“ผู้การชาติ” เพื่อนลุงตู่แบบไหน?

“ผู้การชาติ” เพื่อนลุงตู่แบบไหน?

ในที่สุด แกนนำ คสช. ก็เรียงหน้าออกมาปฏิเสธว่า ไม่รู้ไม่เห็นเรื่อง “พรรคพลังประชารัฐ” แต่นักข่าวยังปักใจเชื่อว่า พรรคนี้ของจริง

เพราะมี “เพื่อนนายกฯประยุทธ์” เป็นผู้ก่อตั้งพรรคคนหนึ่ง

ลำพังชวน ชูจันทร์ ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยม แม้จะเคยลงสมัคร ส.ส.ลำปาง พรรคพลังธรรมมา 2 หน แต่ผู้คนก็ยังไม่ให้น้ำหนักเท่ากับ“..สุชาติ จันทรโชติกุล” อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)

ผู้การชาติ” พ..สุชาติ จันทรโชติกุล เป็นคนพัทลุง สอบได้นักเรียนนายสิบรุ่นพิเศษ และถูกส่งมาฝึกที่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ลพบุรี ก่อนจะได้รับคัดเลือกให้ไปเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 12 รุ่นเดียวกับ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา

จบโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า “ผู้การชาติ” ขอย้ายเหล่าไปอยู่ทหารราบ และล่องใต้ไปรับราชการที่กองทัพภาคที่ 4 เคยเป็นผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 5 และเป็นผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 นราธิวาส

เลือกตั้ง 2531 “ผู้การชาติ” ลาออกจากราชการมาสมัคร ส.ส.เขต 2 สงขลา (หาดใหญ่, นาหม่อม และบางกล่ำ) ซึ่งเวลานั้น กองทัพบกให้กำลังพลลงสมัครผู้แทนฯ เพื่อส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย ด้วยความเป็นนายทหาร “ใจถึง พึ่งได้” จึงมีเพื่อนฝูงมากมายมาช่วยการทำงานการเมือง หนนั้นผู้การชาติพ่ายแพ้หวุดหวิด

เลือกตั้ง 2535/1 ผู้การชาติสมัคร ส.ส.เขตเดิมในสีเสื้อพรรคความหวังใหม่ ได้ วีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีต ส.ส.หลายสมัยมาช่วยปราศรัยหาเสียง จึงเอาชนะแชมป์เก่าเข้าสภาฯเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นก็ว่างเว้นสนามใหญ่ และช่วยให้ “สมพงษ์ สระกวี” ได้เป็น ส.ว.สงขลา ปี 2543

ปี 2546 ผู้การชาติเบนเข็มไปลงสมัครนายก อบจ.สงขลา แต่ผิดหวัง แล้วก็หันไปทำทีมฟุตบอลหาดใหญ่เอฟซี พานักเตะโลดแล่นอยู่ในลีกภูมิภาคพักหนึ่ง ก่อนจะวางมือไป

ปี 2558 ผู้การชาติเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)พร้อมกับ สมพงษ์ สระกวี อดีต ส..สงขลา มีข่าววงในว่า ผู้การชาติได้รับการสนับสนุนจากเพื่อน ตท.12“บิ๊กเจี๊ยบ” พล..อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิก สนช.

สมัยเป็นสมาชิก สปท. “ผู้การชาติ” อยู่ก๊วนเดียวกับเพื่อน ตท.12 "บิ๊กเยิ้ม” พล..ธวัชชัย สมุทรสาคร โดยทั้งคู่ออกเดินสายขายฝันเรื่อง “คลองไทย”เชื่อมทะเลอันดามันและอ่าวไทย

กลางปีที่แล้ว “บิ๊กเยิ้ม” , “ผู้การชาติ” และสมพงษ์ยื่นใบลาออกจากสมาชิก สปท. โดยสมพงษ์ให้ข่าวว่า พวกเขาเตรียมตัวจะลงเลือกตั้ง และจะไปทำพรรคการเมืองขนาดเล็กเพื่อสนับสนุนนายกฯประยุทธ์

แต่ข่าวนี้ก็ถูกปฏิเสธจากคนใกล้ชิดลุงตู่ แถม “บิ๊กเยิ้ม”ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งทุกอย่างก็เงียบไปผู้การชาติกลับไปปักหลักอยู่คอหงส์ หาดใหญ่ ฐานที่มั่นเดิม ทำกิจกรรมเพื่อสังคมตามปกติ

ด้วยความเป็น “ตท.12” จึงมีการต่อจิ๊กซอว์จากผู้การชาติ ,พล..อกนิษฐ์ และพล..ธวัชชัย โยงไปหา “บิ๊กตู่” แล้วก็มาจบลงที่พรรคประชารัฐ

ใช่อย่างที่หลายคนคิด หรือจะเป็นไปตามที่หลายคนคาดหรือไม่? รอ คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมืองประชุมได้ ถึงตอนนั้นแหละจะรู้ว่าของแท้หรือของเทียม

จะว่าไปแล้ว ใน ตท.12รุ่นเดียวกัน ก็มีแต่ผู้การชาติที่ช่ำชองสงครามเลือกตั้ง ฤาศึกครั้งนี้ต้องมีหน่วยกล้าตาย?