Carl's Jr. ทำเบอร์เกอร์ให้เป็นเมนูโลว์คาร์บ

Carl's Jr. ทำเบอร์เกอร์ให้เป็นเมนูโลว์คาร์บ

คาร์ลส์ จูเนียร์ (Carl's Jr.) นำเสนอแนวคิดกินฟาสต์ฟู้ดอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ

ฟาสต์ฟู้ด..อาหารยอดนิยมจากซีกโลกฝั่งตะวันตกที่เราใช้เรียกกันจนติดปาก ไม่จำเป็นต้องหมายความถึง ‘อาหารขยะ’ หรือ Junk Food เสมอไป เมื่อแบรนด์เบอร์เกอร์จากสหรัฐอเมริกา คาร์ลส์ จูเนียร์ (Carl's Jr.) เปลี่ยนมุมมองความคิดต่อ ‘ฟาสต์ฟู้ด’ ที่หลายคนอาจเห็นว่าไม่ดีต่อสุขภาพ โดยนําเสนอ ตัวเลือก (options) บนเมนูที่สามารถเลือกใส่ในเบอร์เกอร์เพื่อคนรักสุขภาพ แต่ยังคงมีความสุขกับการกิน  

“เมนูที่นำเสนอนี้ไม่ได้เป็นเมนูใหม่แต่อย่างใด เมนูทุกรายการมีอยู่ที่คาร์ลส์จูเนียร์มาตั้งแต่เปิดร้าน เพียงแต่อยากจะใช้โอกาสนี้บอกให้ทราบทั่วกันว่า เมนูของเราสามารถเลือกรับประทานให้ดีต่อสุขภาพได้”  เทวี่ คุสสิเนล Director of strategic communications Redhill ประชาสัมพันธ์ คาร์ลส์ จูเนียร์ ไทยแลนด์ กล่าว

CJ1-1

Low Carb Chicken Club  เปลี่ยนขนมปังเป็นผักกาดสดกรอบ

เมนูแรกนำเสนอตัวเลือกแบบ โลว์คาร์บ (low-carb) หรือลดคาร์โบไฮเดรตกับเมนู Low Carb Chicken Club (129 บาท) แน่นอนคนเข้าร้านคาร์ลส์จูเนียร์ก็ยังอยากกินเบอร์เกอร์เนื้อย่างจาก เตาถ่าน ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน แค่เปลี่ยนตัวเลือกจาก ‘ขนมปัง’ เป็น ผักกาดสดกรอบ ก็ได้มื้ออาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยสามารถลดแคลอรี่ลงไปได้ 200 กิโลแคลอรี่ หรือคิดเป็นหน่วยคาร์โบไฮเดรตที่ 48 กรัม แต่ทุกคนจะยังคงได้ลิ้มรสชาติของเนื้อย่างบนเตาถ่านที่โด่งดังของคาร์ลส์จูเนียร์ทั่วโลกเหมือนเคย โดยร้านใช้ ‘ผักกาดสดกรอบ’ ห่อไก่ย่าง เบคอน มะเขือเทศสด ซอสทาร์ทาร์ แทนขนมปัง

“Low Carb Chicken Club เป็นตัวเลือกที่ดีด้วยพลังงาน 350 กิโลแคลอรี่ โดยอกไก่ที่นำมาใช้ให้โปรตีน 36 กรัม ที่จะทำให้อิ่มท้องกันไปได้พักใหญ่ ถึงแม้จะลดในส่วนของแป้งไป 200 กิโลแคลอรี่แล้วก็ตาม ไก่ที่ย่างด้วยเตาถ่านปรุงด้วยซอสรสชาติเข้มข้น จะทำให้คุณหายคิดถึงคาร์ลส์จูเนียร์ตั้งแต่คำแรก” เทวี่ กล่าว

เกือบทุกเมนูของคาร์ลส์จูเนียร์(ยกเว้น everyday burger) สามารถเปลี่ยนเป็น ‘โลว์คาร์บ’ คือสลับขนมปังเป็นผักกาดหอมกรอบๆ ห่อส่วนผสมให้อยู่แบบเบอร์เกอร์ชิ้นเดียวกันได้

CJ2

Guacamole Bacon Burger

เมนูที่สอง Guacamole Bacon Burger (กัวคาโมเลเบคอนเบอร์เกอร์, 220 บาท) ส่วนประกอบหลักของกัวคาโมเลคือ อะโวคาโด ที่ได้รับการจัดอันดับเป็นซูเปอร์ฟู้ดอันดับต้นๆ เพราะอุดมด้วย ‘ไขมันดี’ หรือไขมันไม่อิ่มตัว แร่ธาตุและวิตามิน 20 ชนิด รวมทั้งเส้นใยที่ช่วยให้อยู่ท้อง กัวคาโมเลยังมีส่วนผสมของกระเทียม มะเขือเทศ หอมใหญ่ ผักชีและน้ำมะนาวสด ต่างก็มีสรรพคุณที่ดีของสมุนไพร เมนูนี้ใช้เนื้อวัวออสเตรเลีย ชูรสด้วยซอสเม็กซิกันเข้มข้นและเผ็ดเล็กน้อย

