ศึกใน “เพื่อไทย” ใครๆก็อยากนำ

ศึกใน “เพื่อไทย” ใครๆก็อยากนำ

เปิดตัวไปแล้วสำหรับแฟนเพจ “สายตรงไทยนิยม” ที่ทั้งโหมโรง ทั้งประโคมข่าวว่าจะใช้เป็นช่องทางในการร้องเรียน แต่ที่คนสนใจคือมีการบอกว่า

จะเป็นแฟนเพจที่ ลุงตู่ จะสื่อสารกับประชาชน พร้อมทั้งเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในเช้าวันประชุม ครม. ที่ผ่านมา  แต่เอาเข้าจริงมวยที่ต่อย ไม่มันเท่าปี่กลอง เพราะเนื้อหาไม่มีอะไรในกอไผ่ คาแรกเตอร์ของแฟนเพจยังเป็น ราชก๊านน ราชการ เพราะเป็นการถ่ายทอดอีเวนท์ปกติก่อนเข้าประชุม ครม. ของ ทั่นนายกฯ จะตื่นเต้นหน่อยก็แค่มี พี่หมื่น กับ แม่การะเกด ที่มาเรียกสีสันเท่านั้น ถ้าไม่งั้นคงเหงากว่านี้ หากทำแค่นี้ก็กลับไปใช้เพจเดิมอย่าง ไทยคู่ฟ้าก็ได้ หรือจะใช้เพจ แจงสี่เบี้ย ก็ไม่แปลก

ทีมงานสื่อสารของทั่นนายกฯน่าที่จะต้องกลับไปศึกษากลยุทธ์การใช้ โซเชียลมีเดีย เสียใหม่ เพราะ ไม่แปลกที่จะมีหลายเพจ เนื่องจากแต่ละแฟนเพจก็จะมีบุคลิกเป็นของตัวเอง และมีเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารในทางของตัวเอง แต่หากเปิดเพจมาเยอะๆ ซ้ำๆ แต่เป็นแบบเดียวกัน อย่างนี้เรียกเสียของ

กลับมาที่ฟากฝั่ง เพื่อไทย แม้จะอยู่ในภาวะตั้งรับศึกนอก แต่ศึกในก็สนุกใช่เล่น ฝุ่นยังตลบพรรค  เกมชิงไหวชิงพริบเป็นแกนนำพรรคสู้ศึกเลือกตั้งสนุกไม่แพ้ ฉากหักเหลี่ยมเฉือนคมใน บุพเพสันนิวาส เพราะงานนี้มีทั้งดันตัวเอง มีทั้งคนเตะตัดขา มีทั้งจับกลุ่มจับขั้วสนับสนุน ต่างคนต่างอ้างความชอบธรรม  ต้องไม่ลืมว่าวันที่ยังเป็น ไทยรักไทย พรรคนี้อุดมไปด้วยกลุ่มก๊วน และถึงวันนี้หัวหน้ากลุ่มก็เติบโตมาในระนาบเดียวกัน เมื่อโตเท่ากัน บารมีไม่ต่างกัน ใครก็ต้องคิดว่าตัวเองมีหวัง น่าสนว่าหากมีคนพลาดหวัง จะย้ายพรรคออกไปหาพรรคใหม่หรือตั้งพรรคขึ้นเองหรือไม่ เพราะรัฐธรรมนูญก็เปิดโอกาสให้ไม่น้อย

แต่เอาเป็นว่ากว่าจะรู้ว่าสุดท้ายใครจะอยู่ ใครจะไป ก็อีกนาน เพราะถึงวันนี้การเลือกตั้งก็ยังไม่แน่ว่าจะเกิดขึ้นใน ก.พ.  2562   เนื่องจากสนช. เพิ่งส่งร่างกฎหมายเลือกตั้งไปตีความที่ศาลรัฐธรรมนูญ  แถมยังมีร่างกฎหมาย ส.ว. ที่รอตีความอยู่เช่นกัน ดีไม่อาจมีลากยาว

โดย... กรรณะ