ชะตาลิขิต

ชะตาลิขิต

“ชะตา” มาจากรากศัพท์สันสกฤต “ชาฏะกะ(Jataka)” หรือคำไทย “ชาติกะ”-“ชาตะ” แปลว่า การเกิด ความหมายที่แท้จริงคือภพชาติหนึ่งซึ่งเราได้ถือกำเนิดมา

ชาฏะกะนี้เองที่กลายเป็นชาฎก / ชาดก หรือชาติหนึ่งของพระพุทธเจ้า เช่น พระเวสสันดรชาดก

ทุกอารยธรรมสำคัญยุคโบราณเชื่อว่า เวลาและสถานที่ที่บุคคลเกิดเป็นตัวกำหนดวิถีชีวิตและเหตุการณ์ที่จะตามมา นี่คือปรัชญาของโหราศาสตร์ ชีวิตจะเป็นเช่นใด ย่อมขึ้นกับชะตาลิขิต ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้

ความเชื่อนี้ขัดกับทัศนะของคนปัจจุบัน คนจำนวนมากจึงว่าโหราศาสตร์งมงาย เรื่องนี้ต้องแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน โหราศาสตร์สืบทอดพัฒนามากว่า 7,000 ปี ถ้าปราศจากแก่นแท้ที่ถูกต้องดีงาม จะดำรงอยู่ได้จนถึงปัจจุบันหรือ 

ครั้งนี้เราจะพูดถึง “ชะตาลิขิต” จากข่าวใหญ่เมื่อสัปดาห์ก่อน

วาเลนไทน์ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาเป็นวันดี แต่ไม่ใช่ที่รร.มาร์โจรี สโตนแมน ดักลาส ในเมืองพาร์คแลนด์-รัฐฟลอริดา 

 ชายคนหนึ่งพร้อมปืนยาวบุกเข้าไปกราดยิงผู้คนที่นั่น กระสุนนัดแรกดังขึ้น 14:21 น. กินเวลาแค่ 6 นาที มีผู้เสียชีวิต 17 คน นับเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนครั้งที่ 6 ของปี และร้ายแรงที่สุด รองจากเหตุการณ์ที่รร.ประถมแซนดีฮุค-เมืองนิวทาวน์-รัฐคอนเนคติกัต ซึ่งคร่าชีวิตเด็ก 20 และครู 6 คนเมื่อ 14 ธ.ค.2012

ชะตาลิขิต

ผู้ก่อเหตุคือ นิโคลัส ครูซ อดีตนักเรียนวัย 19 ที่ถูกไล่ออกเมื่อปีก่อน เพราะพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงและพกอาวุธมาโรงเรียน 

 ครูซเป็นคนเงียบและเก็บตัว อารมณ์แปรปรวน โกรธรุนแรงและควบคุมไม่ได้ เขาชอบพูดคุยเรื่องความรุนแรง การล่าสัตว์ และปืน ช่วง 2 ปีนี้ครูซขาดเรียนบ่อย ถูกพักการเรียนหลายครั้ง แพทย์วินิจฉัยว่าเขาเป็นสมาธิสั้น และมีปัญหาทางจิต ครูซจึงเข้ารับการรักษาทางจิตเวชด้วย

ปี 2016 ครูซโพสต์คลิปกรีดแขนตัวเองลงใน Snapchat ก.พ.2017 เขาซื้อปืนยาวอย่างถูกกฎหมายจากร้านขายปืน กันยายนวันเกิด เขาโพสต์คอมเมนท์ชื่อตัวเองลงใน YouTube ว่า จะกราดยิงในโรงเรียน มีคนเห็นและแจ้ง FBI แต่ไม่มีใครสนใจและระวังป้องกัน มันกลายเป็นโศกนาฏกรรมในที่สุด

ทำไมโหราศาสตร์สนใจเรื่องนี้ เพราะ (1) เหตุเกิดก่อนหน้าสุริยคราสเพียง วัน มันต้องสัมพันธ์กันอย่างมาก (2) สุริยคราส 15 ก.พ.2018 ที่ 3:01 องศากุมภ์ เล็งสุริยคราส (เต็มดวง) 21 ส.ค.2017 ที่ 4:47 องศาสิงห์ คราสเล็งคราสเดิมสนิท กระตุ้นพลังร้ายขึ้นมาอีกครั้ง คราสเดิมผ่าอเมริกา เหตุร้ายจึงเกิดที่นี่ (3) คราสทับจันทร์เดิมในดวงเมืองอเมริกาสนิท จันทร์คือสถานที่ใกล้น้ำ เหตุเกิดในเมืองใกล้ชายฝั่งแอตแลนติค

ข้อน่าสนใจที่สุดคือ (4) ครูซก่อเหตุในวัย 19 ปี ตัวเลขนี้คือวงรอบของคราส แสดงว่าช่วงเวลาที่เขาเกิดต้องมีคราสเกิดขึ้น คราสกำเนิดนั้นต้องสัมพันธ์กับคราสวันเกิดเหตุด้วย คราสคือปรากฏการณ์พิเศษทางโหราศาสตร์ มันชี้ถึง “กรรมเก่า” ในอดีตที่ต้องชำระสะสางกันในชาติปัจจุบัน เรียกได้ว่า “ชะตาลิขิต” ไว้แล้วตั้งแต่เขาเกิด

