จะทำยังไง ถ้าอยากได้ 'แฟนรวย'

จะทำยังไง ถ้าอยากได้ 'แฟนรวย'

หาแฟนรวยไม่ใช่เรื่องเสียหาย ทว่าถ้าอยากประสบความสำเร็จ ก็ต้องใช้กลยุทธ์ที่ถูกต้อง

เมื่อหลายเดือนก่อน ผมเคยหยิบยกเนื้อหาเกี่ยวกับการ 'ลงทุนด้วยการแต่งงาน' ในหนังสือ '10 วิถีสู่ความร่ำรวย' ของ เคน ฟิชเชอร์ มหาเศรษฐีนักลงทุน ซึ่งผมเองเป็นผู้แปลมาเล่าให้ฟังในคอลัมน์นี้ไปแล้วครั้งหนึ่ง ปรากฏว่ามีผู้สนใจ share ต่อๆ กันไปเป็นจำนวนมาก คราวนี้จึงอยากเล่าเพิ่มเติมจากของเดิมสักเล็กน้อย

ฟิชเชอร์บอกว่า การอยากได้แฟนรวยนั้น เป็น 'กฏธรรมชาติ' โดยเน้นว่า ไม่ใช่​ 'ผู้หญิง' เท่านั้น ที่ปรารถนา 'สามีรวย' แท้จริงแล้ว 'ผู้ชาย' ก็อยากได้ 'เมียรวย' ไม่น้อยไปกว่ากัน

และแม้ว่าเส้นทางสู่ความร่ำรวยด้วยการแต่งงานนั้น มักจะถูกเย้ยหยันจากคนรอบข้าง ถ้าเป็นผู้หญิงก็มักจะโดนมองว่าใช้เสน่ห์จับผู้ชาย หรือหากเป็นผู้ชายอาจโดนครหายิ่งกว่า คือถูกมองว่า 'เกาะเมียกิน' ไปโน่นเลย

แต่ผู้เขียนกลับชี้ชัดว่า การ 'หาแฟนรวย' ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ทว่าถ้าอยากประสบความสำเร็จ ก็ต้องใช้กลยุทธ์ที่ถูกต้อง โดยผมขอสรุปออกมาเป็นห้าข้อง่ายๆ ดังนี้นะครับ

ข้อหนึ่งคือ 'อยู่ให้ถูกที่' โดยต้องรู้ว่าคนรวยๆ เขาไปอยู่ที่ไหนกัน หากเป็นสหรัฐอเมริกา ก็ต้องเลือกรัฐที่มีเศรษฐีพันล้านอาศัยอยู่เยอะๆ เช่น ไวโอมิง, มอนทานา หรือ นิวยอร์ก หรือถ้าจะประยุกต์ใช้กับเมืองไทย ก็คงจะเป็นกรุงเทพมหานคร ซึ่งประชากรมีระดับรายได้ต่อหัวสูงกว่าจังหวัดอื่น

ข้อสองคือ 'ทำงานที่ต้องเจอคนรวย' คนรวยส่วนใหญ่มักจะบ้างาน หากอยากได้แฟนรวย ก็ต้องไปอยู่ในที่ที่พวกเขาทำงาน งานบางอย่างจะทำให้คุณมีโอกาสพบคนรวยได้มากกว่า เช่น งานการกุศล หรือการระดมทุนทางการเมือง และที่น่าสนใจมากๆ คือ การเข้าร่วม 'สัมมนาการลงทุน' ซึ่งมักจะมีคนรวย หรือคนมุ่งมั่นจะรวยมารวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก

ข้อสามคือ 'อย่ามุ่งหาแต่คนหนุ่มสาว' เป้าหมายที่ดีที่สุดคือ 'คนสูงอายุ' เพราะคนรวยส่วนใหญ่มักจะ 'แก่' โดยคนที่ทั้ง 'รวย' และ 'แก่' นั้น มักต้องการคู่ครอง หรือไม่ก็ให้มองหา “ลูกคนรวย” ทว่าคนกลุ่มหลังนี้มักจะมีคนมาจีบมากมาย ซึ่งจะทำให้งานของคุณยากขึ้น

ดังนั้น เลือกที่ 'แก่' และ 'รวย' ชัวร์กว่าเยอะ

ข้อสี่คือ ต้อง 'ทำสัญญาก่อนแต่ง' ระบุให้ชัดไปเลยว่าหากเลิกรากันคุณจะได้อะไรบ้าง และหาทนายที่เก่งด้านการหย่าร้างเตรียมไว้ ยิ่งทนายเก่ง คุณจะยิ่งได้เงินมาก

ข้อสุดท้าย ซึ่งสำคัญไม่แพ้ข้อไหนๆ เลยก็คือ 'อย่าทำอะไรโง่ๆ' ระหว่างชีวิตสมรสเป็นอันขาด เช่น โพสต์รูปกับกิ๊กลงโซเชี่ยล เพราะหากเลิกร้างและต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน หลักฐานพวกนั้นอาจทำให้คุณแพ้คดีได้

คำแนะนำทั้งหมดนี้ อาจฟังดูแปลกและรับได้ยากในสังคมไทย แต่มันถูกกลั่นกรองออกมาจาก 'โลกแห่งความจริง'

ใครใจถึงก็ลองดูนะครับ เผลอๆ อาจจะรวยกว่าลงทุนหุ้นก็ได้