สารพัดเรื่องวุ่นบนเวทีการเมืองไทย

สารพัดเรื่องวุ่นบนเวทีการเมืองไทย

ยามนี้คลอดกันหมดเเล้วเกี่ยวกับรายชื่อเเละจำนวนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของเเทบทุกพรรคที่สังคมจ้องมอง เเละรอลุ้นบางพรรค

ที่จะเสนอชื่อนายกฯในบัญชีของพรรคตัวเอง ส่วนผู้เเทนฯเเบบเขตนั้น รอวันศุกร์อีกหนึ่งวันว่า สุดท้ายเเล้วเมืองไทยจะมีผู้สมัครส.ส.เขตทั่วไทยกี่ชีวิต...

“สามร้อยเจ็ดสิบห้าเก้าอี้”ในเจ็ดสิบเจ็ดจังหวัด ที่จะมีผลโยงกับ“หนึ่งร้อยห้าสิบปาร์ตี้ลิสต์” สิริรวม“ห้าร้อยส.ส.”ที่จะเข้ามาเป็นตัวเเทน”ฝ่ายนิติบัญญัติ” เเละรอดูว่าใครจะอยู่ฝ่ายค้านหรือร่วมรัฐบาล หลังวันที่24มี.ค.รู้ผล...

ว่ากันว่าเลือกตั้งงวดนี้น่าจะมีผู้สมัครส.ส.มากเป็นประวัติการณ์ เเละไม่รู้ว่าหมายเลขของผู้สมัครเขตใดในเมืองไทยจะมีคนสมัครมากที่สุดเเละน้อยที่สุดจำนวนกี่คน...

ยามนี้บางคน”งง”กับสิ่งเเปลกๆใหม่ๆบนเวทีหาเเต้มเลือกผู้เเทนฯ อย่างไรเสียขอให้ทุกคน”ยึดสติ”ตริตรองกับสิ่งที่เห็นเเละเป็นอยู่กันก่อน อย่าไหวหวั่นไปกับกระเเส”วูบวาบ"ที่ผ่านมาเเล้วก็ผ่านไป

"เหตุผล”คือสิ่งสำคัญสุดในยามเสพข่าวสารบ้านเมืองช่วงนี้

หันมามองเกมหาเเต้มกันบ้าง ที่มีอะไรยุ่งขิงไปหมด เร่ิมที่”สงครามป้าย“ที่ร้องเรียนกันหลายพรรคว่าโดยมือดีทำลายหรือวางกีดขวางทางเดิน รวมทั้งการเเชร์ข่าวเเละข้อความอันเป็นเท็จไปสู่โลกออนไลน์ในช่วงนี้ ขอเตือนว่า” ผิดกฎหมาย”เเละอย่าคะนองหรือขาดการยับยั้งชั่งใจ ผิดชอบดีชั่วไปวัดกันในคูหาเลือกตั้งดีกว่า เพราะประเทศนี้เป็นของคนไทยทุกคน

อีกทั้งการจับกุม“การหาเสียง”ของผู้บังคับใช้กฎหมายที่ดูทะเเม่งๆขอบกลนั้น กกต.ควรวางมาตรการหลักๆออกมาให้ชัดๆกันไปเลยเพื่อที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จะได้ไม่“งานเข้า” ไม่อย่างนั้นข่าวสารที่ออกมามันไม่ใช่มุมบวกกับทุกฝ่าย เเละกลายเป็นตลกร้ายในสายตาชาวโลกว่า Thailand Only!

จากนี้ไป“เครีอเนชั่น”จะทะยอยนำบทสัมภาษณ์ของคีย์เเมนหลากพรรคเกี่ยวกับมุมมองเเละเป้าหมายของเเต่ละพรรคมาเสนอต่อสังคม อาทิ ภูมิธรรม เวชยชัย พ่อบ้านพรรคเพื่อไทยที่จะมาไขคำตอบว่า”ทีมเพื่อไทย”คืออะไรเเละรวมทั้งเหตุผลที่เลือก”สามเเม่ทัพ”บนบัญชีนายกฯของพรรคว่ามาจากอะไร,ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หนึ่งในสามเเคนดิเดตนายกฯชองพท.จะมาตอบว่าหากได้ทำหน้าที่ประมุขฝ่ายบริหารจะวางตัวในบทบาทเเบบไหน,ภารกิจ

ขณะที่เเกนนำพรรคสีฟ้า”อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ”จะมาบ่งชี้ว่า ปชป.ไม่มีทางต่ำกว่าอันดับที่สองเเน่นอน เเละทำไมคนไทยควรกาเเต้มให้พรรคนี้,"วันมูหะมัดนอร์ มะทา" หัวหน้าพรรคประชาชาติ จะมาบอกว่า เเนวทางดับความไม่สงบในจังหวัดชายเเดนใต้นั้น ควรใช้วิธีใด”สงบ"เหตุอันยาวนานนี้."วราวุธ ศิลปอาชา" เเกนนำพรรคชาติไทยพัฒนากับเหตุผลที่จะมาเเจกเเจงถึงจุดยืนของพรรคในวันนี้เเละวันหน้าเเละยังมีอีกหลายชีวิตคนการเมืองจะมาให้ทัศนะกับการเดินเกมการเมืองเพื่อให้คนไทยพินิจก่อนไปกาเเต้ม...

โดย... นักข่าวหมายเลข 10