สวัสดีปีจอ

สวัสดีปีจอ

สวัสดีปีจอ

ปีนี้เป็นปีจอ จากการทำนายทางโหราศาสตร์จีน คนเกิดปีจอจะเป็นคนที่ซื่อสัตย์ จงรักภักดี ยุติธรรม มุ่งมั่น รักอิสระ แต่ไม่เคยทิ้งเพื่อน ทิ้งครอบครัว หรือทิ้งงาน และมักเป็นที่พึ่งของเพื่อนๆในการให้คำแนะนำและช่วยเหลือ  แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความกังวลและกระวนกระวายอยู่ลึกๆ  หากอารมณ์ยังไม่อยู่ในสมดุลก็อาจจะอาละวาด กัดผู้คนรอบข้างได้

ปีนี้เป็นปีจอธาตุดิน ตามโหราศาสตร์จีน บุคลิกลักษณะของคนปีจอธาตุดิน คือ เป็นคนใจกว้าง ยึดหลักการ ไม่ค่อยโอนอ่อนผ่อนตาม จนกลายเป็นคนดื้อ ไม่ค่อยชอบสังสรรค์ ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับชีวิตคนอื่นและก็ไม่ชอบให้คนอื่นมายุ่งเกี่ยวกับชีวิตของตนเอง แต่ก็เคารพความคิดของผู้อื่น อย่างไรก็ดีคนปีจอธาตุดิน คือผู้ที่เกิดปี พ.ศ. 2501 และปี 2561 นี้ เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบสูง และความมุ่งมั่นสูงด้วย เชื่อว่าการทำอะไรก็ตาม หากตนเองมีความอดทน พยายามทำ ไปเรื่อยๆ ท้ายสุดจะทำได้สำเร็จ

อนุมานมาใช้กับลักษณะของเศรษฐกิจและการลงทุน ปีนี้อาจจะเป็นปีที่ดีของการลงทุนอีกปีหนึ่ง แม้จะมีความผันผวนเป็นระยะๆ แต่ก็จะฝ่าฟันไปได้ด้วยความอดทน และท้ายที่สุด ก็น่าจะให้ผลดี

อย่างไรก็ดี หากรัฐบาลของประธานาธิบดีทรัมป์ ไม่สามารถปฏิรูปภาษีได้สำเร็จ ตลาดก็พร้อมที่จะปรับตัวอย่างรุนแรงได้ เพราะฉะนั้น ต้องจับตาดูให้ดีนะคะ

นิตยสาร Week in China ฉบับวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ได้สรุปคำทำนายของหมอดูฮ่องกง เกี่ยวกับโชคชะตาของผู้ที่เกิดในปีต่างๆในปีนี้ดังนี้

ปีชวด เป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมต่างๆได้อย่างดีเยี่ยมอยู่แล้ว ในปี 2561 จะมีชีวิตที่ราบรื่น โดยจะได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนที่ลงไว้แต่เดิม แนะนำให้บริจาคให้กับการกุศลบ้าง ได้คะแนนความโชคดีโดยรวม 3 จาก 5

ปีฉลู   คนเกิดปีฉลูทำงานหนัก และอาจทำให้เกิดความเครียด ปีนี้มีโชคดี สามารถผ่านพ้นอุปสรรคได้ แนะนำให้วางแผนแต่ละขั้นตอนให้ดี  ระมัดระวังการจัดการข้อพิพาทต่างๆ เพราะหากผิดพลาดอาจนำไปสู่เรื่องใหญ่ คะแนนความโชคดี 3

ปีขาล คนเกิดปีขาลกล้าหาญและมีราศีดี แต่อาจจะดื้อในบางครั้ง ปีนี้งานจะยุ่ง และต้องเดินทางบ่อยแนะนำว่าก่อนเริ่มปีใหม่ คนปีขาลควรจะเสนอความช่วยเหลือแก่ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือคนแปลกหน้า เพื่อเสริมโชคลาภ คะแนนโชคดี 2

ปีเถาะ เป็นคนอ่อนโยนและเงียบ มีประสิทธิภาพ และมีความจำดี ทำงานเป็นทีมได้อย่างดีเยี่ยม ปีนี้มีความราบรื่น การลงทุนได้ผลดี ปัญหาใดๆก็จะสามารถแก้ไขให้ลุล่วงไปได้ แต่เตือนว่าในการลงทุน อย่าเสี่ยงเกินไป ควรลงทุนอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่สม่ำเสมอ ต้องดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้น คะแนนโชคดี 4

ปีมะโรง คนเกิดปีมะโรงมักจะมีบุคลิกที่เด่น มีความทะเยอทะยานและมีมาตรฐานสูง ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ เนื่องจากเป็นปี “ชง” แต่ไม่จำเป็นว่าต้องไม่ดีเสมอไป อาจมีปากเสียงกับหัวหน้า จึงควรสงบปากสงบคำไว้ รวมถึงลงทุนแบบระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ต้องเสียหายมาก จัดงบประมาณ ดูแลสุขภาพให้ดี ระมัดระวังการเจ็บป่วย คะแนนโชคดี 2

ปีมะเส็ง มักมีเสน่ห์ ปีนี้จะค่อนข้างนิ่ง ระมัดระวังการเสี่ยงมากเกินไป พยายามรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและออกกำลังให้สม่ำเสมอ ปีนี้จะเดินทางน้อยลง คะแนนโชคดี 3

ปีมะเมีย มีบุคลิกผูกพันและมีเสน่ห์ แต่อาจจะพูดโดยไม่คิดและต้องเสียใจภายหลัง ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อการเติบโตในหน้าที่การงาน ปีนี้จะมีโชค แต่แนะนำให้บริจาคให้สาธารณกุศลด้วย อาจมีโอกาสก่อตั้งธุรกิจใหม่ ให้ปรึกษาครอบครัวเพื่อชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสีย ก่อนตัดสินใจ คะแนนโชคดี 3

ปีมะแม มีความคิดสร้างสรรค์ดี ใจเย็น พึ่งได้ ฉลาด ปีนี้ควรจะทำให้น้อยลง เพราะยิ่งทำมากอาจจะยิ่งมีข้อผิดพลาดมาก ให้ไตร่ตรองให้ดีก่อนทำสิ่งใหม่ๆ คะแนนโชคดี 3

ปีวอก มีเสน่ห์ คุยเก่ง สนใจใฝ่รู้ เริ่มต้นปีอาจจะช้าๆ แต่ในครึ่งหลังจะไปได้ดี อาจได้เลื่อนตำแหน่ง งานที่ทำมามากจะส่งผลในครึ่งปีหลัง ควรระมัดระวังอุบัติเหตุ คะแนนโชคดี 4

ปีระกา มีชีวิตชีวา และมีความมั่นใจ มีอารมณ์ขัน แต่ต้องระวังคนเข้าใจผิดจากการพูดเล่น ปีนี้จะมีอุปสรรคมากหน่อย ทั้งงาน สุขภาพ และความสัมพันธ์กับผู้อื่น ดังนั้นจึงต้องดูแลสุขภาพให้ดี อย่านิ่งนอนใจกับอาการเจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆ ให้ระวังปัญหาการเงิน และทำอะไรขอให้มีแผนสำรอง เผื่อผิดพลาด คะแนนโชคดี 2

ปีจอ คนเกิดปีจอจะรู้สึกเหงาในปีนี้ เพราะอยู่ภายใต้ดวงดาวที่กดดันหลายดวง แนะนำให้แก้ไขด้วยการบริจาคโลหิต หรือไปหาหมอเพื่อทำความสะอาดฟัน หรือไปตรวจร่างกาย และแนะนำให้ไปเที่ยว หรือไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อน คะแนนโชคดี 2

ปีกุน เชื่อถือได้ มีหลักการ และชอบช่วยเหลือผู้อื่น ปีนี้โชคดีมาก ถือว่าดีที่สุดในบรรดา 12 ปีนักษัตร แต่มีคำเตือนว่าอย่าให้เพื่อนยืมเงิน และควรออกกำลังกายมากขึ้น นอนให้เพียงพอ เพื่อจะได้มีพลังทำงานที่มีอยู่มากมาย คะแนนโชคดี 4

คำเตือน คำทำนายเป็นความเชื่ออย่างหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นจริงหรือไม่จริง แต่สิ่งที่ดิฉันเชื่อคือ ไม่ควรรอให้โชคชะตาช่วย เราสามารถสร้าง และทำในสิ่งที่ดี ที่ควรทำ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีได้