คราส 2561

ปี 2561 เป็นปีแห่ง “รถไฟเหาะตีลังกา” ถ้าคุณคิดว่าปีนี้ดี มันจะดีกว่าที่คิด ถ้าคิดว่าดีมาก มันจะดีขึ้นไปอีก ดีจนคุณไม่คาดฝันและประมาทลืมตัว

เมื่อนั้นแหละ มันจะลากคุณอย่างรวดเร็วลงสู่หุบเหวที่ลึกที่สุด ถ้าไม่รู้จังหวะเวลาหรือไม่ป้องกันล่วงหน้า โอกาสรอดแทบไม่มี

นั่นเพราะอิทธิพล Grand Cross ของอังคาร-พฤหัส-มฤตยู-ราหูในจรราศี

ถ้ามีแค่นั้นยังพอทำเนา แต่สวรรค์ชอบทดสอบมนุษย์ ปีนี้จึงพิเศษสุด เพราะมีคราสเกิดขึ้น 5 ครั้ง (ปกติมีแค่ 4) เป็นสุริยคราส 3 และจันทรคราส 2 ครั้ง สุริยคราสอันตรายกว่าจันทรคราส แต่จันทรคราสล้วนเป็นสรรพคราส (เต็มดวง) ย่อมมีกำลังแรงมาก สถานการณ์จึงยิ่งรุนแรง รวดเร็ว แปรเปลี่ยน พลิกผัน และอันตรายมากขึ้นไปอีก

คราสครั้งแรกคือจันทรคราส (เต็มดวง) 31 ม.ค. เวลา 20:27 น. ที่ 17:31 องศากรกฎ  

กรกฎคือภพ 4 ของโลก เป็นราศีแห่งครอบครัว คราสเล็งศุกร์บอกถึงความรัก การแต่งงาน และการสร้างครอบครัว ภายในหน้า 7 วันและหลัง 1 เดือนของคราส จะมีข่าวใหญ่ระดับโลกเรื่องนี้ กรกฎยังเป็นราศีของงานบริการ ธุรกิจบริการจะดีไป 6 เดือน โดยเฉพาะอาหารและการท่องเที่ยว กรกฎคือแม่ธาตุน้ำ จุดคราสถูกมุม 150 จากคู่เสาร์พลูโต ระวังภัยจากสิ่งปลูกสร้างเก่าที่เกี่ยวกับน้ำ

จันทรคราสร่วมราศีกับจันทร์เดิมในดวงเมือง ประชาชนตื่นตัวและอยู่ในช่วงแห่งความสุข จุดคราสเล็งพลูโตเดิมในภพ 10 พลูโตคืออำนาจ ภพ 10 คือการเมืองการปกครอง มีข่าวดีเกี่ยวกับอำนาจสูงสุดของประเทศ เนปจูนเป็นดาวที่มีอิทธิพลสูงมาก คราสนี้ชี้ถึงความหวังอันยิ่งใหญ่ภายในบ้านเมือง

ครั้งที่ 2 คือสุริยคราส 16 ก.พ. เวลา 4:07 น. ที่ 3:01 องศากุมภ์  

กุมภ์คือราศีแห่งเสรีภาพและความเสมอภาค กระแสเรียกร้องประชาธิปไตย (หรือปลดล็อกทางการเมือง) จะพุ่งสูง พุธดับร่วมคราส ถ้าไม่สื่อสารให้ดี จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ อังคาร 90 เนปจูน ระวังอุบัติภัยจากน้ำมัน คราสไม่ถูกจุดสำคัญในดวงเมือง

แต่สุริยคราสนี้มีผลมากในระดับโลก เพราะเล็งคราสเดิม 22 ส.ค. 2560 สนิท คราสเดิมเป็นสุริยคราส (เต็มดวง) ที่ผ่าอเมริกาเป็น 2 ส่วน-เหนือใต้ คราสเล็งคราส พลังทางลบถูกกระตุ้นและเพิ่มพลังเป็นทวีคูณ ที่สำคัญคือคราสนี้เล็งลัคน์และอังคารเดิมของทรัมป์สนิทอีกครั้ง คงมีเรื่องใหญ่ระดับโลกที่เกี่ยวข้องกับทรัมป์และอเมริกาเป็นแน่

วันที่ 13 ก.ค. เวลา 9:48 น. เกิดสุริยคราสในราศีเมถุน ที่ 26:34 องศา นี่คือครั้งที่ 3

เมถุนเป็นราศีแห่งการเจรจาติดต่อ เอกสารสัญญา และการค้าขาย มิติเหล่านี้เผชิญความขัดแย้งและปัญหาอุปสรรค คราสเล็งพลูโตธนู ชี้ถึงภัยธรรมชาติร้ายแรง เช่น พายุใหญ่ แผ่นดินไหว หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ อังคารมังกรเล็งราหูกรกฎสนิท บอกถึงเภทภัยจากฟืนไฟและอาวุธที่แหลมคม เมถุนเป็นธาตุลม อย่าประมาทอุบัติภัยทางอากาศ

สุริยคราสนี้ 90 กับราหูเดิมในภพ 12 (วินาศ) ของดวงเมือง กลุ่มใต้ดินและศัตรูลับของบ้านเมือง (โดยเฉพาะต่างชาติ) จะเคลื่อนไหวก่อการ ราหูจรในกรกฎ-แม่ธาตุน้ำ พึงระวังภัยอันตรายที่เกี่ยวกับน้ำหรือสถานที่ใกล้น้ำ คราสยังทับราหูเดิมสนิทในภพ 6 (อริ) ของดวงพล.อ.ประยุทธ์ บอกถึงการเผชิญหน้ากับปัญหาอุปสรรคใหญ่

คราส 2561

จันทรคราส (เต็มดวง) 28 กรกฎาคม เวลา 3:21 น. ที่ 10:38 องศามังกร คือคราสครั้งที่ 4  

มังกรเป็นราศีแห่งการบริหารจัดการและอำนาจการปกครอง จุดคราสกุมอังคาร เล็งราหู และ 90 มฤตยูสนิท ทำให้ T-square ของบาปเคราะห์ทั้ง 3 มีพลังเพิ่มขึ้นมากและส่งผลทางลบ เกิดแรงกดดันมหาศาลเพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอำนาจทางการเมือง ถ้าถูกขัดขวางต่อต้าน สถานการณ์จะยิ่งลุกลามบานปลาย

คราสนี้เล็งจันทร์เดิมสนิท บอกถึงการตื่นตัวของภาคประชาชน คราส 90 อาทิตย์เดิมสนิท มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ต่อผู้นำรัฐบาล  จันทรคราสเล็งเสาร์ที่จรถอยหลังทับเสาร์เดิมในภพ 9 ภพ 9 หมายถึงกฎหมาย สภา หรือการเลือกตั้ง อาจมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายหรือโครงสร้างทางการเมือง เช่น ปรับครม. หรือปรับเปลี่ยนเรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลงไปอีก

อย่างไรก็ตาม จันทรคราส 90 เสาร์อุจจ์ในภพ 10 ของดวงพล.อ.ประยุทธ์ หมายถึงความท้าทายและโอกาสแสดงความเป็นผู้นำทางการเมือง ท่านอาจเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสก็ได้

สุดท้ายคือสุริยคราส 11 ส.ค. เวลา 16:59 น. ที่ 24:35 องศากรกฎ นี่คือคราสสำคัญที่สุดและเป็นตัวตัดสินว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ร้ายดีแค่ไหน  

สุริยคราสนี้จะหักล้างอิทธิพลด้านดีของจันทรคราส 31 ม.ค. และขยายอิทธิพลด้านร้ายให้มากขึ้น โดยเฉพาะความขัดแย้งภายในครอบครัว หรือความแตกแยกภายในบ้านเมือง รวมถึงเภทภัยอันตรายทั้งหลายที่เกี่ยวกับน้ำ

ความบังเอิญไม่มีในโหราศาสตร์ สุริยคราสนี้กระทบดวงชะตาสำคัญหลายดวง

ข้อแรกและข้อสำคัญคือมัน 90 กับลัคนาดวงเมืองสนิท สถานการณ์บ้านเมืองตกอยู่ในภาวะขัดแย้งตึงเครียด คราสเล็ง 180 กับลัคนาพล.อ.ประยุทธ์สนิท ชี้ถึงแรงกดดันมหาศาลทั้งจากพันธมิตรและคู่แข่ง (หรือมิตรเปลี่ยนเป็นศัตรู) คราสยัง 90 อังคารเสาร์เดิมที่กุมลัคน์ในดวงนายกฯคนที่ 29 ด้วย หมายถึงการต้องตัดสินใจและกระทำการอย่างเด็ดเดี่ยวภายใต้สถานการณ์ที่กดดันสูง

เราจะเห็นได้ว่า คราส 3 ใน 5 ครั้งเกิดในจรราศี มันจึงมีพลังรุนแรง ปีนี้เราท่านต้องระมัดระวังให้มาก  

จุดที่น่าห่วงที่สุดคือมีคราส 2 ครั้งเกิดขึ้นภายใน Grand Cross นั่นคือจันทรคราส 28 ก.ค.และสุริยคราส 11 ส.ค. พลังงานของทั้งคู่จะกระตุ้นซึ่งกันและกัน ทำให้พลังดาวเพิ่มขึ้นถึงขีดสุดและมีแนวโน้มสูงมากที่จะระเบิดพลังมหาศาลนั้นออกสู่ภายนอก นั่นหมายถึงการทำลายล้างสรรพสิ่งหรือกลุ่มคนที่ขัดขวางต่อต้าน Flow of Energy ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง

ลิขิตฟ้าไม่อาจเปลี่ยน แต่เราเปลี่ยนตัวเองได้ ยืดหยุ่นคล้อยตามฟ้าเท่านั้นจึงจะอยู่รอด