‘นักการเมือง’ ไม่คลีน เป้าดูดของ‘คสช.’

‘นักการเมือง’ ไม่คลีน  เป้าดูดของ‘คสช.’

ชั่วโมงนี้คงไม่มีอะไรสนุกไปกว่าการลุ้นว่ากลุ่มการเมืองไหนจากโดนพลัง “คสช.” ดูดเข้าก๊ก!!! เป็นกองหนุน “พรรคพลังประชารัฐ” หรือ

“พรรคการเมืองใหม่” ที่มีแนวโน้ม จะตั้งขึ้น เพื่อหนุน “บิ๊กตู่” เป็น “นายกฯ” หลัง “เลือกตั้ง” อีกสมัยหลังเดินสายทั่วสารทิศพบปะ “นักการเมือง” ทุกหัวระแหงเท่าที่โอกาสจะอำนวย ล่าสุด “สนธยา คุณปลื้ม” ได้รับแต่งตั้งจาก “ครม.” ให้เป็นที่ปรึกษานายกฯ ด้านการเมือง * พ่วงน้องชาย “อิทธิพล คุณปลื้ม” อดีตนายกเมืองพัทยา มานั่งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ 

ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าดีลนี้มี “กำนันเป๊าะ” เข้ามาเป็นตัวแปร แลกกับการพักโทษ “คุณปลื้ม” ผู้พ่อ ไม่รู้ว่าเบื้องหลังดีลนี้จะเป็นการมัดมือชก “พี่น้องคุณปลื้ม” หรือไม่อย่างไร แต่วันนี้ทั้งสองฝ่ายต่างวิน-วินทั้งคู่ ส่วนบ้านใหญ่ “นครปฐม” ของ “ตระกูลสะสมทรัพย์”ก่อนมีภาพถ่ายรูปร่วมคณะกับ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ และหัวหน้าคสช. “พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ” รองนายกฯ และ “พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์” ผู้ช่วยผบ.ทบ. ระหว่างยกก๊วนไปดวลวงสวิงที่สนามนิกันติ 

จนผู้คนทั่วไปต่างปักใจเชื่อแน่แล้วว่า “พี่น้องสะสมทรัพย์” ได้เวลาเปลี่ยนมาสวมเสื้อ “คสช.” ลง “สนามการเมือง” หนุน “บิ๊กตู่” ทั้งที่ก่อนหน้านั้น “นครปฐม” โดยเฉพาะคน “บ้านใหญ่” ต่างเป็นเป้าของฝ่ายความมั่นคง ถูกจู่โจมตรวจค้นมาหลายครั้ง ด้วยภาพลักษณ์ความเป็นผู้มากบารมีและอิทธิพลในพื้นที่ แต่สุดท้ายกลับมีภาพชื่นมื่น บ่งบอกว่ายินยอมพร้อมใจร่วมค่าย “คสช.” เสียอย่างนั้น 

จะว่าไป แล้วกลุ่มการเมืองที่ต้านทานแรงดูด “คสช.” ไม่ไหว ก็เพราะด้วยแบล็คกราวทางการเมือง หรือจุดอ่อนที่ทำให้ถูกบีบคอ ดิ้นจาก “คสช.” ไม่หลุด งานนี้คงได้ลุ้นกันอีกยาว ว่า “คสช.” จะเดินเครื่องดูดกลุ่มก๊วนไหนเข้าพวก ที่แน่ๆ ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองมีคดีค้างอยู่ใน “ป.ป.ช.” หรือภูมิหลังไม่คลีน หรือมีข้อครหาว่าเป็นผู้มีอิทธิพลพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง หรือสามารถนั่งเป็นผู้แทนได้ด้วยลำแข้งตัวเอง ด้วยความนิยมในพื้นที่ โดยพรรคไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้เป็นผู้แทน คนกลุ่มนี้ ก็มีโอกาสสูงที่จะโดน “คสช.” บีบคอมาอยู่ด้วย แต่เมื่อไหร่ที่ “บิ๊กตู่” เจอภาวะขาลง คนพวกนี้จะเป็นคนกลุ่มแรกที่กระโดดsouก่อนใคร เพราะอาจจะไม่มีใจมาอยู่ตั้งแต่แรก

โดย... ซาไก