พลังที่พลิกโลก

พลังที่พลิกโลก

ชัยชนะของแนวร่วมฝ่ายค้านในการเลือกตั้งมาเลเซีย 9 พฤษภาคม เป็นปรากฏการณ์ที่น่าทึ่งและเหนือความคาดหมาย ทั้งๆ ที่รัฐบาลวางหมากสกัดทุกทาง เช่น

 ออกกฎหมาย fake news เพื่อตัดกระแสในโซเชียลมีเดีย แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่เพื่อเอื้อประโยชน์แก่ฝ่ายตน กำหนดเลือกตั้งเป็นวันพุธ แทนที่จะเป็นวันหยุด เพื่อสร้างอุปสรรคแก่มวลชน ฯลฯ ผลสุดท้ายยังคงพ่ายแพ้

พรรครัฐบาล (BN) ได้ 79 เสียง จากเดิม 133 เสียง แนวร่วมฝ่ายค้าน (PH) ได้ 113 เสียง เกินกว่าครึ่งหนึ่งของสภาและได้จัดตั้งรัฐบาล นี่คือการเลือกตั้งที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ มันเป็นการสิ้นสุด 6 ทศวรรษแห่งการปกครองของกลุ่มบีเอ็น มหาธีร์ โมฮัมหมัด ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 7 และผู้นำอายุมากที่สุดในโลก (92 ปี)

การเลือกตั้งครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า ประชาธิปไตยคือทางออกที่ดีที่สุด  การเมืองมาเลเซียวุ่นวายหลายปีแล้ว มีข่าวทุจริตคอร์รัปชันมากมาย โดยเฉพาะตัวนายกฯนาจิบ เกิดประท้วงบนท้องถนนก็หลายครั้ง แต่ทางเลือกของพวกเขาไม่ใช่ปฏิวัติรัฐประหาร ทางแก้ปัญหาของบ้านเมืองไม่ได้มีทางเดียว เมื่อถึงเวลาที่สุกงอม ประชาชนจะลุกขึ้นมาแสดงพลังของเขาเอง ไทยเราควรเรียนรู้จากสิ่งนี้

ในมุมโหราศาสตร์ ปรากฏการณ์นี้เกิดจากอะไร ? ผลเลือกตั้งพลิกล็อคถล่มทลาย ทำให้หลายคนสรุปว่าเพราะมฤตยู จริงอยู่ มฤตยูคือการเปลี่ยนแปลงที่เหนือคาดหมาย แต่มฤตยูจรราศีละ 7 ปี ถ้าเราเหมาทุกเหตุการณ์เช่นนี้ใน 7 ปีว่าเป็นเพราะมฤตยู คนนอกย่อมดูถูกดูแคลนโหราศาสตร์และตัวผู้เรียนเอาได้ โหราศาสตร์จะกลายเป็นวิชาแห่งความตื้นเขิน มักง่าย และจับแพะชนแกะอย่างที่เขาปรามาสไปจริง ๆ

มฤตยูเป็นดาววงนอกที่เลยวงโคจรของเสาร์ เคลื่อนที่ช้าและมีพลังมาก มฤตยูจะก่อเหตุได้ต้อง (1) มีมุมดาวสัมพันธ์กับดาวเล็ก เช่น อาทิตย์ อังคาร ยิ่งเป็นบาปเคราะห์ ยิ่งเห็นชัดเจน หรือ (2) ทำมุมสนิท (Orb 3 องศา) กับจุดสำคัญในพื้นดวง เช่น ลัคนา อาทิตย์ จันทร์

ดาวเคลื่อนที่ช้า กว่าจะเห็นผลชัดจึงใช้เวลา หลายคนว่าดาว “สั่งสมกำลัง” อันที่จริง ดาวมีกำลังตลอดเวลา ไม่ต้องสั่งสม อย่าว่าแต่เคลื่อนที่ แม้หยุดนิ่ง (วิกลคติ) ก็มีกำลังแรง ดาวไม่แสดงผล เพราะยังไม่เข้าเงื่อนไข เมื่อองศาดาวเข้าใกล้ การรับส่งกำลังคล่องตัว แรงกดดันยิ่งเพิ่มพูน จนเมื่อดาวเข้ามุมสนิทพอดี เหตุการณ์จึงเกิดขึ้น รุนแรงมากหรือน้อย ขึ้นกับจำนวนและคุณสมบัติของดาวและมุมดาวนั้น

ใน “รถไฟเหาะตีลังกา” เมื่อ 12/1/2018 ผู้เขียนกล่าวว่า “...ปี 2018 เป็นปีที่ยากและท้าทายที่สุดในรอบหลายสิบปี นั่นเพราะอิทธิพล Grand Cross ของอังคารมังกร-พฤหัสตุลย์-ราหูกรกฎ-มฤตยูเมษ อังคารคือดาวแห่งการกระทำ ราหูมฤตยูคือดาวแห่งการเปลี่ยนแปลง พฤหัสคือดาวแห่งการขยายตัว Grand Cross ชี้ถึงพลังมหาศาลที่ผลักดันการเปลี่ยนแปลง ผลลัพธ์ที่ได้จะเหนือความคาดหมายผู้คน

ภัยอันตรายจะเกิดขึ้นกับผู้ต่อต้านการเปลี่ยนแปลง ยิ่งใช้พลังอำนาจเพื่อควบคุมมากเท่าไหร่ ยิ่งเผชิญแรงโต้กลับมากขึ้นเท่านั้น ผู้ประมาทหลงตัวย่อมพ่ายแพ้ ผู้อ่อนน้อมถ่อมตนจักเอาตัวรอด... (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/643614)

พลังที่พลิกโลก

อังคารยกเข้ามังกร 2 พฤษภาคม เวลา 17:44 น. ทำมุม 90 กับจุดอมาวสี 16 เมษายน ที่ 1:56 องศาเมษ จุดอมาวสีนี้สำคัญเพราะเกิดในจังหวะอาทิตย์ยกเข้าเมษ เมษบอกถึงการเริ่มต้นใหม่ อังคาร 90 มฤตยูเมษด้วย ชี้ถึงพลังที่รุนแรงและคาดไม่ถึง ในวันเลือกตั้ง พฤหัสเพ็ญ 24:15 องศาตุลย์ พฤหัสคือการขยายตัว ยิ่งเสริมแรงจนถึงขั้นพลิกล็อคถล่มทลาย

ดวงกำเนิดมาเลเซียมี (1) วันที่ 31 สิงหาคม 1957 สหพันธรัฐมาลายาเป็นอิสระจากอังกฤษ (2) วันที่ 16 กันยายน 1963 รวมชาติกับบอร์เนียวเหนือ ซาราวัค และสิงค์โปร์ ส่วนใหญ่นิยมใช้วันหลัง แต่ไม่ว่าวันไหน Grand Cross ก็กระทบถึงทั้งสิ้น

ในดวงวันที่ 31 พฤหัสทับราหูเดิม ราหูทับมฤตยูเดิมสนิท อังคารมฤตยู 90 และ 180 เนปจูนเดิม บอกว่าพลังศรัทธาแรงกล้าก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ในดวงเดิมวันที่ 16 มีเสาร์มังกร 90 เนปจูนตุลย์สนิท ชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง พฤหัสเพ็ญ 90 เสาร์เดิมสนิท กระตุ้นพลังดาวขึ้นมา อังคารมฤตยู 90 และ 180 อังคารเดิมในตุลย์ พลังการเปลี่ยนแปลงนี้ยากจะต้านทาน

มหาธีร์เกิด 10 กรกฎาคม 1925 ดาวสำคัญในดวงคือ อังคารพุธศุกร์กุมกันสนิทที่ 15 องศากรกฎและ 90 เสาร์ตุลย์สนิทด้วย ดาวทั้ง 4 ถูกจันทรคราส (เต็มดวง) 31 มกราคม 2018 ที่ 17:31 องศากรกฎกระทบถึง นี่คือสัญญาณดี เมื่ออังคารเข้ามังกร พฤหัสเพ็ญ และราหูทับสนิท ดาวจรกระตุ้นพลังคราสและพื้นดวงเดิม เขากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง คราสกำเนิดคือจันทรคราส 9 กุมภาพันธ์ 1925 ที่ 26:51 องศากรกฎ ถูกพฤหัสเพ็ญ 90 สนิท ยืนยันถึงความสำเร็จครั้งใหญ่

นาจิบเกิด 23 กรกฎาคม 1953 จุดสำคัญในดวงคือ (1) Stellium ของอาทิตย์อังคารพุธพลูโตในกรกฎ นี่คือสัญลักษณ์ของเกียรติตำแหน่งและความยิ่งใหญ่ แต่อังคารดับที่ 2.5 องศา จุดนี้อันตราย (2) เสาร์กุมเนปจูนสนิทปลายกันย์และ 90 มฤตยูเมถุนสนิทด้วย ระวังการใช้อำนาจในทางผิดและการลงตำแหน่งอย่างฉับพลันคาดไม่ถึง

อายุของนาจิบและมหาธีร์ห่างกัน 28 ปี เลข 28 = 18.6 x 1.5 เทียบเท่าวัฏจักรราหู 1 รอบครึ่ง ราหูจึงใกล้เคียงแต่ตรงข้ามกัน ของนาจิบ 10:04 องศามังกร มหาธีร์ 11:55 องศากรกฎ ราหูบอกถึงกรรมในอดีตชาติ แม้เป็นมิตรกันมานาน แต่สุดท้ายก็ต้องเป็นศัตรูกัน

คราสกำเนิดนาจิบคือสุริยคราส 11 กรกฎาคม 1953 ที่ 25:17 องศาเมถุน จุดคราสกุมมฤตยูสนิท ยืนยันถึงชะตาชีวิตที่พลิกผันและจบไม่สวย จุดอมาวสี 16 เมษายน 90 อังคารดับเดิม พลูโตธนูเล็งคราสกำเนิดสนิท ในวันเลือกตั้ง อังคารมฤตยูจร 180 และ 90 อังคารดับเดิมซ้ำอีก เขาพ่ายแพ้และหมดอำนาจวาสนาทันที

พลังอำนาจของ Grand Cross จะเปลี่ยนโลกและชีวิตมนุษย์ต่อไป ผู้ที่ประมาท หลงตัว และต่อต้านการเปลี่ยนแปลงพึงระวังให้ดี