‘มาย โอโซน’ ปราสาทสีขาวของเจ้าชาย

‘มาย โอโซน’ ปราสาทสีขาวของเจ้าชาย

ที่พักแสนอบอุ่น ดุจดังอยู่ในพระราชวังแห่งเยอรมัน ตั้งโดดเด่นอยู่บนเนินเขา

ปราสาทสีขาวที่รายล้อมไปด้วยสนามหญ้าสีเขียวขจี แว่วยินเสียงเพลงคลาสสิคบรรเลงเบาๆ พลันจินตนาการไปว่า กำลังอยู่ ณ นอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein Caslte) ปราสาทของพระเจ้าลุควิกที่ 2 กษัตริย์หนุ่มแห่งบาวาเรียก็ไม่ปาน ทว่า ที่แห่งนี้คือ โรงแรม มาย โอโซน เขาใหญ่ (My Ozone khao Yai) ดุจดังพระราชวังแห่งเยอรมัน ตั้งโดดเด่นอยู่บนเนินเขา บนพื้นที่ 1,300 ไร่ โอบล้อมไปด้วยขุนเขา มองแล้วแสนสบายตามาพักแล้วแสนสบายอารมณ์ สมกับคำว่า “มาย โอโซน” อย่างแท้จริง

4.

ปริญญา อ่อนละหุ่ง ผู้จัดการโรงแรมเล่าว่า ที่แห่งนี้ประกอบไปด้วย โรงแรม สนามกอล์ฟ 2 คอร์ด 18 หลุม ที่พักแบ่งออกเป็นสองส่วนก็คือ โรงแรม และวิลล่า

3.Executive Deluxe Room

“ในส่วนของโรงแรมจะแบ่งออกเป็นห้อง Deluxe กว้าง 45 ตารางเมตร มีทั้งหมด 6 ห้อง ห้อง Executive Deluxe กว้าง 55 ตารางเมตรมี 22 ห้อง และห้อง Ozone Suite สองห้องนอนกว้าง 170 ตารางเมตร มี 2 ห้อง วิลล่าก็มีทั้ง Garden Villa และ Pool Villa แบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องนอน และ 5 ห้องนอน"

6.Deluxe

2.

มาย โอโซน เป็นสถาปัตย์แบบเยอรมัน ชื่อของ Castle จะเป็น Prince Castle จุดที่ตั้งของโรงแรมเราเป็นสถานที่ที่มีโอโซนมากเป็นอันดับ 7 ของโลก ทิวทัศน์ล้อมรอบไปด้วยเขายายเที่ยง ภายในบริเวณโรงแรมมีสวนผักออร์แกนิค ซึ่งจะนำมาประกอบอาหารให้แขกที่มาพัก ช่วงเวลาเช้าๆ เริ่มตั้งแต่ 06.00-08.00 น. มีกิจกรรม เช่น โยคะ การสเตทกล้ามเนื้อ ระบำใต้น้ำ หรือพาเดินออกกำลังกายรอบๆ บริเวณสวนของโรงแรม ตอนเข้าพักลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมได้ และแขกที่เข้าพักยังสามารถเข้าเช็คร่างกายเบื้องต้นฟรีที่ PANACEE (Wellness Khao Yai) มาตรฐานเดียวกับประเทศเยอรมัน

7.

"สนามกอล์ฟตอนนี้ลดราคา 50 เปอร์เซ็นต์ ยังไงโทรมาเช็คได้ เป็นสนามกอล์ฟที่เราบริหารเอง ออกแบบสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานโดยบริษัท Links Golf Company ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เรามีมินิซูเล็กๆ ให้เด็กได้ขี่ม้าแคระ ให้นมแพะ นั่งรถม้า มีกิจกรรมเช่นนวดเอาท์ดอร์ นอกจากนี้บริเวณสวนผักออร์แกนิค แขกที่มาพักยังสามารถปั่นจักรยาน เป็นจุดถ่ายรูป แต่ต้องใช้เวลาฟูมฟักอีกสัก 2-3 เดือน โรงแรมเปิดมาได้เกือบ 2 ปี ค่อยๆ เปิดบริการไปเรื่อยๆ ตอนนี้กำลังสร้างอาคารโรงแรมอีก 1 อาคาร”

