“หมูป่า” ฝ่าลิขิตฟ้า (3)

“หมูป่า” ฝ่าลิขิตฟ้า (3)

ดวงเมืองกับดวงคน ดวงไหนมีน้ำหนักมากกว่า ? คำตอบคือดวงเมือง แล้วดวงอะไรสำคัญกว่า ? ถ้าเป็นเรื่องของบุคคล ดวงคนย่อมสำคัญกว่า

แต่ถ้าเรื่องนั้นยกระดับเป็นปรากฏการณ์ระดับชาติ ดวงเมืองย่อมสำคัญเช่นกัน กรณีนี้ต้องพิจารณาทั้ง 2 ดวงโดยให้น้ำหนักเท่า ๆ กัน

หมูป่าติดถ้ำเพราะอังคารวิกลคติพักรเล็ง 180 จันทรคราส (เต็มดวง) 31 มกราคม ที่ 17:31 องศากรกฎ อังคารคือตัว Trigger ของ Grand Cross จึงเป็นกุญแจดอกสำคัญ เมื่อดูดวงเมือง อังคารไม่เพียงเป็นดาวเจ้าเรือนลัคนา แต่ยังเป็นดาวเจ้าเรือนภพ 8 (มรณะ) ความหมายแท้จริงของภพนี้ไม่ใช่ความตาย แต่คือความยืนยาวของอายุ ความแข็งแรงของร่างกาย สุขภาพ ฯลฯ ถ้าภพนี้เข้มแข็ง เจ้าชะตาจะอายุยืน แต่ถ้าอ่อนแอ อายุจะถูกบั่นทอน

โดยปกติ เมื่อดาวเจ้าเรือนมรณะเป็นอุจจ์ ย่อมหมายถึง “รอด” แต่ครั้งนี้ซับซ้อนกว่า เพราะ (1) อังคารทำมุมร้ายกับมฤตยูราหู จึงมีโอกาสพลิกผันสูง (2) อังคารกุมจันทรคราส (เต็มดวง) 28 กรกฎาคม ที่ 10:38 องศามังกร คราสจะชักนำพลังอังคารไปในทางร้าย (3) ที่ยุ่งยากสุดคืออังคารพักร (ถอยหลังเมื่อมองจากโลก) เสาร์ดาวเจ้าราศีมังกรก็พักรด้วย ช่วงดาวพักรนั้นเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ไม่อาจสรุปยืนยันผลดีร้ายได้

ยังดีที่มีพฤหัสตุลย์เล็งลัคน์ แต่พฤหัสก็พักรซ้ำอีก จะฟันธงว่าดีก็คงไม่ได้ ชะตาหมูป่าในดวงเมืองจึงคลุมเครือมาก โอกาสรอดมีแต่ก็น้อยเหลือเกิน ต้องเป็นจังหวะดาวที่พอดีจริง ๆ

ในดวงหมูป่าเข้าถ้ำ (ใช้แทนดวงของทุกคน) ลัคน์อยู่ที่ 14:15 องศาตุลย์ มีดาว 6 ดวงในภพเกณฑ์คือจันทร์ อังคาร พฤหัส ศุกร์ มฤตยู และราหู ชี้ถึงชะตาที่พลิกผัน แปรเปลี่ยน กล้าแข็ง และเต็มไปด้วยพลวัต โหรไทยถือเป็นดวง “จตุเกณฑ์” ที่เปี่ยมด้วยบุญวาสนา แม้ตกอับเพียงใด ก็สามารถเอาตัวรอดปลอดภัย จันทร์พฤหัสศุกร์คือดาวสำคัญที่สุด เพราะจันทร์พฤหัสกุมลัคน์ ศุกร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์สลับเรือนกับจันทร์ในภพ 10

หลักโหรข้อหนึ่งกล่าวว่า ดาวที่กุมลัคน์และมีองศาใกล้ที่สุด สามารถใช้เป็นตัวแทนลัคน์และบอกถึงเหตุการณ์ต่างๆ ได้ (โดยเฉพาะดวงจร)  จันทร์คือดาวดวงนั้น จันทร์บอกเรามากมายเกี่ยวกับหมูป่า จอห์น โวลันเธนพบหมูป่า 2 กรกฎาคม 21:38 น. จันทร์เข้ากุมภ์-ภพ 5 (โชคดี ความปิติยินดี) ตรีโกณพฤหัส อาทิตย์ (ผู้ชาย) 120 ลัคน์ พุธ (ผู้ช่วยเหลือ) เข้ากรกฎ 90 ลัคน์ ลัคน์จรมังกร 180 ศุกร์จรสนิทพอดี

“หมูป่า” ฝ่าลิขิตฟ้า (3)

วันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 01:00 น. จันทร์จรมีน-ภพ 6 (อริ) 90 เสาร์ธนูสนิท ลัคน์จรเมษกุมมฤตยู พุธดาวเจ้าเรือนภพ 12 (วินาศ) ซึ่งหมายถึงความสูญเสีย กุมทศมลัคน์สนิทพอดี จ่าสมานเสียชีวิต อาทิตย์เมถุน 120 พฤหัสตุลย์สนิท ถือเป็น “จุดเปลี่ยน” ของสถานการณ์และเป็น “จุดที่ต้องตัดสินใจ” แล้ว

