ลาภที่ไม่ควรได้

ลาภที่ไม่ควรได้

ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยวานนี้ (17ต.ค.) เปิดบ้านต้อนรับไอพีโอน้องใหม่ แต่อายุไม่น้อย กับหุ้นโอสถสภา (OSP) องค์กรที่มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี

หนุนให้ตลาดกลับมาคึกคักขึ้นจากวันก่อน ระหว่างวันได้เห็นดัชนีฯทะลุ 1,700 จุด แต่สุดท้ายแล้วก็ยืนไม่อยู่ มีแรงขายออกมาในช่วงท้ายตลาด กดดันให้ดัชนีฯปิดลบไปในที่สุด สวนทางตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยปิดการซื้อขายที่ 1,695.04 จุด ลดลง 2.83 จุด หรือ 0.17% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,710.39 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,695.04 จุด มูลค่าการซื้อขาย 53,005.06 ล้านบาท

๐ ถึงเวลาที่ ดร.วิน อุดมรัชตวณิชย์ จากบริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “KTBST” ดาวเด่นในสังคมหุ้น จะต้องตอบคำถามเป็นการด่วน หลังปรากฏรายงานข่าวบ่งชี้ถึงข้อครหาด้าน “ความสุจริต” กับกรณีการรับ “ลาภที่ไม่ควรได้” และ “การเบียดบังผลประโยชน์” ของบริษัทที่ตนเองนั่งบริหาร

เรื่องอ่อนไหวแบบนี้ช้าไม่ได้ ต้องดับไฟเสียก่อนที่เรื่องราวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ลุกลามบานปลาย จนกระทบต่อความเชื่อมั่น เพราะวงการตลาดทุน ความน่าเชื่อถือคือกุญแจสู่ความสำเร็จ โดยเฉพาะ KTBST ที่กำลังจะขายหุ้นไอพีโออยู่ด้วย

๐ แฟนคลับทองคำห้ามพลาด! “ทีเฟ็กซ์” เตรียมเปิดซื้อขาย “โกลด์ ออนไลน์ ฟิวเจอร์ส” หรือ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงทองคำความบริสุทธิ์ 99.5% โดยราคาซื้อขายเคลื่อนไหวตามราคาทองคำตลาดโลก และไม่มีผลกระทบจากค่าเงินในการคำนวณกำไรขาดทุน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนสามารถติดตาม วิเคราะห์ราคา และซื้อขายได้ง่ายขึ้น

โดยใช้วิธีชำระราคาเป็นเงินสด ไม่มีการส่งมอบทองคำจริง ถือเป็นอีกทางเลือกในการสร้างโอกาสทำกำไร ภายใต้การกำกับดูแลที่โปร่งใส มีมาตรฐาน โดยจะเริ่มดีเดย์ซื้อขายวันแรก 5 พ.ย. นี้

๐ ต้องขอแสดงความยินดีและตบมือดังๆให้กับ “ธนาคารอาคารสงเคราะห์” หลังคว้าอันดับ 1 ในประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2561 จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นปีที่สองติดต่อกัน ด้วยคะแนนสูงถึง 99.55

สะท้อนถึงการดำเนินงานอย่างมีคุณธรรม เปิดเผย โปร่งใส และตรวจสอบได้ งานนี้ต้องขอชื่นชมคณะผู้บริหารและพนักงานทุกคน ที่ร่วมมือร่วมใจกัน จนองค์กรประสบความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล