เนื้อตุ๋นแกงเขียวหวาน กวาง AB Normal

นักร้องเสียงดี นอกจากจะเป็นนักแข่งรถมือโปรแล้ว เขายังมีเสน่ห์ปลายจวัก ได้ชิมฝีมือแล้วชวนหลงใหลเสียจริง

1.

นอกจากจะเป็นนักร้อง นักแข่งรถ ชอบมอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์แล้ว หนุ่มกวาง AB Normal หรือ ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ยังมีฝีมือในเรื่องของการปรุงอาหาร วันนี้เขานัดหมูหวานไปเจอที่ร้านโปรด X’ Cucine Bistro & Café (เปิด 11.00-21.00 น. หยุดวันจันทร์ โทร.02-077-8332) หน้าหมู่บ้านของเขา(เดอะคอนเน็กซ์) พัฒนาการ 44

8

                “วันนี้ผมจะทำเนื้อตุ๋นแกงเขียวหวาน เพราะชอบทานเนื้อมาก ตอนแรกจะทำของโปรดเนื้อผัดกะเพราแต่รู้สึกว่าเบสิกไปหน่อย แต่เมนูนี้ผมยังไม่เคยทำกะว่าให้เชฟช่วยสอน ส่วนกะเพราเนื้อที่ทำประจำผมจะใส่ซีอิ๊วดำนิดหนึ่ง เพื่อให้ได้สีและกะเพราต้องผัดให้แห้ง ผมไม่ชอบแบบที่มีน้ำเปียกๆ แม่(ศิริมา โชติวิจิตร)เล่าให้ฟังว่าตอนเด็กๆผมกินเป็นกิโลเลยครับ จะชอบเนื้อติดมันนิดๆ ซื้อเนื้อบดตามห้างฯนั่นแหละ วันไหนอยากทำไฮโซๆหน่อยก็จะเลือกเนื้อริบส์อาย ส่วนที่มีมันแทรก นอกจากผัดกะเพรา ก็จะทำ สเต็กเนื้อ เพราะเราได้เห็นตั้งแต่สภาพเนื้อแรกเริ่มว่าเป็นยังไง ทอดยังไงให้ได้เนื้อตามที่เราต้องการ ปรุงแค่เกลือพริกไทยเบาๆ เครื่องเทศนิดเดียว จะได้รับรู้ถึงรสเนื้อจริงๆ”

                เมนูโปรดของหนุ่มกวางยังมี ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ โดยเฉพาะ ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อหมก (เนื้อหั่นบางๆดิบๆใส่ลงไปในชาม รอให้เนื้อสุกด้วยน้ำซุปร้อนๆ) หนุ่มกวางทานอาหารได้ทุกชนิด แปลกแค่ไหนก็ทานได้ ยกเว้นแตงกวาเป็นอะไรที่ไม่ชอบเลย

                “เนื้อยำ เนื้อดิบของญี่ปุ่นก็กินได้ แต่อาหารที่โปรดเลยต้องเป็นอาหารไทยเพราะคุณแม่ ทำอาหารไทยให้กินมาตั้งแต่เด็ก น้ำพริกกะปิ-ปลาทู นี่ชอบมาก พวกหลนก็ชอบ และชอบบรรดาแกงกะทิโดยเฉพาะแกงเขียวหวาน ผมเริ่มทำอาหารโดยช่วยแม่เด็ดใบกะเพรา แล้วขอเล่นกระทะหน่อย ได้ทำจริงจังก็ตอนย้ายบ้านมาอยู่คนเดียว แรกๆผมสั่งอาหารแบบเดลิเวอร์รี่ พอสั่งบ่อยๆก็เริ่มหมดมุกไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรดี ก็เลยเริ่มทำเองเช่นผัดกะเพรา สปาเก็ตตี โบโลเนส ฯลฯ”

15

14

                หนุ่มกวางเล่าว่าเพิ่งซื้อบ้านใหม่ ย้ายมาอยู่ได้ 5 เดือน วันนี้จึงนัดกับหมูหวานที่ร้านโปรดหน้าหมู่บ้าน ร้านนี้เป็นจุดรวมตัวของแกงค์มอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์ เหมือนเป็นห้องนั่งเล่นของทุกคน เมนูโปรดร้านนี้นอกจากจะมี สปาเก็ตตีกุ้งพริกเกลือ แล้วยังมี หมูสามชั้นตุ๋นซอสหวาน เสิร์ฟพร้อมวาซาบิซีฟู๊ดหมูหวานชิมแล้วต้องยกนิ้วให้ อร่อยจริงสมคำร่ำลือ

            ปัจจุบันหนุ่มวัย 36 ปีคนนี้เพิ่งมีผลงานใหม่กับโปรเจ็คเพลย์ทู ค่ายแกรมมี่ ในฐานะศิลปินเดี่ยวโดยนำเพลง “เหรอ” ของวงซาซ่า มาร้องใหม่สไตล์อีเลคทรอนิกส์ร็อค และน่าจะได้ฟังอีก 1 เพลงช้าในเดือนตุลาคมศกนี้ วันนี้หนุ่มกวางกำลังลงสนามแข่งโตโยต้ามอเตอร์สปอต แข่งในรุ่นโคโรลล่า อัลติส ที่ภูเก็ต (22-23 กันยายน 2561) เป็นสนามที่ 4 ของปีนี้ ก่อนลงสนามที่บุรีรัมย์ในเดือนตุลาคม

                แล้วขอฝากฟรีคอนเสิร์ต(GENIE DIS (PLAY) CONCERT) ณ ลานสยามดิสคัฟเวอร์รี่ พลาซ่า ตลอดเดือนกันยายน 2561 เป็นเพลงดีๆ ในความทรงจำที่นำมา Cover ใหม่โดย 18 ศิลปินของค่ายจีนี่เรคอร์ดส โดยมีศิลปินเวียนไปเล่นทุกเสาร์-อาทิตย์ เป็นการส่งต่อเพลงยอดนิยมในอดีตไปให้เด็กรุ่นใหม่ไปติดตามชมกันได้นะจ๊ะ @

2.

เนื้อตุ๋น แกงเขียวหวาน

3.

ส่วนประกอบ

  1. เนื้อน่องลายตุ๋นสมุนไพร (ตุ๋น1ชั่วโมงในหม้อแรงดัน)
  2. มะเขือเปราะ,มะเขือพวง

 

  1. พริกขี้หนูสวนโขลกพอบุบๆ
  2. พริกชี้ฟ้าแดงหั่นบางๆ, ใบโหรพา
  3. รากผักชีโขลก
  4. นมสด
  5. น้ำปลา
  6. น้ำตาลปีบ และน้ำตาลทราย
  7. ใบมะกรูด
  8. น้ำพริกเครื่องแกงเขียวหวาน

 

วิธีทำ

5.

นำรากผักชีกับพริกขี้หนูผัดกับน้ำมันพืชเล็กน้อยพอหอม ใส่เครื่องแกงเขียวหวานลงไปผัด

6.

จากนั้นใส่เนื้อตุ๋นลงไปผัดคลุกเคล้า

7

ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย น้ำตาลปีบ น้ำปลา แลวใส่นมสดตามด้วยมะเขือพวง มะเขือเปราะ ใบมะกรูดชิมรสอีกครั้งให้ได้รสหวาน เค็ม เผ็ด

10

ตักใส่ชามพร้อมเสิร์ฟแต่งด้วยใบโหรพา และพริกชี้ฟ้าแดง เสิร์ฟกับโรตี หรือข้าวสวยก็ได้ พี่หมูหวานรับประกันความอร่อยจ้า @