7บริษัทลงขัน หนุน‘บิ๊กป้อม’ ‘คืนความสุข’

7บริษัทลงขัน  หนุน‘บิ๊กป้อม’ ‘คืนความสุข’

ปัญหาลิขสิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลโลก2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ในช่วงเดือน 14 มิถุนายน -15 กรกฏาคม 2561

เดิมทีไม่มีภาคเอกชนรายไหน แสดงความต้องการจะซื้อลิขสิทธิ์มาเผยแพร่ในไทย เพราะติดระเบียบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ดันไปวางกฏเหล็กว่า ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นหนึ่งในเจ็ดกีฬาที่ต้องออกอากาศทางช่องฟรีทีวี ไม่สามารถออกอากาศในระบบบอกรับสมาชิกได้ทำให้เอกชนไม่ค่อยอยากจะสนใจเพราะกลัวปัญหาขาดทุน

มาแล้วๆนโยบาย"คืนความสุขให้ประชาชน"อะไรก็เกิดขึ้นได้ เห็น“บิ๊กป้อม”ออกมายืนกรานทำนองคนไทยจะได้ดูถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน -15 กรกฏาคม 2561 ทุกนัดแน่นอน บอกด้วยว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว บริษัทเอกชนทั้ง 7 ราย ที่ดึงเข้ามาสามารถเจรจาตกลงกันได้อย่างลงตัว

ทั้งบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี), บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์, บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ,บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกันดำเนินการจะออกอากาศทางฟรีทีวี ให้ประชาชนได้รับชมการถ่ายทอดสดทุกเกมการแข่งขัน ตั้งแต่รอบแรกถึงรอบชิงรวม 64 นัด มีเตือนต่อท้ายบอก"อย่าเล่นการพนัน" เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

เห็นรายชื่อ 7 บริษัทที่ทุ่มสุดตัวลงขันเด้งรับช่วย“บิ๊กป้อม”คืนความสุขให้กับคนไทย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรตรงไหนสักหน่อย 7  รายที่ยื่นมือเข้ามาล้วนมีความสนิทสนมอยู่ไม่น้อย หากจะพูดว่า "เซเว่น คอนเนคชั่น" ก็ไม่น่าจะแปลกตรงไหน แต่ก็ต้องยอมรับว่าบริษัทที่อาสาเข้ามางานนี้ล้วนเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทีเดียวในแต่ละด้าน ทุกบริษัทก็ดูเหมือนจะมีช่องทีวีของตัวเอง ฉะนั้นงานนี้ไม่แปลกตรงไหนจริงๆหากได้มาแล้วถ่ายทอดผ่านทีวีในสังกัด

 หากมองหาความสัมพันธ์ของทั้ง7บริษัทกับ“บิ๊กป้อม”ต้องบอกเลยเป็นสายสัมพันธ์ที่"แน่นปึ้ก" ส่วนใครจะแน่นแบบไหนอย่างไรไม่ขอสาธยายจะดีกว่า เอาเป็นว่า 7 บริษัทพร้อมใจลงขันเพื่อ“พี่คนนี้”ก็แล้วกัน ส่วนผลจะกำไรขาดทุนอย่างไรค่อยว่ากัน กับวงเงิน พันกว่าล้าน สำหรับ 7 บริษัทที่ว่านี้คงไม่กระไร