ไทยลีกการเมือง “สามมิตร ยูไนเต็ด”

ไทยลีกการเมือง  “สามมิตร ยูไนเต็ด”

ฟุตบอลโลก 2018 กำลังเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนไทยลีก(เลกสอง) ก็มีลุ้นทุกสัปดาห์ เพราะฤดูกาลนี้ตกชั้น 5 ทีม ทีมท้ายตารางดิ้นหนีตายสุดชีวิต

ส่วนไทยลีกการเมือง เพิ่งเริ่มต้น มีการเปิดตัวนักเตะไปแล้วหลายทีม แต่ทีมที่มาแรงในชั่วโมงนี้คือ “สามมิตร ยูไนเต็ด

การสร้างทีมสามมิตร ยูไนเต็ด ไม่ต่างจากการสร้างทีมลูกหนังของนักการเมืองบางกลุ่ม ที่ใช้วิธีรวม นักเตะจอมพเนจรค่าตัวราคาถูกมาไว้ในทีม ไม่หวังแชมป์ เอาแค่ไม่ตกชั้น

ที่น่าสนใจ บรรดาแกนนำทีมสามมิตร ล้วนเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลชั้นนำในไทยลีก 1 ถึง 4 ทีม

เริ่มจาก “สุโขทัย เอฟซี” ของ สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ควง “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” เดินสายหานักเลือกตั้งเกรดเอ เกรดบีมาร่วมงานสานพลังประชารัฐ

ช่วงต้นฤดูกาล ทีมสุโขทัยฯ ฟอร์มร้อนแรง เคยขยับขึ้นเป็นรองจ่าฝูง ตอนหลังฟอร์มแผ่ว แพ้มากกว่าชนะ โดย 4 นัดหลัง ชนะ 1 แพ้ 3 อาการน่าเป็นห่วง

ส่วน ชัยนาท ฮอร์นบิล เอฟซี” ของ “อนุชา นาคาศัย” อดีต ส.ส.ชัยนาท กลับขยับไปอยู่อันดับ 9 ทั้งที่ช่วงเลกแรก ทีมชัยนาทฯ อยู่ในโซนตกชั้น

“เสี่ยแฮงก์ อนุชา" เป็นมือทำงานให้สมศักดิ์ มาตั้งแต่สมัยอยู่พรรคกิจสังคม และย้ายมาอยู่พรรคไทยรักไทย เสี่ยแฮงก์จึงลงสมัคร ส.ส.ชัยนาท และรับบทผู้ดูแล ส.ส.ให้กลุ่มวังน้ำยม

พักนี้ เสี่ยแฮงก์เดินสายไปกับสมศักดิ์ และสุริยะ ขึ้นเหนือล่องอีสาน แสวงหาเพื่อนร่วมอุดมการณ์มาปั้นพรรคพลังประชารัฐ

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี" ของ วิวัฒน์ นิติกาญจนา และ บุญยิ่ง นิติกาญจนา” อดีต ส.ส.ราชบุรี เป็นอีกทีมหนึ่งที่อยู่ในเครือข่ายสมศักดิ์ เทพสุทิน และสถานการณ์ปีนี้ รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว

“กำนันตุ้ย วิวัฒน์” แห่งกาญจนากรุ๊ป เป็นขุนคลังของสมศักดิ์ มาหลายฤดูกาลเลือกตั้ง และคงมารับผิดชอบพื้นที่ราชบุรี แถมอีสานบางจังหวัด

ทีมสุดท้ายในกลุ่มสามมิตรคือ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่กำลังดิ้นหนีการตกชั้น ซึ่ง วีระศักดิ์ จินารัตน์ ประธานสโมสร คงแอบลุ้นอยู่เงียบๆ

“วีระศักดิ์” เป็นมือทำงานให้สมศักดิ์ ตอนที่กลุ่มมัชฌิมาเข้าร่วมรัฐบาลอภิสิทธิ์ และหนนี้ก็เป็นตัวยืนในสนามเลือกตั้ง จ.อุบลราชธานี

ช่วงก่อร่างสร้าง สามมิตร ยูไนเต็ดทั้งเสี่ยแฮงก์ กำนันตุ้ย และวีระศักดิ์ คงดูแลนักเลือกตั้งจอมพเนจรไปพลางๆก่อน ระหว่างรอเวลาผู้จัดการทีมตัวจริงลงสนาม