ปัญจะมหาบุรุษโยค(4)

ปัญจะมหาบุรุษโยค(4)

เส้นทางสู่ความสำเร็จในชีวิตคน เต็มไปด้วยความยากลำบาก ขวากหนาม และอุปสรรค ผู้รู้จักจุดแข็งของตน ย่อมเปรียบเสมือนรู้ถึงต้นทุนบุญเก่า

ที่นำมาใช้ได้ มองจากมุมนี้ ดวงชะตาคือแผนที่ชีวิตและลายแทงขุมทรัพย์ไปพร้อมกัน

มหาบุรุษโยคของอังคารคือรุจกะโยค เกิดขึ้นเมื่ออังคารเกษตร์ในเมษพิจิกและอุจจ์ในมังกร อังคารเมษมังกรมีลัคน์ได้เหมือนกัน คือเมษ-กรกฎ-ตุลย์-มังกร อังคารพิจิกมีลัคน์พิจิก-กุมภ์-พฤษภ-สิงห์ อังคารเป็นดาวแห่งกำลังวังชา ความกล้าหาญ การกระทำ การต่อสู้แข่งขัน การไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ เมื่อเข้มแข็งในชะตาบุคคลใด ย่อมทำให้ผู้นั้นก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จที่เหนือกว่าคนทั่วไป

มูฮัมเหม็ด อาลีมีลัคนากรกฎ อังคารเมษในภพ 10 ทำให้เด็กน้อยธรรมดากลายเป็นนักมวยผู้ยิ่งใหญ่และแชมป์โลกเฮฟวี่เวทผู้เป็นตำนาน เซลีน ดิออนมีลัคน์กรกฎอังคารเมษเช่นกัน แม้เกิดในครอบครัวยากจน แต่เธอสามารถก้าวขึ้นเป็นนักร้องหญิงอันดับ 1 ของโลก สาวน้อยจากออสเตรเลียผู้บินข้ามฟ้าสู่อเมริกาเพื่อเป็นสุดยอดนางแบบโลกอย่างมิรันดา เคอร์ก็มีลัคน์กรกฎอังคารเมษ จันทร์เกษตร์กุมลัคน์และศุกร์พฤษภเกษตร์ ทำให้เธอประสบความสำเร็จในอาชีพอย่างสูง เสาร์ดาวเจ้าเรือนภพ7 (คู่ครอง) เป็นอุจจ์ เธอแต่งงานกับอีวาน สไปเกล-มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Snapchat

ด้วยอังคารเมษที่กุมลัคน์สนิทพอดี มาราย แครี่กลายเป็นนักร้องหญิงอันดับ 1 ของโลกเช่นกัน คิม คาร์ดาเซียนเซเลบคนดังมีอังคารพิจิกกุมลัคน์ อังคารมังกรที่เล็งลัคน์สนิทพอดีในดวงบ๊อบบี้ ฟิสเชอร์ ทำให้เขากลายเป็นอัจฉริยะด้านหมากรุกและแชมป์โลกชาวอเมริกันเพียงหนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์ นักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่อย่างอดอฟ ฮิตเลอร์ก็มีลัคน์ตุลย์และอังคารเมษ

พฤหัสเมื่อเป็นเกษตร์ในธนูมีนและลัคน์อยู่ธนู-มีน-เมถุน-กันย์ หรือพฤหัสอุจจ์ในกรกฎและลัคน์อยู่กรกฎ-ตุลย์-มังกร-เมษ นั่นคือหังสะโยค พฤหัสเป็นดาวประธานฝ่ายศุภเคราะห์ ย่อมให้คุณมาก เราพบผู้ประสบความสำเร็จมากมายที่มีโยคนี้ ดัสติน ฮอฟแมนมีพฤหัสธนูกุมลัคน์ เขาได้ออสการ์ดารานำชาย 2 ครั้งและอีก 6 ลูกโลกทองคำ นักโหราศาสตร์ชั้นนำของโลกอย่างเรนโฮล อีเบอร์ทินก็มีพฤหัสธนูกุมลัคน์ เบน แอฟเฟ็คส์-นักแสดง ผู้เขียนบทและผู้กำกับรางวัลออสการ์ มีลัคนาเมถุนพฤหัสธนู

มหาเศรษฐีและผู้สร้างภาพยนต์อย่างวอลท์ ดีสนีย์ก็มีลัคน์กันย์และพฤหัสธนู มิวเซีย พราด้ามีลัคนามีนพฤหัสธนู มีนคือความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะ เธอเป็นนักออกแบบและเจ้าของสินค้าแบรนด์ Prada พฤหัสธนูในภพ 4 (พ่อแม่) ของเจนนิเฟอร์ เกตส์-ลูกสาวของบิล เกตส์ ทำให้เธอขึ้นแท่นมหาเศรษฐีตั้งแต่เด็ก พฤหัสมีนในภพ 4 ยังทำให้เจ พอล เก็ตตี้ร่ำรวยมหาศาลจากธุรกิจน้ำมัน  โจฮันเนส บราห์มมีพฤหัสมีนกุมลัคน์ เขาเป็นคีตกวีและวาทยากรระดับโลก โจเซฟ แคมเบลล์–ศาสตราจารย์ด้านวรรณกรรมและปรัชญาก็มีพฤหัสมีนเล็งลัคน์

