วิบากกรรม ‘เปรมชัย’

วิบากกรรม ‘เปรมชัย’

วันนี้หากเอ่ยชื่อ “เปรมชัย กรรณสูต” ประธานบริหารและกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์

ทุกคนยังคงนึกถึงเหตุการณ์สำคัญและโด่งดังไปทั่ว กับการถูกควบคุมตัวในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก พร้อมพวก 4 คน ตั้งแคมป์พักในบริเวณจุดห้ามตั้ง  พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง และซากเสือดำ ถูกชำแหละ เป็นภาพสะเทือนใจให้กับเจ้าหน้าที่และผู้พบเห็น ไม่เฉพาะแต่ภาพสัตว์ที่ถูกฆ่า แต่ยังมีภาพของ“เปรมชัย กรรณสูต”นั่งอยู่ในสภาพไม่คิดไม่ฝันว่า เป็น “มหาเศรษฐี” เขาเป็นกันอย่างนี้  

เรื่องราวของ “พรานไฮโซ” เชื่อเถอะยังถูกพูดถึงและถูกตรวจสอบอย่างไม่หยุดยั้งนับจากนี้ไป ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยไม่ต้องคำนึงว่า เขาเหล่านั้นเป็นใคร? ที่สำคัญหากพบมีการกระทำผิด ก็ต้องนำมาลงโทษขั้นเด็ดขาด รวมไปถึงบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผู้ที่มีส่วนสมคบคิดกับเรื่องนี้ ไม่อยากเห็นผู้มีอำนาจตรวจสอบแบบทอดเวลาดำเนินการ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะมีเรื่องใหญ่ๆ เกิดขึ้นในไม่ช้า สุดท้ายอาจทำให้เรื่องนี้เลือนรางได้  

ในยุคนี้ต้องเรียกว่าเป็น “วิบากกรรม” อย่างหนักสำหรับคนชื่อ “เปรมชัย กรรณสูต” เพราะนอกจากจะมีชื่อเสียงโด่งดังกับข้อหา “พรานไฮโซ” แล้วยังมีเรื่องราวของการถูกเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดิน น.ส.3 ก. ของ “รังเย็นรีสอร์ท” ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ จำนวน 147 แปลง ดูเหมือนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2546 และมีการจัดการไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะมีปัญหาที่ดินงอกออกมาอีก ก็ต้องว่ากันไป

ยังมีเรื่องหนักอกในเชิงธุรกิจอยู่ไม่น้อยสำหรับ “เปรมชัย กรรณสูต” ในโครงการท่าเรือน้ำลึก และเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ในประเทศเมียนมา เป็นโครงการที่ใครๆ ก็รู้ว่า มันไม่ง่ายอย่างที่คิด ล่าสุดมีเสียงเล็ดลอดออกมาจากผู้หลักผู้ใหญ่ในเมียนมาทำนองว่า การดำเนินธุรกิจในทวายเริ่มมีปัญหาหนัก ทำให้อิตาเลียนไทยฯ “มึนตึ๊บ” แถมมีค่าปรับที่ต้องจ่ายรายไตรมาสสูงเสียทีเดียว เท็จจริงอย่างไร งานนี้อิตาเลียนไทยฯย่อมรู้ดี 

แต่ที่แน่ๆ “เปรมชัย กรรณสูต” ดูเหมือนอยู่ในสถานการณ์ "ผีซ้ำด้ามพลอย"ยังไงไม่รู้