ผู้อมตะ

ผู้อมตะ

ชีวิตคนเราเต็มไปด้วยความไม่สมเหตุสมผล ผู้คนมักเผชิญสิ่งที่เหนือคาดหมาย นิยายที่สนุกสนานหรือแสนเศร้า บ่อยครั้งยังสู้เรื่องราวในชีวิตคนไม่ได้

กรรมคือคำอธิบายที่ดีที่สุด ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ทั้งสองแยกขาดจากกัน ไม่สามารถหักกลบลบล้างได้

ดวงชะตาคือภาพสะท้อนของกรรมในอดีต กรรมส่งผลให้บุคคลมาเกิดในเวลาและสถานที่ที่เหมาะสม เพื่อให้เขาได้รับผลที่กระทำไว้ โดยมีดวงดาวเป็นเครื่องบอกเหตุ โหราศาสตร์กำเนิด สืบทอด และพัฒนาต่อเนื่องกว่า 7,000 ปี ก็เพื่ออ่านและทำความเข้าใจกรรมของคน

อาทิตย์คือพลังชีวิต ความสำเร็จของคนย่อมสอดคล้องกับดวงอาทิตย์ อาทิตย์ขึ้นหมายถึงการเริ่มต้น อาทิตย์ยิ่งสูง คนยิ่งก้าวหน้า อาทิตย์เที่ยงวันชี้ถึงความสำเร็จขั้นสูงสุด พ้นจากนั้นเป็นความถดถอย อาทิตย์ตกเท่ากับปิดฉากชีวิต แต่ก็มีชะตาพิเศษที่นอกหลักเกณฑ์ พวกเขาประสบความสำเร็จสูงมากและจากโลกนี้ไปกะทันหัน กลายเป็นตำนานให้กล่าวขานและจดจำ

เจมส์ ดีน คือตัวอย่างที่ชัดมาก อาชีพดาราของเขารุ่งสุด ๆ และถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ในปี 1955 ดีนเกิด 8 กุมภาพันธ์ 1931 ลัคน์มีนที่ 19:19 องศา มีนคือราศีแห่งการสร้างสรรค์ทางศิลปะ (Creative Art) ศุกร์ธนูที่เพ็ญ 47 องศาและกุมทศมลัคน์สนิท ชี้ถึงพรสวรรค์และงานศิลป์ ศุกร์ 60 จันทร์ตุลย์และ 120 เนปจูนสิงห์ พรสวรรค์และงานนั้นคือการแสดงหนัง ยังมีพุธมังกร (วรโคตมนวางค์) ที่เพ็ญ 23 องศา พุธคือการสื่อสาร เขาใช้ภาษากายถ่ายทอดได้สมบทบาท

มฤตยูที่กุมลัคน์สนิทพอดีเป็นดาวที่มีอิทธิพลสูงสุด มฤตยูคือเกเร นอกคอก เมื่อรวมราหูที่กุมลัคน์ (และศุกร์ที่เด่นมาก) ดีนคือ Bad Boy ที่หล่อ มีเสน่ห์ และเป็นไอดอลของหนุ่มสาวรุ่นต่อมา แต่มฤตยูหมายถึงอุบัติเหตุ มฤตยู 90 พฤหัสเมถุนสนิทพอดีด้วย พฤหัสคือดาวเจ้าเรือนลัคน์ จันทร์ตุลย์ในภพมรณะ 90 อังคารนิจจ์ ดีนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน 30 กันยายน 1955 อายุแค่ 24 ปี

พอล วอล์คเกอร์ โด่งดังจากหนัง Fast and Furious เขาเกิด 12 กันยายน 1973 ลัคน์อยู่ที่ 17:56 องศาสิงห์ สิงห์คือราศีแห่งอัตตาและการเป็นตัวเอง เพื่อสนองอัตตาตัวเอง ชาวสิงห์มักมีอาชีพที่เป็นเป้าสายตาของผู้คน เช่น นักแสดง นักร้อง พิธีกร ฯลฯ พื้นดวงดีทีเดียว เพราะมีดาวเกษตร์ที่เข้มแข็งให้คุณถึง 4 ดวง คือ อาทิตย์สิงห์ พุธกันย์ ศุกร์ตุลย์ และอังคารเมษ จันทร์ก็เพ็ญสนิทในกุมภ์ ศุกร์เพ็ญ 39 องศาในภพ 3 และเนปจูนที่เล็งทศมลัคน์ ทำให้เขาประสบความสำเร็จในงานแสดง

ผู้อมตะ

ลัคน์และอาทิตย์ดาวเจ้าเรือนลัคน์อยู่สิงห์ (ธาตุไฟ) ตรีโกณกับอังคารเมษ (ไฟ) จันทร์อยู่กุมภ์ (ลม) จันทร์คืออารมณ์ความรู้สึก อังคารคือเครื่องจักร วอล์คเกอร์ชอบสะสมและแข่งรถ พฤหัสดาวเจ้าเรือนมรณะ (สุขภาพ อายุขัย) เป็นนิจจ์ในภพอริและ 150 เสาร์เมถุน เสาร์ดาวเจ้าเรือนอริส่งกำลังเป็นเกณฑ์ 3 ถึงลัคน์อาทิตย์ จันทร์ 150 มฤตยูกันย์ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2013 เขาเกิดอุบัติเหตุรถยนต์และเสียชีวิตด้วยอายุ 40 ปี

