ส่องไส้ใน “อนาคตใหม่” รวมดาว “แดงก้าวหน้า”

ส่องไส้ใน “อนาคตใหม่”  รวมดาว “แดงก้าวหน้า”

เมื่อ 23 ก.ย.2561 "ไพศาล พืชมงคล“ กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์

เรื่อง ”วงใน“ พรรคอนาคตใหม่ ทางเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยระบุว่า ”สหายธง แจ่มศรี อดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยเข้าเป็นกุนซือพรรคแล้ว"

นอกจากนี้ “ไพศาล” ยังแพลมว่า พรรคอนาคตใหม่ ได้จัดตั้ง “คณะกรรมการมวลชน” ขึ้นในทุกจังหวัดทั่วประเทศ และมีการลงพื้นที่ในทุกจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

จำได้ว่า กองเชียร์พรรคอนาคตใหม่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ “กุนซือไพศาล” อย่างรุนแรง โดยเฉพาะประเด็นลากพรรคส้มหวานไปเกี่ยวพันกับขบวนการดาวแดง(ของแท้)

ล่าสุด เซียนการเมือง "ไพศาล พืชมงคลโพสต์อีกว่า กระหึ่มไปทั้งพรรคอนาคตใหม่จากผลโพลลับและข้อมูลจาก Google Trend ว่าจะเกิดสึนามิทางการเมืองในประเทศไทย

  ดูเหมือนว่า ไพศาลจะรู้วงในพรรคส้มหวานมากนักข่าวเสียอีก จึงแอบกระซิบว่า "แถวหน้าของอนาคตใหม่เป็นคนรุ่นใหม่ อายุยังน้อยก็จริง แต่ข้างหลังมากไปด้วย คนระดับคุรุจำนวนมาก

คำว่า “คนระดับคุรุ” เป็นใคร? ไพศาลไม่บอกชื่อแซ่เหมือนครั้งก่อน แต่ก็มีคนเห็น พิชัย พืชมงคล น้องชายของไพศาลเป็น “เสนาธิการหลังม่าน” ของพรรคอนาคตใหม่

ปัจจุบัน “พิชัย” เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการบริษัท ธรรมนิติ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมิตรสหาย “คนรุ่น 6 ตุลา” สายยุวชนสยาม หรือสายศูนย์กลางนักเรียนแห่งประเทศไทย ที่โถมตัวเข้ามาเป็น “งัวงาน” ช่วยพรรคของคนรุ่นใหม่

“พิชัย พืชมงคล” เป็นนักเรียนเก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรุ่น 90 หรือ “รุ่น OSK 90” รุ่นที่เต็มไปด้วยคนดังเช่น เนวิน ชิดชอบ, วัฒนา เมืองสุข, ทรงศักดิ์ ทองศรี,สมชัย ศรีสุทธิยากร, สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และวีระ สมความคิด

ปรากฏการณ์ “คนเดือนตุลา” หรือ “แดงก้าวหน้า” (ของแท้) รวมพลมาช่วยงานพรรคการเมืองในระบบรัฐสภา นี่ไม่ใช่ครั้งแรก

ย้อนไปอ่านข่าวช่วงปี 2543 ระหว่างปี 2543 “ทักษิณ ชินวัตร” กำลังก่อร่างสร้างพรรคไทยรักไทย บรรดาอดีตผู้นำนักศึกษายุค 14 ตุลา และผู้ปฏิบัติงานศูนย์นิสิตนักศึกษาฯ หลั่งไหลเข้าไปช่วยงานกันมากมาย ตามคำชักชวนของ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และภูมิธรรม เวชยชัย

คนรุ่นนี้มองว่า “ทักษิณ” เป็นนายทุนหัวก้าวหน้า และจะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงสังคมไทย เหมือนดังความใฝ่ฝันในวัยเยาว์ของพวกเขา

ผ่านการรัฐประหาร 2 ครั้ง “คนรุ่น 6 ตุลา” รู้สึกผิดหวังในการต่อสู้แบบ “ประนีประนอม” กับชนชั้นนำของทักษิณ จึงสอดส่ายสายตาหาอัศวินคนใหม่

ในที่สุด คนรุ่นนี้ก็เจอ “ผู้กล้าแห่งยุคสมัย” ชื่อ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พวกเขาจึงเฮโลสาระพามาช่วยงานพรรคอนาคตใหม่ ด้วยความหวังที่จะเห็น “พรรคการเมืองของประชาชน” เกิดขึ้นในช่วงปลายของชีวิต

ปี 2525-2527 คนรุ่นนี้ผิดหวังการต่อสู้ใต้ร่มธงแดง จึงออกจากป่าเขาคืนสู่เมือง พวกเขากลายเป็น “คนแพ้สงคราม”

คนหนุ่มอย่าง ธนาธรคือคนจุดโคม ปลุกไฟฝันคนรุ่นนี้หรือ แดงก้าวหน้า” (ของจริง) ให้กลายเป็นคนหนุ่มสาวอีกครั้ง ทุ่มโถมกายใจสู่สมรภูมิเลือกตั้ง ด้วยหวังจะให้ประเทศไทย เปลี่ยนแปลงอย่างถึงที่สุด