“สะตอ-อีสานใต้” แตกใบในดงกัญชา

“สะตอ-อีสานใต้”  แตกใบในดงกัญชา

“ดึงเช็ง” หมายถึงการยื้อรอจังหวะ เปรียบได้กับเกมการเมืองเรื่องจัดตั้งรัฐบาล เซียนม้ารู้ทันที

นี่เกมดึงเช็ง เมื่อเห็นเกมกินข้าวหน้าเฟซบุ๊คของกัปตันหนู และเสี่ยต่อ

  30 เม.ย.2562 เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล พบเสี่ยต่อ เฉลิมชัย ศรีอ่อน ที่ร้านเชฟแมน ราชดำริ

ครั้งนั้น เสี่ยต่อกำลังอยู่ในช่วงหาเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยกัปตันอู๊ดด้า-จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ดึงเสี่ยต่อมาเป็นเลขาธิการพรรค

แม้เสี่ยต่อจะเป็น “ส.ส.สอบตก” แต่บารมีล้นเหลือ ซึ่งช่วงเลือกตั้งก่อนหน้านี้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใช้บริการจุติ ไกรฤกษ์ และอัศวิน วิภูศิริ แต่ก็มีปัญหาติดขัดหลายประการ

  ฝ่ายจุรินทร์ทราบว่า คู่แข่งตัวจริงคือ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่มี ผู้มากบารมีเป็นสปอนเซอร์ และไม่ยอมเปิดตัวเลขาธิการพรรค ฉะนั้น ผู้ที่จะมาต่อกรกับกลุ่มพีระพันธุ์ได้ ก็หนีไม่พ้นนักการเมืองฉายา ต่อพิฆาต

คนใน ปชป.รู้ดีว่า เฉลิมชัย ศรีอ่อน และกลุ่ม ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์นั้น เป็นพันธมิตรการเมืองกับ “กลุ่มบุรีรัมย์” มานานแล้ว

ทั้งเนวิน ชิดชอบ และศักดิ์สยาม ชิดชอบ ต่างก็เคยชักชวน “กลุ่มประจวบฯ” เข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ แต่เสี่ยต่อไม่ยอมทิ้ง ปชป. เพราะฐานเสียงเมืองสามอ่าว ส่วนใหญ่ยังชื่นชอบชวน หลีกภัย

เมื่อผลการเลือกตั้งประมุข ปชป. เฉพาะคะแนนเลือกจากกลุ่ม ส.ส.จำนวน 52 คน ปรากฎว่า จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ได้ 25 เสียง ,พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ 20 เสียง,กรณ์ จาติกวณิช ได้ 5 และอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้ 2 เสียง

ดังนั้น การประเมินกำลังว่า ปชป.จะเข้าร่วมรัฐบาลลุงตู่หรือไม่? จึงก้ำกึ่ง ระหว่าง 25 เสียงของกัปตันอู๊ดด้า กับ 27 เสียงของพันธมิตร “พีระพันธุ์-กรณ์-อภิรักษ์”

การพบกันหนที่สองของเสี่ยหนู กับเสี่ยต่อจึงเกิดขึ้นที่ร้านทีเฮ้าส์ พระราม 6 พร้อมเกมดึงเช็งเรื่อง ขั้ว 103 เสียง” (ปชป.รวมกับภูมิใจไทย)

เสี่ยต่อ กำลังผันตัวเป็น “เกษตรกรการเมือง” ลงมือ “ปลูกสะตอ” กลางดงกัญชา และน่าจับตาเกมนี้จะลงเอยอย่างไร?

พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์จะคิดอ่านกันแบบไหน เมื่อเจอ พี่ใหญ่ค่ายกัญชาเล่นเกมเสียบสะท้านภพ ยึดพรรคเก่าแก่ผ่านเกมต่อพิฆาต