ไล่‘บิ๊กป้อม’ออกได้ ไล่‘บิ๊กตู่’ ออกต่อ

ไล่‘บิ๊กป้อม’ออกได้  ไล่‘บิ๊กตู่’ ออกต่อ

000 วิบากกรรมหนักสุดในชีวิตการทหาร-การเมืองของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

คงไม่มีปมไหนหนักเท่า“นาฬิกาหรู” ยืมเพื่อนมาใส่อีกแล้ว ภาพภายนอกที่ถูกโจมตีเกือบทุกรูปแบบเหมือนจะไม่สะทกสะท้าน แต่ในใจศักดิ์ศรีนายทหารมันเจ็บจี๊ดอยู่ข้างใน 

000 ประเมินทางออก-ทางรอด “บิ๊กป้อม” ยากทุกทาง เพราะหากยกธงขาวยอมแพ้ลาออกจากตำแหน่ง ก็ใช่ว่าจะสยบกระแสต่อต้านรัฐบาล-คสช.ลงได้ ** บรรดากุนซือข้างกายประเมินว่า หากลาออก ปม “นาฬิกาหรู” ก็เหมือนการยอมรับผิด กระแสจะตีกลับไปกดดัน “บิ๊กตู่” พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแทน 

000 หาก “บิ๊กป้อม” ยอมเหยื่อรายต่อไปคือ “บิ๊กตู่” ในฐานะผู้บังคับบัญชา “ขั้วตรงข้าม+คนอยากเลือกตั้ง” จะชูธงรบทันที เพราะ “ขั้วตรงข้าม” รอจังหวะสองจ้องปั่นกระแสถามหาจริยธรรมการเมืองของ “ทั่นผู้นำ” อยู่แล้ว ** จึงไม่แปลกปั่นกระแสจน “บิ๊กป้อม” ออกได้ คงได้ใจปั่นกระแสให้ “บิ๊กตู่” ได้เช่นกัน หากยอมคงพังครืนกันทั้งหมด 

000 ที่สำคัญมุมมองบรรดากุนซือ ของผู้มีอำนาจวิเคราะห์เกมเคลื่อนไหวบนดินของ “ขั้วตรงข้าม” ยังไม่พบตัวละครใหม่มากนัก ส่วนใหญ่ยังเป็น “กลุ่มเดิม”ที่เคยจัดกิจกรรมต่อต้านคสช. เพียงแต่เปลี่ยนบทใหม่-เปลี่ยนกิจกรรมใหม่ ซึ่งพลังอาจจะยังมีไม่มากพอ 

000 รวมถึงความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลมีเดีย แม้จะปั่นกันสุดฤทธิ มีคนร่วมมากมาย แต่เอาเข้าจริงแล้วพลังทำลายล้างมีน้อยมาก เพราะตัวตนในโลกออนไลน์มิได้ออกมาสู่โลกจริง สิ่งที่ทำได้จึงเป็นเพียงสัญลักษณ์  จึงยากมากที่จะลุกขึ้นมาสูง แนวร่วมโซเชียลมีเดียจัดอยู่ในกลุ่มที่มีพลังที่จะส่งผลต่อการตัดสินใจของรัฐบาล-คสช.น้อยมาก 

000 เมื่อแรงต้านยังน้อย-คุมได้ จึงไม่คุ้มที่ “บิ๊กตู่” จะเสีย “พี่ป้อม” ไปจากอ้อมอก แล้วยอมโดนเป็นเป้าโดนล่อคนเดียว ขอถูๆไถๆลากกันไปแบบนี้ รอกระแสซาเองจะดีกว่า ไม่เจ็บตัวมาก-ไม่เปลืองตัวเล่น


โดย... หมัดเมา