indulgence

สูตรเมนู Variations Paris Praliné Creamy Indulgence

 

อีกหนึ่งขนมเลื่องชื่อที่ไม่เป็นสองรองใครเห็นจะเป็น Paris-Brest ที่ตั้งชื่อตามการแข่งขันจักรยานระหว่างเมือง Paris และเมือง Brest เนื่องจากตัวขนมมีลักษณะเป็นทรงกลมมีรูตรงกลางคล้ายล้อจักรยาน เริ่มจากเทครีมพราลีนหรือซอสช็อกโกแลต 1-2 ช้อนชาลงในแก้วกาแฟขนาด 180 มล. แล้วสกัดกาแฟจากแคปซูลรส Variations Paris Praliné ขนาด 40 มล.และเทตามลงไป จากนั้นเตรียมวิปครีมด้วยการผสมฮาเซลนัทไซรัปกับวิปครีม 250 มล.ในเครื่องตีวิปครีม เสร็จแล้วจึงเติมลงบนกาแฟ สุดท้ายโรยพราลีนบดและช็อกโกแลตป่นบนหน้าวิปครีม

Paris-Black

 

รสชาติ Paris Black

Paris Black Chocolate Macchiato Shot3v2

สูตรเมนู Paris Black Chocolate Macchiato

 

ใครที่ชอบดื่มกาแฟดำเรียบง่าย แต่หอมกรุ่นด้วยเมล็ดกาแฟคั่วบดชั้นดี ต้องลองเมนูนี้ เริ่มจากใส่ดาร์คช็อกโกแลตของเนสเพรสโซลงในแก้วเอสเพรสโซ สกัดกาแฟจากแคปซูลรส Paris Blackที่ผสมผสานความหอมของกาแฟอาราบิก้าและเพิ่มความเข้มข้นด้วยกาแฟโรบัสต้า ทำให้เกิดความหอมไปด้วยกลิ่นธัญพืชและถั่ว รวมไปถึงกลิ่นไม้ อันเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟดำในสไตล์ฝรั่งเศสเติมลงในแก้วแล้วตามด้วยนมสด 10 มล. ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย