“เอนก” เขกกะโหลก “วายร้ายตัวใหม่” !!!

“เอนก” เขกกะโหลก “วายร้ายตัวใหม่” !!!

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กำลังอ่วมโดนหวด โดนขุดคุ้ยเรื่องเก่าชวนกังขาออกมาแฉไม่เว้นแต่ละวัน *

ในโซเชียลมีเดียมีให้อ่าน ให้ดู เพียบ แม้ว่าหลายเรื่องจะเป็นเรื่องเก่า เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่วายถูกเอามาฉายซ้ำแล้วซ้ำอีก ในวันที่ “โก๋เอกหรือ “ธนาธร” ลงมาเล่นการเมือง * โดยเฉพาะ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ออกโรงฉะถี่ๆ * ไล่มาตั้งแต่การโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ถาม หัวหมู่แห่งอนาคตใหม่” ว่า “ถ้าเมืองไทยไม่ดี คนอย่างคุณธนาธรและครอบครัวซึ่งมาจากเมืองจีนไม่นาน จะร่ำรวยขึ้นเป็นหมื่นล้านได้หรือ คุณธนาธร สนุกกับการวิพากษ์คุณลักษณะของชาติ กับ สถาบัน ประเพณีไทย อย่างโหดร้าย ขนาดยิ้มสยาม คุณก็ไปแปลว่าไม่มีจุดยืน ไม่รู้จักสิทธิมนุษยชน”

* ดอกแรกผ่านไป ดอกสองดอกสามค่อยๆ ผ่านไป เมื่อ เอนก” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ในกทม. ฉะ ธนาธร” อีกดอก กลายเป็นวาทกรรมใหม่ในการเมืองไทย ที่แป๊ะบนหน้าผาก ธนาธร ตั้งแต่นั้นว่าเป็น วายร้ายตัวใหม่” !!! * บางตอนที่ “เอนก” เอ่ยถึง ธนาธร เรียกว่าเจ็บแสบบาดลึกและประกาศท้าทายว่า “ไม่ได้มีแต่ตัวร้ายตัวเก่าตัวเดิม คำพูดของเขา การกระทำของเขา ดูผิวเผินไม่ได้ ครั้งหนึ่งเคยต่อสู้กับทหาร นองเลือด เขาอยู่กับฝ่ายสีแดง เคยทำเรื่องที่รุนแรงร้ายแรง เคยเป็นสปอนเซอร์วารสารฟ้าเดียวกัน ที่เฝ้าแต่จะวิพากษ์สถาบัน ถ้าเขาเป็นเพียงแต่นักวิชาการ ผมก็จะปล่อยให้เป็นเสรีภาพทางความคิด แต่ในวันนี้เขาตั้งพรรคขึ้นมา ขอให้เขายืนยันว่า เขาจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล้าไหม”

* จริงอยู่ว่า กระแสความนิยมส่วนหนึ่ง หลังจาก พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) อยู่ในช่วงที่ต้องต่อสู้ในเกมยุบพรรค หันมาเทให้ “อนาคตใหม่” * กับจุดยืนอันแน่วแน่ 3 ข้อคือ “หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ- แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ-ล้มล้างผลพวงรัฐประหาร” * พร้อมกับชูนโยบายออกแนวสุดโต่ง เอามันเข้าว่า ทั้ง การลดงบประมาณทหาร 50,000 ล้านบาท การเลิกเกณฑ์ทหาร ลดจำนวนนายพล * บรรดากองหนุน ต่างรู้สึกมีหวัง เมื่อได้หัวหมู่ทะลวงฟันคนนี้ หลายคนเหมือนได้คนถือคบเพลิงนำทางความคิดก้าวหน้า หรือบางคนอาจฝันไกลขนาดว่า ธนาธร” เท่านั้น ที่จะมาเป็น แจ็ค ผู้จะมาล้มยักษ์ 

* แต่การเมืองไทย ไม่มีอะไรง่ายขนาดนั้น บทเรียนในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย บอกเตือนมาเสมอว่า คนมีเงิน มีอำนาจ หรือแม้แต่มีผู้สนับสนุน ก็ใช่จะประสบความสำเร็จเสมอไป มันอาจมีองค์ประกอบ หรือปัจจัยอื่นที่ “ธนาธร ยังไม่มีก็ได้ * เมื่อยิ่งใกล้เข้าคูหากาบัตรมากขึ้นเท่าไหร่ รับรองว่า มีเรื่องราวมันๆ ในได้รู้เกี่ยวกับ ธนาธร ออกมาให้รู้อีกเพียบ แต่ที่ยังไม่รู้คือ โก๋เอก จะออกอาการเซ เมาหมัด หรือโดนน็อคไปก่อนระฆัง เลือกตั้ง” จะดัง * หรือจะเป็นพวกที่ยิ่งโดน ยิ่งเด้งสู้กันแน่ เวลาจะพิสูจน์เอง

โดย... ซาไก