ครูซเกิด 24 ก.ย.1998 ที่ฟลอริด้า ปีนั้นเกิดคราส 5 ครั้ง ฤดูคราส 2 ครั้งแรกเกิด ก.พ.- มี.ค. ฤดูคราส 3 ครั้งหลังเกิด ส.ค.- ก.ย. คือจันทรคราส 7 ส.ค. ที่ 21:31 องศามังกร สุริยคราส 21 ส.ค. ที่ 4:58 องศาสิงห์ และจันทรคราส 6 ก.ย. ที่ 19:50 องศากุมภ์ เกิดคราส 3 ครั้งต่อเนื่องกัน พลังคราสย่อมเข้มข้นรุนแรง ครูซเกิดตามหลังไม่นาน จึงได้รับพลังงานนี้ไปด้วย

คราสกำเนิดคือเบาะแสสำคัญ ในวันเกิดปี 2017 ที่อายุ 19 ปี มีคราส 2 ครั้ง คือจันทรคราส 7 ส.ค. ที่ 14:19 องศามังกรและสุริยคราส (เต็มดวง) 21 ส.ค. ที่ 4:47 องศาสิงห์ จะเห็นได้ว่า สุริยคราส 21 สิงหาคมทับสุริยคราสกำเนิดของครูซสนิทพอดี

แรงกรรมกระตุ้นจิตสำนึก เขาตัดสินใจและโพสต์ข้อความลงยูทูบ อีก เดือนต่อมา สุริยคราส 15 .เล็งสุริยคราสกำเนิดสนิทอีกครั้ง พลังร้ายเพิ่มพูน ครูซลงมือกระทำการ

กรณีครูซไม่ต่างจากสตีเฟน แพดด็อค-มือปืนที่กราดยิงในลาสเวกัสเมื่อ 1 ต.ค. 2017 เพราะสุริยคราส 21 ส.ค. เล็งสุริยคราสกำเนิดของแพดด็อคด้วย ทั้งคู่ก่อเหตุสะเทือนขวัญเหมือนกัน (อ่าน Las Vegas Shooting ที่ http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/642836)

ไม่ใช่ทุกคนที่เกิดใกล้คราสแล้วต้องเป็นเหมือนครูซ มันขึ้นกับดวงกำเนิด ครูซเกิดช่วงอมาวสีแรกหลังคราส จันทร์ยังอ่อนแรงมาก พุธเป็น “พุธดับ” ร่วมอมาวสี พุธคือความคิด พุธ 150 เสาร์ เขามีปัญหาสมาธิสั้นหรือไบโพลาร์ เสาร์ 90 เนปจูน ฟุ้งซ่านเครียดง่าย ที่หนักสุดคือ Grand Cross ของจันทร์-อังคาร-เสาร์-มฤตยู-เนปจูนในจรราศี จันทร์เสียหายหนักเพราะถูก 4 บาปเคราะห์เล่นงาน อังคารเสาร์เป็นนิจจ์ซ้ำอีก

จันทร์คือครอบครัวและชีวิตวัยเด็ก ครูซเป็นกำพร้าตั้งแต่เกิด โชคดีที่พฤหัสตรีโกณจันทร์ พ่อแม่บุญธรรมรับเขาไปเลี้ยง จันทร์คือจิตใจและอารมณ์ความรู้สึก ครูซมีปัญหาด้านพัฒนาการ อารมณ์ และจิตใจตามมา เสาร์เล็งจันทร์คือซึมเศร้า อังคารเกณฑ์จันทร์คือความโกรธ มฤตยูเนปจูนเกณฑ์จันทร์คือจิตใจแปรปรวน-ควบคุมตัวเองไม่ได้ Grand Cross นี้แสดงถึงปัญหาทางจิตขั้นรุนแรงและเป็นแรงผลักดันไปสู่การก่อเหตุ

ชีวิตครูซน่าสงสาร พ่อตายจากหัวใจวายเมื่อเขา 6 ขวบ แม่เลี้ยงเขากับน้องชายอย่างลำบาก วันที่ 1 พ.ย. 2017 หลังคราสและเสาร์ยกเข้าธนู 90 พุธดับ แม่ตายกะทันหันจากไข้หวัดใหญ่ ครูซย้ายออกจากรถบ้านไปอยู่กับครอบครัวเพื่อน ทำงานในร้านของชำและย้ายไปโรงเรียนเด็กพฤติกรรมเสี่ยง อาการซึมเศร้ารุนแรงขึ้น เขาป่วยทางจิตอย่างหนัก วันเกิดเหตุ 14 ก.พ. จันทร์จรมังกรทับมฤตยูเดิมและเข้าจุดคราส พุธดับร่วมสุริยคราส เมื่อลัคน์จรเล็งเสาร์สนิท ครูซกราดยิงวินาทีนั้น

เหตุการณ์นี้ชี้ถึงวิกฤติสังคมของอเมริกา ในอีกมุมหนึ่ง มันสะท้อนถึง “ชะตาลิขิต” ของมนุษย์ที่สุดจะต้านทานหรือเปลี่ยนแปลงได้