ดินเนอร์ริมทะเลกับเชฟมิชลิน 2 ดาว

ดินเนอร์ริมทะเลกับเชฟมิชลิน 2 ดาว

ใกล้ปลายฝนต้นหนาว เหมือนเป็นฤดูกาลการมาของ "เชฟติดดาว" ที่ทำให้นักชิมชาวไทยถูกใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะถ้าเป็นเชฟที่ยังไม่เคยมาเมืองไทยมาก่อน...

 

          เป็นครั้งแรกของ เชฟฟิลิป มิลล์ ในการมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรก จัดโดยเจ้าภาพบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ชวนสมาชิกบัตรแพลตตินั่ม เอ็ม การ์ด และสมาชิกบัตรวิซ การ์ด ร่วมเอ็กซ์คลูซีฟทริป Culinary Delight II : The Luxury Dinner by the Sea เพื่อแทนคำขอบคุณแก่ลูกค้าคนสำคัญ

12 (11)

      เชฟฟิลิป มิลล์

        ดินเนอร์ริมทะเลปีนี้จัดเป็นครั้งที่สองแล้ว โดยได้เชิญเชฟมิชลิน 2 ดาว เชฟฟิลิป มิลล์ (Philippe Mille) จากภัตตาคาร Le Parc ประเทศฝรั่งเศส บินตรงมาปรุงอาหารมื้อหรูริมทะเล ในรีสอร์ทสวยเท่ วี วิลล่า หัวหิน เอ็มแกลเลอรี่ บาย โซฟิเทล

30 (8)

          อาหารค่ำกับเกลียวคลื่นและสายฝนโปรยปรายเบา ๆ ช่วยให้บรรยากาศเย็นสบาย เคล้าเสียงเพลงจาก ไอซ์ – ศรัณยู วินัยพานิช ทั้งแบบหวานโรแมนติกและสนุกสนาน ระหว่างที่ลูกค้าคนสำคัญรอคอยอาหารคอร์สที่ 3-4-5 จากเชฟชื่อดังที่เพิ่งมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก

ฟิลิปส์ มิลล์,สรัลธร อัศเวศน์ และชัยณรงค์ พิพิธวีรนันท์rere

           เชฟฟิลิป มิลล์, สรัลธร อัศเวศน์ และชัยณรงค์ พิพิธวีรนันท์

         สรัลธร อัศเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานส่งเสริมการตลาดและบริหารกลุ่มสมาชิก บริษัท ซูพรีโม จำกัด บอกว่า “ดินเนอร์มื้อพิเศษครั้งนี้เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับที่น่าประทับใจ ตั้งแต่สถานที่พักผ่อนริมทะเล กับอาหารจากเชฟที่มีชื่อเสียง ในบรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะสมาชิกบัตรแพลตตินั่ม เอ็ม การ์ด และสมาชิกบัตรวิซ การ์ด ซึ่งสยามพิวรรธน์พร้อมเดินหน้าขยายฐานกลุ่มลูกค้าเพื่อได้รับสิทธิพิเศษเหล่านี้มากยิ่งขึ้นจากเดิม โดยที่ผ่านมาเราได้สร้างสรรค์กิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟขึ้นมากมาย ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ เอ็กซ์คลูซีฟทริปทั้งในและต่างประเทศ, การทดสอบสมรรถนะยนตรกรรมหรูและรถซูเปอร์คาร์, พรีวิวคอลเลคชั่นใหม่จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก, มูฟวี่พรีวิว, กิจกรรมเวิร์คช็อปเพชร เป็นต้น”

17 (12)

  16 (10)              ตะวันใกล้โรยแสง...แขกคนพิเศษเริ่มค็อกเทลดริงค์กับเครื่องดื่มสูตรพิเศษจากดิอาจิโอ จากนั้นร่วมซิทดาวน์ดินเนอร์ฝีมือเชฟติดดาว จานแรกเป็น Amuse-Bouche ซุปครีมทาร์ทาร์มะเขือเทศ สตรอว์เบอร์รี่ เบซิล กับบัลซามิคโฟม ซุปมีรสจากมะเขือเทศที่เชฟนำมาจากฝรั่งเศส ต่อด้วยสตาร์ทเตอร์ ซุปล็อบสเตอร์เย็นปรุงกับแชมเปญกับผักที่หั่นเป็นชิ้นกลม ๆ เล็ก ๆ และคาเวียร์ คอร์สต่อไปเป็น Crab Flakes with Curry White Onion Custard ‘Royale’,  Apple ครีมข้นหอมใหญ่เนื้อปูปรุงกับเครื่องเทศและแอปเปิ้ล เมนคอร์สได้แก่ ปลาจอห์นดอรี่กับน้ำมะเขือเทศ (ของเชฟ) ปรุงรสกับน้ำส้มสายชูจากเมืองแร็งส์ (Reims) มีผลไม้เมืองร้อนหั่นเป็นชิ้นบางเป็นเครื่องเคียง อีกจานเป็นเนื้อย่างกับซอสเห็ดและเคเปอร์ รับประทานกับมะเขือม่วงที่ฝานเป็นชิ้นบางเฉียบ ของหวานได้แก่ แชมเปญซอร์เบท์กับนัทพุดดิ้ง และมะม่วงซอร์เบท์กับครีมรสผลไม้ปรุงกับหญ้าฝรั่น

20 (9)

  21 (7)          เชฟฟิลิป นำเสนอดาวเด่นในฤดูกาลนี้ ได้แก่ มะเขือเทศสด ๆ ที่มีรสหวานและแชมเปญจากแคว้นแชมเปญหรือชองปาญ เชฟบอกว่าเขามีแรงบันดาลใจในอาหารจากฝีมือปรุงอาหารของคุณย่า ที่มักปรุงอาหารอยู่ในครัวพร้อมกลิ่นหอมจากวัตถุดิบสดใหม่ เช่น จากสวนผักและสมุนไพรหลังบ้าน ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ อาหารทะเลสดจากชาวประมงท้องถิ่น ซึ่งมีอิทธิพลต่อการปรุงอาหารของเชฟจนถึงปัจจุบัน

22 (10)

  23 (6)   เพ็ญสิริ ตันไพเราะห์ และ สาระวารี ศรีชุ่มสิน จิบน้ำชาซึ่งเป็นของที่ระลึกจาก HARNN      

       สุนทรีย์กับรสชาติ รื่นรมย์กับลมทะเลและเชฟติดดาว...เพราะคุณคือคนสำคัญ