“ซูเปอร์ไอ้โม่ง” ฉากหลังภาพหมู่ หลังพบ‘ทรัมป์’

“ซูเปอร์ไอ้โม่ง”  ฉากหลังภาพหมู่  หลังพบ‘ทรัมป์’

“ซูเปอร์ไอ้โม่ง” ขาใหญ่สั่งจัดการได้ไม่เฉพาะแต่ “อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม” ที่จะให้ลุกออกจากประธานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือ กฟผ.

แต่ยังสามารถสั่งได้ แม้กระทั่ง“ผู้มีอำนาจ” ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ยิ่งใหญ่ทีเดียว ที่สำคัญไม่ได้ยิ่งใหญ่เฉพาะในประเทศ แต่ยังสามารถสร้างอิทธิพลความยิ่งใหญ่ได้ในต่างประเทศ

ยิ่งใหญ่จนทำให้ใครต่อใคร “สยบ” แบบไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นอดีตรัฐมนตรี นักการเมือง ข้าราชการระดับไหนก็ยอมไปเสียหมด ส่วนจะแลกด้วยอะไร ใครที่ยอมก้มหัวให้ย่อมรู้ดี คงไม่ต้องใช้พื้นที่ตรงนี้อธิบายอะไรมากมาย  

เขาเป็นคนร่างใหญ่ทีเดียว ชอบเลี้ยงดูปูเสื่อผู้คน แฝงด้วยสิ่งที่อยากจะได้ หากใครไม่สนองหรือขัดแข้งขัดขา สามารถจัดการได้ทุกรูปแบบ ชนิดที่ “แค้นฝังหุ่น” ทีเดียว แต่มักเป็นคนที่นักการเมืองพึงพอใจ เพราะเป็นคนประเภท “พี่คนนี้มีแต่ให้”

วันนี้ความยิ่งใหญ่ของ “ซูเปอร์ไอ้โม่ง” เริ่มที่จะคืบคลานเข้ามาในส่วนราชการมากขึ้น  สามารถสั่งการให้ใครต่อใครทำอะไรก็ได้ ที่น่าจะช่วยให้ตัวเขาได้ประโยชน์  แต่ที่แปลกใจยิ่งนักเริ่มมีข้าราชการและผู้มีอำนาจ เห็นคล้อยตามไปเสียแล้ว เรียกว่า “เห็นดีเห็นงาม” แบบไม่ต้องเกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น

“ซูเปอร์ไอ้โม่ง” คนนี้เรียกว่ามีความใกล้ชิดกับคนแดนไกลทีเดียว บทบาทอีกอย่างหากนักการเมืองหรือผู้มีอำนาจคนไหนเดินทางไปต่างประเทศ “ซูเปอร์ไอ้โม่ง” มักคอยทำหน้าที่ดูแลอย่างเต็มที่ ใครอยากได้อะไรบอก อยากได้ไม้กอล์ฟ สนามกอล์ฟแบบไหนบอก หากเป็นอย่างอื่น ก็ขอให้บอก สามารถทำให้ใครต่อใครติดอกติดใจมามากต่อมาก แม้แรกๆ จะไม่ค่อยปลื้มก็ตามสุดท้ายอยู่หมัด  ความยิ่งใหญ่ทำให้สามารถสั่ง "ไอ้โม่ง" แถวๆ วิภาวดีได้เป็นอย่างดี ณ ตอนนี้

หรือใครว่าไม่จริง ถ้าไม่เชื่อลองไปไล่เรียงหาภาพถ่าย เมื่อครั้งที่ไปพบปะกับประธานาธิบดีของโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อประมาณต้นเดือนต.ค.2560  “ซูเปอร์ไอ้โม่ง”  ยืนจังก้า ร่วมถ่ายภาพหมู่อยู่เหมือนกัน

ส่วนจะมีใครร่วมชะตากรรมอยู่บ้าง ก็ต้องไปตามหารูปนี้กันเองก็แล้วกัน  

ล่าสุด“ซูเปอร์ไอ้โม่ง”กำลังกลายเป็นคนโด่งดังที่ใครๆ อยากรุมตอมและอยากเข้าใกล้ แต่หารู้ไม่ว่า “ซูเปอร์ไอ้โม่ง” เขากำลังทำงานประสานผลประโยชน์ร่วมกับ “คนต่างแดน” ที่คนจำนวนมากคิดไม่ถึง

“ซูเปอร์ไอ้โม่ง”คนนี้นักการเมืองที่ต้องสยบเขา มีทั้ง“เสี่ย พ., เสี่ย ด., เสี่ย ส., เสี่ย อ., เสี่ย ฉ. แม้กระทั่งเสี่ย ป.” ยังมีอีกมากมายเรียกว่านับไม่ถ้วน