‘ลุงตู่’ อย่าเหนียม คนไทยชอบชัดเจน!

‘ลุงตู่’ อย่าเหนียม  คนไทยชอบชัดเจน!

ถามกันวันละสามเวลา ‘ลุงตู่’ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะรับการเสนอขื่อจากพรรคการเมืองเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

ของบัญชีพรรคการเมืองหรือไม่ และพรรคการเมืองใด? แต่เจ้าตัวก็ไม่ตอบแบบฟันธงอย่างชัดแจ้ง แต่แย้ม ๆ มาว่า “ผมสนใจการเมือง”“ยังไม่มีพรรคไหนมาเชิญ และล่าสุดหลุดมาว่า พรรคพลังประชารัฐ น่าสนใจ หรือภาษาหนังสือพิมพ์ พาดหัวว่า “เข้าตา

ความจริงถึงเวลานี้เลิกเหนียมให้นักข่าวเล่น 20 คำถามและให้ประชาชนมานั่งสงสัยกันต่อไปจนถึงวันสมัครรับเลือกตั้งอีกเลย รู้กันแบบแบเบอร์ ว่า ท้ายที่สุด ‘ลุงตู่’ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะรับเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐที่จะเข้ามาเป็นผู้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 1 อยู่แล้ว ทั้งการปูทางส่ง 4 รัฐมนตรี มานั่งกุมบังเหียนพรรครอ และการอำนวยความสะดวกในหลายกรณี จนไม่มีทางเป็นอื่น

ประชาธิปัตย์ ชัดเจน คือ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อไทย เป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ไทยรักษาชาติ(ทษช. = ทักษิณ ชินวัตร) ส่งจาตุรนต์ ฉายแสง (อาจมีการเปลี่ยนแปลง) ภูมิใจไทย เป็นอื่นไม่ได้ อนุทิน ชาญวีรกูล ขอจอง แต่พลังประชารัฐ ที่คนการเมืองรู้หมดแล้วว่าเป็น พลเอกประยุทธ์ แต่ยังไม่กล้าประกาศทั้งผู้เสนอและผู้รับการเสนอ (ไม่รู้กลัวอะไร)

ตามประสาคนข่าว ได้ยินมาว่า เป็นเพราะหวั่นว่าหากประกาศชัดเจนว่าลุงตู่ จะนำธงพลังประชารัฐ ออกทำศึกเลือกตั้งจะถูกกดดันให้แสดงสปิริต ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อความ "เป็นกลาง”

บอกตรงนี้เลยว่าพวกที่ออกมาเรียกร้องสปิริต เรื่องนี้ก็มีแค่นักการเมืองที่ในอดีต ซึ่งก็ไม่เคยมีการแสดงสปิริต ชวน หลีกภัย แห่งปชป.ยุบสภา 2 ครั้ง คือ ปี 2538 และ 2543 ก็นั่งรักษาการจนส่งมอบอำนาจให้รัฐบาลใหม่ทั้งสองหน บรรหาร ศิลปอาชา ยุบสภาปี 2539 อยู่ในตำแหน่งจนส่งมอบให้ บิ๊กจิ๋ว พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ หลังการเลือกตั้ง 

ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีระหว่างการเลือกตั้ง 2 หน คือ ปี 2547 และปี 2549(โมฆะ) อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เป็นนายกรัฐมนตรี ระหว่างการเลือกตั้งปี 2554 และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็อยากนั่งรักษาการอยู่ในการเลือกตั้งปี 2557(โมฆะ) แต่ถูกศาลสั่งให้พ้นตำแหน่ง จนต้องเข็น นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล มารักษาการแทน

สรุปคนที่เรียกร้องสปิริตคนอื่น ในประวัติศาสตร์ก็ไม่เคยแสดงสปิริติ ดังนั้น ลุงตู่ไม่ต้องเหนียม อยากลงการเมืองก็ประกาศให้ชัด คนไทยชอบความชัดเจน..ขอรับ..!