เอลวิส เพรสลีย์-ราชาร็อคแอนด์โรลเกิด 8 มกราคม 1935 ลัคน์ 19:25 องศาพิจิก เนปจูนสิงห์ในภพ 10 ที่ทำมุม 90 ลัคน์สนิทและศุกร์มังกรกุมราหูสนิทในภพ 3 ทำให้เอลวิสมีพรสวรรค์และทำงานด้านศิลปะ พุธธนูเกาะวรโคตมนวางค์ กลับเข้มแข็งให้คุณ พุธคือเส้นเสียงและปอด งานศิลป์ของเขาคือการร้องเพลง แต่พุธเป็นดาวเจ้าเรือนมรณะ พุธ 90 มฤตยูและ 180 พลูโต อังคารดาวเจ้าเรือนอริ 90 อาทิตย์ จันทร์กุมเสาร์ เขาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากหัวใจวาย 16 สิงหาคม 1977 ขณะอายุ 42 ปี

ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่อย่างจอห์น เลนนอนก็มีดวงเช่นนี้ เกิด 9 ตุลาคม 1940 ลัคน์อยู่มีนที่ 26:52 องศาเกาะวรโคตมนวางค์ เขามีพลังสร้างสรรค์ระดับสูงสุด ศุกร์สิงห์ที่เพ็ญ 43 องศา 120 ทศมลัคน์ อาทิตย์พุธศุกร์ปริวรรตเกษตร์กัน เลนนอนเป็นนักร้องนักแต่งเพลงระดับโลก น่าเสียดายที่อาทิตย์พลังชีวิตร่วมราศีกับอังคารราหูเนปจูนในกันย์ ทั้ง 3 เล็งราศีลัคน์ด้วย พฤหัสดาวเจ้าเรือนลัคน์กุมเสาร์นิจจ์สนิทในเมษ จันทร์มังกร 180 พลูโตสนิท เขาถูกยิงเสียชีวิต 8 ธันวาคม 1980 เมื่ออายุ 40 ปี

จอห์น เอฟ เคนเนดี้มีชะตากรรมเช่นเดียวกัน เขาเกิด 29 พฤษภาคม 1917 ลัคน์กันย์ 27:17 องศาเกาะวรโคตมนวางค์ ชี้ถึงชะตาชีวิตที่เหนือธรรมดา อาทิตย์พฤษภ (วรโคตมนวางค์) ร่วมราศีกับพฤหัสศุกร์ อาทิตย์คือเกียรติ ตำแหน่ง การยกย่องจากสาธารณะ ศุกร์ดาวเจ้าเรือนภพ 9 (ศุภะ) เกษตร์และ 120 ลัคน์ เคนเนดี้ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 35 พื้นดวงอายุสั้น เพราะอังคารเมษเสาร์กรกฎสลับนิจจ์และเป็นเกณฑ์ 4 และ 10 แก่กัน จันทร์สิงห์ 45 เสาร์เนปจูน ที่สำคัญคือพุธดาวเจ้าเรือนลัคน์ตกเมษ-ภพมรณะและกุมอังคารดาวเจ้าเรือนสนิท ทั้งถูกมุม 45 จากพลูโต เมษคือศีรษะ เขาถูกยิง (ที่ศีรษะ) และเสียชีวิต 22 พฤศจิกายน 1963 สิริอายุ 46 ปี

ประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐ อับราฮัม ลินคอห์นไม่อาจหลีกเลี่ยงวิบากกรรมเก่าเช่นกัน เขาเกิด 12 กุมภาพันธ์ 1809 ลัคน์อยู่ที่ 0:53 องศากุมภ์ มีอาทิตย์กุมสนิท ทศมลัคน์พิจิก 16:15 องศาเกาะวรโคตมนวางค์ บอกถึงตำแหน่งหน้าที่อันยิ่งใหญ่ ทั้งได้มุม 120 จากศุกร์ดาว “ราชาโยคการกะ” ที่อุจจ์และเพ็ญ 44 องศาและพฤหัสมีนตรีโกณถึง ลินคอห์นได้รับการยกย่องสูงมาก เขาเป็น 1 ใน 3 ประธานาธิบดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โชคร้ายที่อังคารตุลย์ 90 จันทร์มังกรในภพวินาศ พุธดาวเจ้าเรือนมรณะกุมพลูโตสนิทและ 90 เสาร์เนปจูน อังคารราหูมฤตยูในตุลย์ชี้ถึงอุบัติเหตุและเภทภัยเหนือคาดหมาย ลินคอห์นถูกลอบยิงและเสียชีวิต 15 เมษายน 1865 รวมอายุ 56 ปี

การตายอย่างกะทันหันทำให้ผู้คนคิดถึงและอาลัย แต่คุณงามความดีที่ลินคอห์นสร้างไว้ ทำให้เขามีชีวิตอมตะอยู่ในความทรงจำของทุกคน

ทำความดี ก่อนที่เวลาของคุณจะหมดลง