ป่วนเมือง!หลังแพ้น็อก เครือข่ายทักษิณ พล่าน!

ป่วนเมือง!หลังแพ้น็อก เครือข่ายทักษิณ พล่าน!

ทันทีที่พรรคในเครือข่ายทักษิณ ชินวัตร พ่ายแพ้เกมตัวเองในเหตุการณ์ “8กุมภา” ดังที่ทราบกัน

 ละอ่อน ทางการเมืองแห่งพรรคทายาทอสูรย์ก็อันตรธานหายหน้าไป เพิ่งโผล่ให้เห็นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก่อนมีข่าวว่า กกต.กำลังชงเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค ที่กระทำการอัน มิบังควรอย่างยิ่ง

กระแสพรรคในเครือข่ายทักษิณ ดำดิ่งลงทันทีหลังเหตุการณ์ “8กุมภา” จนอาจจะส่งผลทำให้พ่ายแพ้ต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ คนในเครือข่ายทักษิณ จึงดิ้นคิดเปลี่ยนเกม ตัดกระแส” ที่กำลังดำดิ่งจนติดก้นเหว ด้วยการ “ปล่อยข่าว” เพื่อหวังปั่นป่วนการเมืองไทย

10 กุมภาพันธ์ เกิดข่าวลือ รัฐประหารซ้อน มีการเผยแพร่ภาพรถถังว่อนโลกออนไลน์ จนเกิดข่าวลือกระหึ่ม ทำให้ฝ่ายความมั่นคงต้องมาตัดเกม ยืนยันไม่มีการรัฐประหาร การเห็นภาพรถถังเป็นแค่การเคลื่อนย้ายกำลังปกติ

11 กุมภาพันธ์ มีการสร้างราชกิจานุเบกษาปลอม ว่ามีคำสั่ง ม.44 ปลดผู้บัญชาการทหารทั้งสามเหล่าทัพ จนนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องสั่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับต้นตอการปล่อยข่าวและยืนยันความรักใคร่อันดีของพี่น้องเหล่าทัพกับรัฐบาล

12 กุมภาพันธ์ มีข่าวปล่อยจากคนในพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช=ทักษิณ ชินวัตร ) ว่า 24 มีนาคม อาจจะไม่มีการเลือกตั้ง

นี่คือการป่วนเมืองด้วยการปล่อยข่าวและสร้างเอกสารปลอม หน่วยงานความมั่นคงของ"ลุงตู่" พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งจับตาเป็นพิเศษว่า หลังการ “แพ้ภัยตัวเอง” ของจอมบงการใหญ่ ที่กระหายอำนาจทางการเมือง จะมีแผนป่วนเมืองที่ต้องเฝ้าระวัง มิให้เกิดขึ้นไปจนถึงช่วงการเลือกตั้ง แผนรักษาความปลอดภัยของฝ่ายมั่นคงจึงถูกหยิบมาใช้เข้มข้นอีกครั้งอย่างเงียบๆ เพราะความไม่ไว้ใจต่ออาการ “ดิ้นพล่าน” ของระบอบทักษิณ

แต่ขอประณาม ณ ตรงนี้ว่า เมื่อพ่ายแพ้สงครามการเมืองด้วยการทำตัวเองแล้ว จงอย่าสร้างความปั่นป่วน เอาประชาชนเป็นตัวประกันเหมือนเช่นที่เคยทำมา เพราะคงไม่มีใครยอมให้ปีศาจทั้งหลายพาชาติดำดิ่งลงเหวอีก