ดินเนอร์มื้อพิเศษสไตล์ตุรกี

ดินเนอร์มื้อพิเศษสไตล์ตุรกี

อยากรู้จักอาหารตุรกีมากกว่านี้ ขอเชิญไปนัดดินเนอร์กับ เชฟโทล์การ์ มิเรลี ที่บินตรงจากตุรกี มาจัดดินเนอร์มื้อพิเศษ ในวันที่ 26-27 ตุลาคม 2561 ที่ 137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรซิเดนเซส กรุงเทพฯ

         เชฟหนุ่มหน้าตาดี จัดดินเนอร์มื้อพิเศษล่วงหน้าเพื่อฉลองวันชาติตุรกี (ตรงกับวันที่ 29 ตุลาคม) และเป็นการมาเยือนเมืองไทยครั้งที่สอง เชฟโทลการ์ มาพร้อมวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของประเทศบ้านเกิด และฝีมือการปรุงอาหารตุรกี ที่เคยได้รับคำชมมาแล้วในงาน “เทศกาลอาเชียน ออร์แกนิค กูร์เมต์ เฟสติวัล” ครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้นที่ 137 พิลลาร์ส สวีทสฯ เมื่อปีที่แล้ว ใครไปงานเมื่อปีก่อนแล้วติดใจฝีมือเชฟ ตามมาชิมกันได้ในงานนี้ในชื่องาน อาหารเลิศรสจากประเทศตุรกี (Cullinary Delights from Turkey) โดยในครั้งนี้แขกคนสำคัญจะได้ร่วมพูดคุย เปิดประสบการณ์อาหารจากดินแดนสองทวีปกับเชฟอย่างใกล้ชิด

_Z1C0334rere

          เชฟโทลการ์ เป็นหนึ่งในเชฟที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยกย่องมากที่สุดในประเทศตุรกี มีประสบการณ์การทำงานในร้านอาหารที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก เช่น ร้านอาหาร เลอ กาฟร็อช (Le Gavroche) ของเชฟมิเชล รูซ์ จูเนียร์ ในลอนดอน ซึ่งเป็นร้านอาหารแห่งแรกในสหราชอาณาจักรที่ได้รางวัลดาวมิชลิน 1, 2 และ 3 ดวง นอกจากนี้ยังได้ทำงานที่ร้าน ฮูแบร์ทัส (Hubertus) ในประเทศออสเตรีย ซึ่งได้รางวัลมิชลิน 2 ดวง อีกทั้งได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับ 4 โดย โก มีโย (four-Gault Millau toque Restaurant) ต่อด้วยการทำงานร่วมกับ เชฟโยฮัน ลาเฟอร์ส (Johann Lafers) จากประเทศเยอรมนี เชฟดาวเด่นจากร้าน เลอ วัล ดอร์ (Le Val D’Or) เชฟหนุ่มบอกว่า เขาชื่นชอบความหลากหลายของวัฒนธรรมอาหาร โดยเฉพาะอาหารฝรั่งเศสและอาหารอิตาเลียนในรูปแบบดั้งเดิม โดยเชฟโทลการ์จะนำเสนออาหาร 5 คอร์ส ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของรสชาติ ผสานกับรูปแบบการปรุงอาหารแบบตุรกี พร้อมไวน์แนะนำโดยซอมเมอลิเยร์ของโรงแรม

_Z1C0362rere

  _Z1C1300re   _Z1C2006rere    

       

        อาหารตุรกี ไม่เพียงเป็นอาหารเก่าแก่ เป็นมรดกทางวัฒนธรรมมาตั้งแต่ยุคอาณาจักรออตโตมัน ยังเป็นอาหารที่รวมวัตถุดิบชั้นเลิศและการปรุงจากหลายชนชาติในดินแดนแห่งสองทวีป ตั้งแต่เอเชียกลาง ตะวันออกกลาง ยุโรปตะวันออก ยุโรปฝั่งตะวันออก และอาหารจากย่านทะเลบอลข่าน จากวัตุดิบที่หลากหลายและอุดมสมบูรณ์ มีปลาจากทะเล แกะ เนื้อ ข้าวและขนมปังประเภทต่าง ๆ ผักสดอย่างพริกหวาน มะเขือม่วง หอม กระเทียม ซุกกินี มะเขือเทศ ถั่วเลนทิล อัลมอนด์ พิสตาชิโอ้ วอลนัท ชีสและน้ำมันมะกอก อาหารตุรกีใช้พืชผักแบบสดและเครื่องเทศสดและแห้งอีกหลากหลายชนิด โดยในงานนี้จะได้ชิมฝีมือเชฟชาวตุรกีปรุงแบบต้นตำรับ

_Z1C0427rere

_Z1C1749rere          

        เช่น ฮัมมัส (Hummus) คือเครื่องจิ้มสไตล์ตะวันออกกลาง ปรุงจากส่วนผสมหลักได้แก่ ถั่วลูกไก่หรือชิคพี, มันที (Manti) เป็นพาสต้าแบบตุรกีทำเป็นรูปสามเหลี่ยมไส้เนื้อสับ หรือเกี๊ยวเนื้อตุรกีขนาดเล็กปรุงรสด้วยเครื่องเทศซูแมค (Sumak ผลไม้ชนิดหนึ่งสีแดงสด ปรุงโดยใช้น้ำคั้นหรือทำเป็นผง), เนื้อแกะส่วนไหล่อบ ปรุงแบบสโลว์คุกห่อด้วยคาดายุบ ซึ่งเป็นแป้งเนื้อละเอียดหั่นบาง ๆ กับข้าวพิลาฟคลุกกระเทียม, ขนมหวานฟักทองแบบดั้งเดิม เสิร์ฟกับซอสทาฮินีและวอลนัท กับครีมยัดไส้แอพริคอทแห้งและมะเดื่อ โดยเมนูคาวและหวานของเชฟเสิร์ฟพร้อมไวน์ที่คัดสรรมาให้เข้ากัน ราคาท่านละ 3,000++บาท (ไม่มีไวน์) และราคา 4,000++บาทพร้อมไวน์

_Z1C1743rere

  tur        

         ใครเคยชิม "เตอร์กิช ดีไลท์" ในงานนี้จะได้ชิมขนมยอดนิยมนี้ “กาแฟตุรกี” พร้อมแนะนำขนมอบตุรกีแบบดั้งเดิม “บัคลาวา” (Baklava) ทำจากแป้งฟิโลเรียงกันหลายชั้น ผสมกับถั่วบดกับน้ำผึ้งรสชาติหวานหอม

          อาหารเลิศรสจากประเทศตุรกี เริ่มให้บริการเวลา 18.30 น. ในวันที่ 26 และ 27 ตุลาคม 2561 ที่ร้านอาหารนิมิตร (ชั้น 27) 137 พิลลาร์สฯ สำรองที่นั่งโทร. +66 (0) 2 079 7000 อีเมล: [email protected], เว็บไซต์: https://137pillarsbangkok.com/events/culinary-delights-from-turkey