ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 7 คอร์สจากมิชลินสตาร์

ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 7 คอร์สจากมิชลินสตาร์

บัตรเครดิตกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ จัดกิจกรรม กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ มิชลิน ดินเนอร์(KRUNGSRI EXCLUSIVE Michelin Dinner) โดยเชฟสเตฟาน บูคง มิชลิน 2 ดาว จากฝรั่งเศส

วันนี้ หมูหวาน จะพาไปดื่มด่ำมื้อดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับ 7 เมนูอาหารสไตล์ฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว โดยเชฟสเตฟาน บูคง ผู้ถูกขนานนามว่าเป็น The Crowning Touch! หรือ สุดยอดเชฟแห่งเทือกเขาแอลป์ประเทศฝรั่งเศส ในงาน กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ มิชลิน ดินเนอร์(KRUNGSRI EXCLUSIVE Michelin Dinner) นำทีมดูแลโดย กนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความมั่งคั่งและลูกค้ากรุงศรีเอ็กซ์คลูซีฟ และสายงานธุรกิจสาขากลาง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ณ ห้องอาหารฝรั่งเศส โรงแรม วี กรุงเทพฯ เอ็มแกลเลอรี บาย โซฟิเทล

มื้ออาหารค่ำสุดพิเศษจากเชฟมิชลินสตาร์

                บรรยากาศของห้องอาหารแสนอบอุ่นและโรแมนติคด้วยแสงเทียน และเสียงเพลงจากดนตรีแชมเบอร์สร้างกลิ่นอายสไตล์ฝรั่งเศส เมื่อตัดกับสีของท้องฟ้าที่ไล่เฉดราวภาพวาดในช่วงพลบค่ำแล้ว ยิ่งขับกล่อมให้รสชาติอาหารฝีมือเชฟชาวฝรั่งเศสอร่อยขึ้นมาอีกมากโข โดยเชฟสเตฟานได้รังสรรค์ 7 เมนูซิกเนเจอร์ให้ได้ลิ้มรส ซึ่งเชฟจากเทือกเขาแอล์ปได้เกริ่นถึงหัวใจสำคัญของเมนูมื้อพิเศษครั้งนี้ว่ามันคือ“ความรัก” ซึ่งทุกๆ เมนู ล้วนเป็นเมนูใหม่ทั้งหมดที่เขารังสรรค์ขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดยครีเอทไอเดียการตกแต่งจาน ตลอดวัตถุดิบที่คัดสรรด้วยคุณภาพ โดยยึดหัวใจหลักของการทำอาหารด้วยความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักในอาหาร ความรักในส่วนผสม ความรักในโรงแรม วี กรุงเทพฯ ซึ่งเขาได้กลับมาที่นี่เป็นครั้งที่ 4 และที่สำคัญที่สุดคือ ความรักในการมอบประสบการณ์พิเศษให้กับแขกทุกท่านที่มาลิ้มรสชาติอาหารของเขาในมื้อนี้

1.เชฟสเตฟาน บูคง (1)

คอร์สที่ 1 Amuse-Bouche

                หลังจากจิบแชมเปญฟังดนตรีขับกล่อมไปได้สักพัก ถึงเวลาเสิร์ฟความอร่อย ก็ต้องเริ่มต้นกันด้วย Amuse-Bouche (อามูสบุช) ชื่อเมนู Citrus Cake เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยทานพอดีคำ โดยมีวัตถุดิบ “เนื้อปู” ปรุงสุกด้วยสูตรลับเฉพาะของเชฟสเตฟาน เสิร์ฟใน “เมอแรงค์” ที่ทำจากสาหร่าย และไข่ขาว ตกแต่งด้านบนด้วย “เลมอน” และ “ไข่ปลาคาเวียร์” ออนท็อปด้วยผักท้องถิ่นของฝรั่งเศสที่มีรสชาติคล้ายหอยนางรม เชฟเรียกมันว่า “หอยนางรมจากเทือกเขาแอล์ป” ที่เพิ่มอรรถรสความสุขตั้งแต่แรกเริ่ม

คอร์สที่ 2 Tuna

ตามด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยของจริงชื่อว่า  Tuna หรือทูน่าทาร์ทาร์ มีส่วนผสมของเนื้อทูน่าสดสีแดง มีส่วนผสมของซอสส้มจากญี่ปุ่น และถั่วที่เติมแต่งเมนูนี้ได้อย่างลงตัว ประดับด้วยไข่ปลาคาเวียร์ (Osciètre Caviar) จานนี้ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หมูหวานประทับใจมาก