สุขภาพที่อ่อนแอของหมูป่า ระดับออกซิเจนในถ้ำ และพายุฝนที่กำลังมา คือปัจจัยที่บังคับให้ต้องรีบนำพวกเขาออกมาโดยเร็วที่สุด นี่สอดคล้องกับเหตุผลทางโหราศาสตร์ เพราะอีกไม่กี่วันจะเกิดสุริยคราส 13 กรกฎาคม ที่ 26:34 องศาเมถุน คราสนี้ทับพุธเดิมสนิทพอดี การช่วยเหลือจะเสี่ยงมากและมีโอกาสล้มเหลวสูง ต่อให้รอได้ ก็ไม่อาจฝืนไปถึง 28 กรกฎาคมที่อังคารดับร่วมจันทรคราส เพราะทั้งคู่เล็งจันทร์เดิมในดวงเมือง จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ ทั้งคู่ยัง 90 จันทร์เดิมในดวงหมูป่า บอกถึงภัยอันตรายร้ายแรง

ปฏิบัติการเกิดขึ้น 8 กรกฎาคม หมูป่าคนแรกออกมา 17:40 น. ลัคน์จรธนู 120 ศุกร์สิงห์สนิท จันทร์จรเมษ 180 พฤหัสสนิทพอดี เกิดเป็น “คชเกษรีโยค” ที่บันดาลให้งานสำเร็จราบรื่น วันรุ่งขึ้น 14:04 น. จันทร์ยกเข้าพฤษภ แม้ไม่เป็นโยคและตกภพ 8 แต่จันทร์เป็นอุจจ์เข้มแข็งมาก ปฏิบัติการทั้งหมดสำเร็จลุล่วงด้วยดี หมูป่าคนสุดท้ายออกมา 10 กรกฎาคม 18:47 น. ลัคน์จรธนูโยคหน้า 60 พฤหัส ผู้ว่ากล่าวสรุป 21:30 น. ลัคน์จรกุมภ์เล็งศุกร์สนิทพอดี ศุกร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์กุมดาวฤกษ์ Regulus (ดาวหัวใจสิงห์) สนิทพอดีเช่นกัน ปฏิบัติการนี้ถูกยกย่องสรรเสริญไปทั่วโลก

ความสำเร็จไม่เพียงเกิดจากจันทร์ที่เข้มแข็งและคชเกษรีโยค ศุกร์ที่เพ็ญถึง 42 องศา ยังชี้ว่าชะตาหมูป่ากล้าแข็งมาก ปัจจัยสำคัญที่สุดคือพฤหัสวิกลคติเสริดค่ำวันที่ 10 มันมีกำลังสูงสุดภายใน +/- 5 วัน (ก่อนดีกว่าหลัง เพราะไม่ชนกับคราส) พฤหัสคือดาวเจ้าเรือนภพ 3 และ 6 ที่ขวางไม่ให้ออก เมื่อพฤหัสกลับตัวเดินหน้า ฟ้าย่อมเปิดทางให้ หมูป่าจึงรอดมาได้ วันปฏิบัติการสอดคล้องกับจังหวะดาวอย่างพอดีที่สุด

ตามทฤษฎี หมูป่าแทบไม่มีโอกาสรอด เพราะดาวให้คุณมีกำลังน้อยกว่าคราส ซึ่งตรงกับความเห็นของนักดำน้ำและแพทย์ต่างชาติ ทำไมพวกเขาฝ่าลิขิตฟ้ามาได้ ? ผู้เขียนเชื่อว่าเพราะ (1) ดวงชะตาหมูป่ากล้าแข็ง จึงเอาตัวรอดได้ถึง 9 วันก่อนจะหาเจอ ตอนดำน้ำออกที่ต้อง “วัดดวง” ทุกคนก็รอดปลอดภัย (2) หน้าต่างแห่งโอกาสเปิดขึ้นพอดีภายใน 3 – 5 วันก่อนคราส ขณะที่ทีมงานก็เตรียมการและปฏิบัติการได้ทันเวลา (3) การที่คนจำนวนมากมีจิตอาสาช่วยเหลือ ถือเป็นบุญกุศล เมื่อพลังบุญมหาศาลรวมกันเข้า พลังนี้สามารถยับยั้งลิขิตฟ้าไว้ได้ช่วงเวลาหนึ่ง จนเมื่อช่วยหมูป่าสำเร็จ ปั๊มน้ำใหญ่ก็เสียกะทันหัน น้ำท่วมปิดทางเข้าออกโดยสิ้นเชิง

คนเราจะเปลี่ยนลิขิตฟ้าได้ ต้องมีเงื่อนไข 3 ข้อ (1) พื้นดวงชะตาต้องเข้มแข็งและไม่ใช่จังหวะดวงตกหรือขาลงของชีวิต (2) ถ้ามีกำลังหรือศักยภาพไม่เพียงพอ หรือพื้นดวงไม่เปิดช่องเอาไว้ ต้องหาความช่วยเหลือจากผู้คน สิ่งแวดล้อม และสถานการณ์ ยิ่งเรื่องใหญ่ ยิ่งต้องใช้พลังมาก (3) ต้องกระทำการ (ด้วยความรู้ที่ถูกต้อง) ภายในช่วงเวลาที่ดวงดาวเปิดโอกาสให้เท่านั้น ไม่เร็วหรือช้าเกินไป

โอกาสฟ้าแม้แสนสั้น แต่คือจุดพลิกผันดวงชะตา