“การเมืองน้ำเน่า” ไม่ใช่ตัวเลือกคนไทยวันนี้!

“การเมืองน้ำเน่า”  ไม่ใช่ตัวเลือกคนไทยวันนี้!

ดูเหมือนช่วงสงกรานต์ที่คนไทยกำลังสนุกกับการสาดน้ำคลายร้อน “นักการเมืองพันธุ์เก่า” ก็สนุกกับการสาดน้ำลาย

โดยเฉพาะกรณีที่ ชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์โจมตี รัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร และ รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำนองว่าภาคใต้ถูกกลั่นแกล้งจาก2รัฐบาลนี้โดยเลือกปฏิบัติไม่ซ่อมแซมถนน 4 เลนในภาคใต้ จนได้ “รัฐบาลคสช.” เหลียวแล 

ฟากพลพรรคขั้วตรงข้าม ก้นร้อนนั่งไม่ติด ออกมาโต้กันพัลวัน อย่าง กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรมว.คลัง ซัดกลับและเย้ยหยันว่า ชวนเป็นมีดโกนหมดมุก หวังสร้างความเท็จ สร้างความเกลียด หวังจะเลียรองเท้าบู๊ทหรืออย่างไร 

นี่แค่หนังตัวอย่างของสงครามน้ำลายที่ 2 ฝ่ายหันมาซัดกันเองเหมือนการเมืองน้ำเน่ายุคก่อนๆ หลังสงบศึกกันไปชั่วขณะ เพราะมีเป้าหมายเดียวกันคือถล่ม บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ในประเด็นต่างๆ มาตั้งแต่หลังรัฐประหาร จนมีรัฐธรรมนูญใหม่และกำลังรอไปสู่การ เลือกตั้ง ตามที่ บิ๊กตู่ ลั่นวาจา ก.พ. 2562”   ทำเอาหลายคนหนาวๆ ร้อนๆ กลัวเมืองไทยหิมะตก เมื่อมีคนเสนอโมเดล เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ จับมือต้าน นายกฯ คนนอก หลัง “เลือกตั้ง” หรือไปถึงขนาดที่ว่าให้ทั้ง2พรรคร่วมเป็นรัฐบาล เพื่อแข่งกับ พรรคทหาร ที่กำลังฟอร์มทีมกวาดต้อนขุนพลจากทุกสารทิศเพื่อสืบทอดอำนาจอย่างน้อยอีกสมัย 

จะว่าไปเที่ยวนี้ ชวน ลงทุนเปลืองตัวซัด รัฐบาล2พี่น้อง ก็ไม่แปลกอะไร เพราะ รู้ดีว่าคนใต้ขยาด “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ขนาดไหน เมื่อได้จังหวะเลยปลุก ผีทักษิณ ให้หลอนกันต่อ เพราะลึกๆ ก็รู้ว่าคู่แข่งที่แท้จริงของ ประชาธิปัตย์ ในสนามเลือกตั้งคือ “เพื่อไทย” * งานนี้เลยหวังได้2ต่อ คือ 1.ตีกินคู่ต่อสู้ด้วยการขุดแผลเก่า ต่อที่ 2 คือกระตุ้นฐานเสียงตัวเองให้คิดถึงแบรนด์ของพรรคที่สู้กับ “ระบบทักษิณ” มานาน เพราะช่วงหลังๆ มานี้ คนประชาธิปัตย์คงรู้ดีว่าฐานเสียงตัวเองปันใจให้ “กปปส.” และ “รัฐบาลคสช.” ไม่น้อย ในวันที่คนไทยกำลังมองหาทางเลือกใหม่ๆ ไม่ว่าพรรคไหน ถ้าตอบโจทย์ไม่ได้ ก็ถือเป็นโชคร้ายของคนไทย

โดย... ซาไก