คอร์สที่ 3 Soft Boiled Egg

เมนูถัดมามีชื่อว่า Soft Boiled Egg อีกหนึ่งจานที่หาทานได้ยาก เชฟมีกรรมวิธีการปรุงไข่ด้วยการนำไป Sous-vide (ซูวี) อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของสไตล์ฝรั่งเศสขนานแท้ โดยใช้ความร้อนที่อุณหภูมิคงที่ 64 องศา ฉีดด้วยโฟมนมรอบจานที่ผสมด้วยเห็ดแชมปิญองบด เคียงด้วยเห็ดแชมปิญองสด เนื้อละมุนอีกครั้ง สามารถสร้างรสสัมผัสของการทานได้อย่างแยบยล เพราะเห็ดแชมปิญองหอมกรุ่นมากๆ เชฟเล่าว่าเขาได้นำวัตถุดิบสดใหม่ขึ้นเครื่องบินมาแบบสดๆร้อนๆ

คอร์สที่ 4.Turbot Meunlere

สำหรับวันนี้เสิร์ฟจานหลัก 2 เมนู เป็นปลา และเนื้ออกไก่ เมนูแรกคือ Turbot Meunière เป็นปลา Turbot นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ปรุงด้วยโอลีฟออยล์ ซาราลี่ และซอสที่ทำจากส่วนผสมของน้ำแอปเปิ้ล เสิร์ฟคู่กับแครอทซอสส้ม และพอนสึเจลลี่ผสมกลมกลืนกันกับส้มยูสุที่ตัดเปรี้ยวได้อย่างพอดิบพอดี จานนี้หมูหวานรับประทานจนเกลี้ยงอีกเช่นกัน

คอร์สที่ 5 Yellow Chicken Supreme

เรียกได้ว่าอิ่มแล้วฟินมากจบแค่ตรงนี้ก็ได้ แต่ว่าความอร่อยยังไม่ยอมจบเพราะเชฟยังคงเสิร์ฟจานหลักที่ชื่อ Yellow Chicken Supreme เป็นเนื้อไก่ส่วนที่ดีที่สุด นำมาปรุงเป็นสูตรลับเฉพาะของเชฟ เสิร์ฟพร้อมราวิโอลีสมุนไพร ชีสริคอตต้า และเห็ดทรัฟเฟิล เข้ากันได้ดีกับ Albufera ซอสสูตรเด็ดของเชฟสัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนของเนื้อไก่  หอมกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิลบางเบา เข้ากันกับซอสที่เชฟเคี่ยวปรุงมาอย่างดี เชื่อไหมว่าความอิ่มเมื่อครู่ไม่สามารถทำอะไรได้ จานนี้หมูหวานจัดการเกลี้ยง ด้วยความพิเศษของรสชาติจากสุดยอดฝีมือจากดินแดนฝรั่งเศสตอนใต้

คอร์สที่ 6 Chlorophyll

เดินทางมาจนถึงจานที่ 6 กับเมนูขนมหวานที่ชื่อ Chlorophyll มาในธีมสีเขียวคลอโรฟิลล์ เป็นพาสลีย์พุดดิ้ง เสิร์ฟพร้อมโยเกิร์ต และดอกไม้สมุนไพรจากประเทศฝรั่งเศส ช่วยให้รู้สึกเบา สดชื่น และผ่อนคลายขณะลิ้มลอง

คอร์สที่ 7 Opera Cake

ก่อนจบที่เมนูไฮไลท์ ที่เชฟภูมิใจนำเสนอนั่นก็คือ Opera Cake ตกแต่งมาในสไตล์โมเดิร์น แต่แฝงด้วยความขบถ ทำให้เราได้รับรสจะสัมผัสของความเย็น และหวานละมุน เชฟสเตฟานได้รังสรรค์ขึ้นมาให้ได้ชิมเป็นครั้งแรก เป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ก่อนจะนำเมนูนี้ไปเสิร์ฟให้บรรดานักชิมได้ลิ้มลองกันที่ประเทศฝรั่งเศส

3.เชฟสเตฟาน บูคง เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว

เรียกได้ว่าจบอย่างสวยงาม ขอปรบมือให้ เชฟสเตฟาน บูคง  The Crowning Touch!  สุดยอดเชฟแห่งเทือกเขาแอลป์ นับว่าเป็นค่ำคืนสุดพิเศษ ที่ได้สัมผัสมนต์เสน่ห์ของรสชาติอาหารฝรั่งเศสแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งนอกจากความสุนทรีย์ของอาหาร เรายังได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมฝรั่งเศสผ่านหน้าตาอาหารที่แต่งแต้มเสน่ห์ของการปรุงและจัดวางได้อย่างพิถีพิถันสุดประทับใจ