9.2 Bedroom

ปัจจุบันห้องพักของโรงแรมมีทั้งหมด 30 ห้อง วิลล่า 52 หลัง หากเปิดเต็มรูปแบบก็จะมีห้องพักของโรงแรมเพิ่มขึ้นอีก 30 ห้อง รวมทั้งสิ้น 60 ห้อง

10.Res fl.two 3

นอกจากห้องอาหารเฟเวอร์ (Flavour) ที่เป็น All Day Dining ห้องอาหารนอร์มังดี เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศสแล้ว ยังมีห้องประชุม Ozone Hall จุได้ประมาณ 110-120 คน ด้านหน้าโรงแรมมีสนามหญ้าสำหรับจัดงานอีเวนท์สวยๆ ดื่มด่ำบรรยากาศแบบทไวไลท์ตอนอาทิตย์อัสดง โดยมีวิวของปราสาทสีขาวอยู่ด้านหลัง ชวนให้โรแมนติกยิ่งขึ้น

3 Bedroom Pool Vill

สระว่ายน้ำออกแบบเข้ากันได้ดีกับตัวอาคารมีทั้งแบบสระน้ำในร่ม และสระน้ำเอาท์ดอร์ปกติ ใช้ระบบเกลือ บริเวณข้างสระว่ายน้ำมีบาร์น้ำ บริการเครื่องดื่มต่างๆ พื้นที่ริมสระว่ายน้ำสามารถจัดงานปาร์ตี้ได้ บรรยากาศสวยงาม โดยเฉพาะยามค่ำคืนเมื่อเปิดไฟจะมองเห็นสระว่ายน้ำเป็นสีฟ้า ตัดกับตัวอาคารที่เป็นปราสาทสีขาว ถือว่าเป็นองค์ประกอบที่สมบูรณ์อีกจุดหนึ่ง

5.Deluxe King Bed

มาย โอโซน เขาใหญ่ ถือว่าเป็น Luxury and Wellness Resort ที่น่าสนใจ ในช่วงกรีนซีซัน หรือฤดูฝน ราคาห้องพักจะถูกกว่าไฮซีซั่นมาก หากชอบความเป็นส่วนตัว หาโอกาสไปพักผ่อนช่วงนี้ก็ดีเหมือนกัน

“ผมว่าช่วงกรีนซีซั่นไม่ใช่เป็นช่วงที่มีลูกค้าน้อยนะครับ แต่เป็นช่วงที่มีองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่ดี เช่น ฤดูฝนอากาศจะชุ่มชื้นเย็นสบาย ตอนเช้ามีแดดอ่อนๆ พอสายๆ บางช่วงอาจจะมีฝนอยู่บ้าง แต่ถ้าช่วงเย็นๆ ฝนไม่ตกอากาศก็จะดีมาก จะเห็นแสงทไวไลท์ มีก้อนเมฆสีขาวสีเทา เวลาถ่ายรูปจะสวยมากๆ ก่อนเดินทางเช็คสภาพอากาศกันได้ ลูกค้าบางท่านชอบช่วงกรีนซีซันมาก เพราะจำนวนลูกค้าที่มาพักไม่เยอะเกินไป ราคาก็ดีด้วย ช่วงนี้พันธุ์ไม้บริเวณเขาใหญ่ก็สมบูรณ์ดีอีกด้วย” ผู้จัดการโรงแรมกล่าว

8.3 Bedroom

ช่วงนี้อากาศในตำบลวังไทร อำเภอปากช่องกำลังสดชื่น การเดินทางก็ไม่ยากเลย ขับรถมาตามถนนมิตรภาพ พอเลยทางเข้าเขาใหญ่จะพบถนนเส้นวังน้ำเขียว ให้เลี้ยวซ้ายแล้วเลี้ยวขวาไปตามเส้นทางสู่วังน้ำเขียว ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอสามแยก ขวามือมีป้าย My Ozone ขับตามป้ายไปเรื่องๆ ประมาณ 8 กิโลเมตรก็ถึงที่หมาย

แล้วคุณจะตกหลุมรักพื้นที่สีเขียวแห่งนี้ เช่นเดียวกับหลายคนที่เคยมาเยือน