โกงเงินคนไร้ที่พึ่ง ต้องขุดรากถอนโคน

โกงเงินคนไร้ที่พึ่ง ต้องขุดรากถอนโคน

โกงเงินคนไร้ที่พึ่ง-ผู้ป่วยเอดส์ในวงเงินงบประมาณขีดเส้นรู้ผลภายใน90.วัน แว่วว่า...รัฐบาลมาร์คจุดให้ โคราช-สระบุรี

เป็นโมเดลต้นแบบของการปราบโกง.ก่อนขยายไปยังเป้าหมายเร่งด่วน37 ศูนย์ฯซึ่งได้รับอนุมัติงบประมาณช่วยเหลือเกิน1ล้านบาทขึ้นไป.ส่วนต่อขยายจากการขออนุมัติงบกลางเพื่อจ่ายช่วยเหลือเพิ่มถูกกำหนดเป็นเฟส2 ซึ่งป.ป.ท.ต้องตามขุดรากถอนโคนเหลือบที่หากินกับคนไร้ที่พึ่งอาชญากรรมที่ทำซ้ำทำบ่อยจนเป็นขบวนการ ในช่วงนี้พบเหลือบยอมคายเงินในหลายพื้นที่คนของศูนย์ฯนำเงินที่อมไว้เกือบ1ปีมาจ่ายให้ชาวบ้านตามสิทธิ์ครบเต็มวงเงิน แต่เจอชาวบ้านขอดเกล็ด.พร้อมใจกันนำซองเงินไปลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี

** ขณะที่การโกงยังคงอยู่ในทุกหย่อมหญ้าภารกิจต่อไป ..กรทิพย์ ดาโรจน์.รักษาการเลขาธิการป.ป.ท.เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวคดีทุจริตลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา.ซึ่งมีพฤติการณ์ทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง เช่น จัดซื้ออุปกรณ์ภายในรถยนต์ทั้งที่ไม่มีรถยนต์คันดังกล่าวอยู่จริงหรือสั่งซื้ออุปกรณ์จากร้านค้าที่ไม่มีตัวตน.

27 ก.พ. นี้ กรณีไม่ยื่นแสดงทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช.และพฤติกรรมการปกปิดทรัพย์สินของ“ พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ”หรือ “บิ๊กกิ๊ก” อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ศาลฎีกานักการเมืองนัดพิจารณาคดีครั้งแรกหรืออาจนัดฟังคำพิพากษาเลย เวลา.09.00น.

เครื่องบินแอร์บัส ทรัพย์สินประเภทอากาศยานลำแรกที่กรมบังคับคดีเปิดขายทอดตลาดโดยการขายรอบแรก6นัดรวด เปิดขายที่ราคา30ล้านบาทบวกค่าหลุมจอดอีกอื้อซ่า ทำให้ตลอดการขายมีเพียงผู้สังเกตการณ์แต่ไม่มีผู้สนใจประมูลจนต้องยกเลิกการขาย.กลับมาประชุมเจ้าหนี้เพื่อทบทวนราคาและกำหนดเปิดการขายอีกครั้งโดยใช้ราคา21ล้านบาทจากฐานราคาที่ปรับลดลง30 %.จากการประมูลรอบแรกเป็นตัวตั้งส่วนราคาค่าหลุมจอด5ล้านบาทเศษให้หักออกจากกองทรัพย์สินของลูกหนี้เพื่อไม่ให้เป็นภาระของผู้ซื้อโดยผู้ซื้อจะเริ่มรับผิดชอบค่าหลุมจอด จะเริ่มนับจากวันซื้อจนถึงวันที่เคลื่อนเครื่องบินออกจากหลุมจอด.ครั้งนี้จึงต้องติดตามการขายนัดแรก28ก.พ.นี้เวลา10.00 น. ณ หลุมจอดที่104 ท่าอากาศยานดอนเมือง

วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดยุติธรรม ลงพื้นที่หนองบัวลำภูต่อยอดกาฬสินธุ์โมเดล.เป้าหมายหลักเป็นการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบในรูปแบบของการขายฝากเป็นเหตุให้ชาวย้านที่ตกเป็นลูกหนี้ต้องถูกยึดบ้านยึดที่ดินทำกิน.หลังจากจบภารกิจยังคงต้องประเมินผลว่าดัชนีความสุขของคนในเมืองรองจะเพิ่มขึ้นตามที่รัฐบาลวาดฝันหรือไม่ เพราะทุกวันนี้ความเจริญกระจุกอยู่ที่เมืองใหญ่.จนทำให้เมืองรองที่ตั้งอยู่ห้อมล้อม เป็นแค่เมืองทางผ่าน

โดย...  มังคุด