ข้าวผัดหอยเชลล์ อีฟ-ชญานิศฐ์ บุญโสพิศ

ข้าวผัดหอยเชลล์ อีฟ-ชญานิศฐ์ บุญโสพิศ

แม้จะรับบทบู๊หนักมาก ในซีรีย์ “ตี๋ใหญ่ 2 ดับเครื่องชน" สาวอีฟเจียดเวลามาเข้าครัวร้าน"ลิตเติ้ลฮ่องกง" ของหนุ่มเวฟ คูเปยจง ฝีมืออร่อยไม่เบา

บ่ายนี้มีนัดกับ “เรย์”(อีฟ-ชญานิศฐ์ บุญโสพิศ) สาวสายบู๊ นายร้อยตำรวจหญิงมือใหม่ เก่ง ฉลาด แต่มีความลึกลับ และดูเหมือนจะมีปมบางอย่าง ซึ่งสร้างความสงสัยให้กับรองฯเผด็จ(รับบทโดยผู้พันเบิร์ด)ว่าแท้จริงแล้วเธอคือใครกันแน่ และแฝงตัวเข้ามาเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ในซีรีส์ ตี๋ใหญ่ 2 ดับเครื่องชน ค่ายโมโนทเวนตี้ไนน์ (MONO29) เรามีนัดกันที่ ร้านลิตเติ้ลฮ่องกง สาขาเดอะสตรีท รัชดา

1

เป็นร้านของหนุ่ม เวฟ คูเปยจง ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น “เอ็ดดี้ เหยา” หัวหน้าแก๊งวัยรุ่นชาวไต้หวัน ผู้อวดรวย ทำธุรกิจอาบอบนวด ค้ากาม และส่งหญิงสาวไปค้าบริการ เป็นคนมีศักดิ์ศรี ฆ่าได้ หยามไม่ได้ ทว่าวันนี้ทุกคนมาที่ร้านลิตเติ้ลฮ่องกง กินได้ จ่ายไม่ได้เพราะหนุ่มเวฟขอเป็นเจ้ามือรับเลี้ยงทุกคน (ฮา)

“ปกติชอบทานอาหารไทย อาหารอีสาน เช่นต้มข่าไก่ จะเป็นคนที่ไม่ค่อยทานอาหารญี่ปุ่น อาหารอิตาเลี่ยนเท่าไหร่ ทำอาหารเองบ่อยแต่ก็ทำแบบงูๆปลาๆ เวลาอยู่บ้านก็เข้าครัวกับป๊า (คุณพ่อชื่อ มาโนช บุญโสพิศ) ทำข้าวผัดง่ายๆ ต้มจับฉ่าย เมื่อเช้าทำต้มจับฉ่าย ป๊าก็จะต้มผักทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อคืน ใส่ผักเยอะมาก ใส่กระดูกหมูอ่อนด้วย ต้มข่านี่ซื้อเครื่องปรุงสำเร็จรูปเลย แล้วก็เติมข่า ใบมะกรูด ส่วนใหญ่ชอบเอาไก่มาผสมกับกระดูกหมู เพราะเป็นคนที่ชอบกินกระดูกหมู”

ด้วยความที่ไม่ชอบทานอาหารดิบ เช่นปลาดิบ ก็เลยส่งผลให้ไม่ชอบทานอาหารญี่ปุ่น ส่วนอาหารจีนนานๆรับประทานทีเนื่องจากเป็นอาหารที่เลี่ยน โดยเฉพาะ“เป็ดปักกิ่ง” เมนูโปรดของคุณพ่อของเธอ

สำหรับละครซีรีย์เรื่อง “ตี๋ใหญ่ 2 ดับเครื่องชน” เป็นภาคที่สองต่อจากซีซั่นแรก เนื้อหาเกี่ยวกับการกลับมาอีกครั้งของตี๋ใหญ่ (รับบทโดย สมชาย เข็มกลัด) บู๊ 80 เปอร์เซ็นต์ของเรื่อง

“เรื่องนี้รับบทบู๊ค่อนข้างหนัก ตะลุยกับพี่เบิร์ดตลอด เพราะเป็นมือขวาของพี่เบิร์ด ความยากของตัวละครนี้เพราะมีความซับซ้อน เหมือนเข้มแข็งเพราะเราเป็นตำรวจ แต่จริงๆแล้วเรามีปม ปีเตอร์(นพชัย ชัยนาม ผู้กำกับการแสดง)บอกว่า เราต้องเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง แต่นัยน์ตาซ่อนความกลัว ปกปิดความอ่อนแอของตัวเอง ยากมาก มีการไปเวิร์คช้อปให้เรามีความรู้สึกว่าใกล้กับตัวเรย์มากที่สุด เล่นละครกับโมโนเป็นเรื่องที่ 2 เรื่องแรกเป็นละครบู๊เหมือนกันแต่เราไม่ได้เล่นบู๊ รับบทเป็นสส.หญิง มีแก๊งบอดี้การ์ดคอยปกป้องอยู่ แต่เรื่องนี้เราต้องเป็นคนปกป้องคนอื่น ก็เลยยากกว่า”

สาว อีฟ-ชญานิศฐ์ เพิ่งเรียนจบนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ ม.รังสิต อนาคตต้องการทำงานเบื้องหลัง การเขียนบท กำกับการแสดง นอกจากงานแสดงแล้ว เธอยังเป็นทั้งพิธีกรรายการทีวี” what up 28” จันทร์-อาทิตย์ เวลา 17.50-18.00 น. และดีเจคลื่น 91.5 ช่วง 18.00-20.00 น.

สำหรับอาหารจีน “ร้านลิตเติ้ลฮ่องกง” เธอชอบเมนู “ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง” มีความกรุบกรอบอยู่ข้างใน ชอบเมนูหมูแดงกับเป็ด และข้าวผัดหอยเชลล์ อร่อยจนวันนี้ต้องขอมาลองทำเองเลยจ้า สำหรับซีรีย์ “ตี๋ใหญ่ 2 ดับเครื่องชน” ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.00 น. ทางช่อง MONO 29 ฝากติดตามด้วยนะจ๊ะ

ข้าวผัดหอยเชลล์

fame13

ส่วนประกอบ

3

ข้าวสวย,หอยเชลล์อลาสก้า,เอ็กซ์โอซอส,แครอท,ก้านคะน้า,ไข่ไก่,เกลือ,น้ำตาล,ผงปรุงรส,น้ำมันพืช

วิธีทำ

4

1.ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไปจนร้อน ใส่ไข่ไก่ลงไปผัดกับข้าว

fame7

2. ใส่แครอทและก้านคะน้าที่ลวกสุกน็อคน้ำเย็นมาแล้วลงไปผัดรวมกับข้าว ตามด้วยหอยเชลล์ที่ลวกสุกมาแล้ว

fame9

3. ใส่เอ็กซ์โอซอสลงไปผัดคลุกเคล้ากับข้าว ปรุงรสด้วยเกลือ น้ำตาล ผงปรุงรส ผัดคลุกเคล้าจนเข้ากัน

fame13