การย่างเนื้อด้วยเตาถ่านยังช่วยลดปริมาณน้ำมันที่ร่างกายจะได้จากเบอร์เกอร์ที่ปรุงด้วยการทอด

เมนูประเภท ‘สลัด’ มีให้เลือก 2 แบบ Chargrilled Chicken Salad (119 บาท) ไก่ย่างบนเตาถ่าน หั่นเป็นชิ้นๆ เสิร์ฟบนสลัดผัก อาทิ ผักกาด มะเชือเทศ แตงกวา แครอท กะหล่ำปลีหั่นฝอย วิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มีประโยชน์ต่อทุกระบบการทำงานของร่างกาย โรยเชดด้าชีสด้านบนเล็กน้อยเพิ่มรสชาติ หรือจะเลือกเติมน้ำสลัดก็ได้

CJ3

Chargrilled Chicken Salad

CJ4

Garden salad

 แบบที่สอง Garden Salad (99 บาท) เลือกเป็นจานข้างเคียง(side salad)ไว้รับประทานคู่กับมื้ออาหารแทน ‘ของทอด’ เพื่อเพิ่มไฟเบอร์และวิตามินซีให้กับมื้ออาหาร สัดส่วนที่เสิร์ฟให้พลังงานประมาณ 140 กิโลแคลอรี่

คุณเทวี่กล่าวด้วยว่าเมนู มันฝรั่งทอด และ หอมใหญ่ทอด คาร์ลส์จูเนียร์ใช้มันฝรั่งแท้และหัวหอมใหญ่สดใหม่เท่านั้น ชุบแป้งทอดสูตรเฉพาะ และลงมือทอดเมื่อมีคนสั่งเท่านั้น

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กระทรวงสาธารสุขแห่งประเทศไทยออกกฎห้ามใช้นำ้มันที่ผ่านการเติมไฮโดรเจนบางส่วนหรือ พีเอชโอ (PHO) ในการปรุงอาหาร เพื่อป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันในประชากรชาวไทย

“คาร์ลส์จูเนียร์ภูมิใจมากที่จะบอกว่า เราไม่เคยใช้น้ำมันพีเอชโอเลยตั้งแต่เปิดร้านมาในปีพ.ศ.2555” เทวี่กล่าว

CJ6

ชาดำโฮมเมด เติมได้ไม่อั้น, 45 บาท          

ประเภทเครื่องดื่ม คาร์ลส์จูเนียร์จัดเตรียม ชาดำ (Black Tea) ชงใหม่วันต่อวัน พร้อมเครื่องเคียงมะนาวสด น้ำเชื่อม ให้เติมเองตามชอบ ดื่มง่ายชุ่มคอ ชาดำมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างฟลาโวนอยด์ เธียร์รูบิจิน (flavonoids thearubigin) ธีอาฟลาวิน (theaflavin) และแทนนินหรือกรดอ่อนรสฝาดที่มีในพืช ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้บางส่วน ให้พลังงานศูนย์แคลอร่ี่(ถ้าไม่เติมน้ำเชื่อม) เป็นทางเลือกที่ดีกว่าน้ำอัดลม มีบริการให้เติมเครื่องดื่มได้ไม่อั้นทั้งน้ำชาและน้ำอัดลมต่างๆ

คาร์ลส์จูเนียร์ประเทศไทยมีแผนขยายธุรกิจให้ครบ 10 สาขาทั่วประเทศไทยภายในปีพ.ศ.2562 ค้นหาสาขาคลิก www.facebook.com/CarlsJr.Thailand พร้อมจัดโปรโมชั่นส่วนลด 10% สำหรับผู้สั่งเบอร์เกอร์แบบเฮลตี้จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2561

CJ5

ร้าน Carl's Jr. สาขามิดทาวน์ อโศก

บางครั้งเวลาเราหิวมากๆ อยากกินอะไรเร็วๆ ก็อยากเดินเข้าร้านเบอร์เกอร์ ครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะเดินเข้าร้านเบอร์เกอร์ กินอาหารที่หาซื้อได้ไวและทำไม่ร้ายสุขภาพจนเกินไป

แค่เปลี่ยน ตัวเลือกเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้เรามีโอกาสกินฟาสต์ฟู้ดที่ดีต่อสุขภาพได้เช่นกัน

CJ8