จอร์จ ลูคัสคือผู้สร้างและผู้กำกับ Star Wars เขาทำเงินได้ถึง 4,000 ล้านดอลลาร์เมื่อขายบริษัทให้กับดิสนีย์ ลูคัสมีลัคน์เมษและพฤหัสกรกฎ นิโคล คิดแมนผู้ได้ออสการ์ดารานำหญิงยอดเยี่ยมและอีก 3 ลูกโลกทองคำ มีลัคน์ตุลย์พฤหัสกรกฎ เช่นเดียวกับนักร้องดังอย่างไดน่า รอส พฤหัสอุจจ์ในภพ 10 ยังปรากฏในดวงเบอร์นาร์ด รัสเซล–นักปรัชญานักคณิตศาสตร์ระดับโลกผู้ได้โนเบลวรรณกรรม และในดวงแกร์ฮาร์ด ชโรเดอร์-นายกรัฐมนตรีเยอรมัน พฤหัสอุจจ์ที่กุมลัคน์ปิแอร์ โอมิยาร์ดยิ่งให้คุณมากมาย เขากลายเป็นมหาเศรษฐี 3,000 ล้านดอลลาร์ด้วยอายุแค่ 31 เมื่อหุ้น eBay ที่เขาก่อตั้งเข้าทำไอพีโอ

เสาร์คือดาวประธานฝ่ายบาปเคราะห์ที่ให้โทษหนัก ใคร ๆ ก็กลัวเกรง แต่ถ้าเสาร์เข้มแข็ง ก็จะให้คุณมากเช่นกัน ศาสะโยคเกิดจากเสาร์เกษตร์ในมังกรกุมภ์และอุจจ์ในตุลย์ ลัคน์อยู่จรราศีสำหรับเสาร์มังกรตุลย์และสถิรราศีสำหรับเสาร์กุมภ์ ประธานาธิบดีบารัค โอบามามีเสาร์มังกรกุมลัคน์ คริสเตียน ดิออร์-นักออกแบบและเจ้าของสินค้าแบรนด์ Christian Dior มีลัคน์ตุลย์และเสาร์มังกร

วุฒิสมาชิกจอห์น แม็คเคนมีเสาร์กุมลัคน์ในราศีกุมภ์ นักปรัชญา-นักคิด-นักปฏิวัติสังคมผู้ยิ่งใหญ่อย่างคาร์ล มาร์กซ์ก็มีลัคน์กุมภ์และเสาร์กุมลัคน์เช่นกัน เพราะลัคน์มังกรและเสาร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์เป็นอุจจ์ในภพ 10 คอนโดลิซ่า ไรซ์กลายเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศหญิงผิวสีคนแรกของอเมริกา สถาปนิกและมัณฑนากรระดับโลกอย่างแฟรงค์ ลอยด์ ไรท์ มีเสาร์อุจจ์กุมลัคน์สนิทพอดี

ปัญจะมหาบุรุษโยค(4)

ดวงชะตาที่น่าศึกษาคือมาร์การ์เร็ต แทตเชอร์ ลัคนาตุลย์ที่ 22:27 องศา เสาร์อุจจ์ที่ 20:57 องศากุมลัคน์สนิทพอดี เสาร์ยังเป็นดาวราชาโยคการกะของลัคน์ตุลย์ เสาร์ได้มุม 60 จากพฤหัสธนู (ศุกร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์ก็เพ็ญ 42 องศา) เสาร์คืออำนาจทางการเมือง แทตเชอร์เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของอังกฤษและดำรงตำแหน่งถึง 3 สมัย นานกว่า 11 ปี จากนั้นได้รับการแต่งตั้งเป็นบารอนเนสและสมาชิกสภาขุนนาง เสาร์คือความแข็งแกร่ง เธอได้รับการยกย่องเป็น หญิงเหล็กและนำอังกฤษเข้าทำสงครามฟอล์คแลนด์กับอาร์เจนตินาจนได้รับชัยชนะ

อันที่จริง แม้ดวงชะตาจะดีแค่ไหน แต่ไม่มีชีวิตใครดีงามไปได้ตลอดกาล มหาบุรุษโยคของพฤหัสอุจจ์ (กุมศุกร์เพ็ญ 45 องศา) ในภพ 10 ของดวงยิ่งลักษณ์ บันดาลให้เธอเป็นนายกฯได้ใน 49 วันโดยไม่ลำบาก แต่พฤหัสเป็นดาวอริและศุกร์เป็นดาวมรณะ เธอหลุดจากตำแหน่งอย่างไม่คาดฝันและต้องไปอยู่ต่างประเทศ (อ่าน “ดวงยิ่งลักษณ์” เมื่อ 1/9/2017 ที่ http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/642380)

ขึ้นลงเป็นธรรมดาของชีวิต ลิขิตฟ้าไม่อาจฝืน คนฉลาดควรรู้จักพอและวางมือในเวลาที่เหมาะสม