ซูเปอร์ 'ไอ้โม่ง' บีบ 'อารีพงศ์' พ้นประธาน กฟผ.

ซูเปอร์ 'ไอ้โม่ง' บีบ 'อารีพงศ์' พ้นประธาน กฟผ.

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ อะไรก็เกิดขึ้นได้ มันคงเป็นยุคใคร ยุคมัน ทีใคร ทีมัน ทุกอย่างมักมีที่มาและที่ไปเสมอ เช่นเดียวกับ “อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม”

ครั้งนี้ก็ประกาศลาออกจากประธานบอร์ดบริษัทการบินไทยแบบทิ้งร่องรอยให้เกิดความสงสัยว่า ทำไมต้องลาออก  

ซึ่งมีผลไปตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2560 เหตุผลที่ต้องลาออก อารีพงศ์ ภู่ชอุ่มเท่านั้นที่จะบอกเหตุผลได้ว่า เกิดจากสาเหตุอะไร ทำไมถึงต้องเร่งรีบลาออก หากจะบอกว่าลาออกเพราะเกษียณอายุราชการไปเมื่อ 30 ก.ย.2560 ไม่น่าจะเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นสักเท่าไหร่ 

ยังไงก็ปิดกันไม่มิด พูดกันหนาหูเหลือเกิน ทำนองมีการซื้อเครื่องบินเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนจะเป็นแอร์บัสหรือโบอิงอย่างไร คนที่เกี่ยวข้องย่อมรู้ดี ว่ากันว่า อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ไม่อยากเอาตัวเข้าไปแลก เลยเกิดอาการตัดสินใจลุกออกไปจากเก้าอี้ประธานบอร์ดการบินไทยซะดีกว่า 

แต่ใครจะเชื่อว่าช่วงก่อนจะสิ้นปี 2560 อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม” กลับถูก ไอ้โม่ง” สั่งตรงผ่านข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพลังงาน เพื่อบอกต่อไปยัง อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม” ทำนองยังไม่ลาออกจากประธานบอร์ดการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยหรือกฟผ.อีก หรือสำเนียงอย่างนี้ ไม่บีบ..ไม่กดดัน” ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร แรงกดดันที่กระเพื่อมใส่ทำให้ อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ต้องตัดสินใจยื่นใบลาออกจากประธานกฟผ.ไปมีผลเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2560 เรียกว่า ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทีเดียว 

 แน่นอนหากยังปล่อยให้ อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม” นั่งหัวโต๊ะประธานกฟผ.อาจจะไม่ค่อยสะดวกโยธินต่อการจัดการไฟฟ้าสักเท่าไหร่ ฉะนั้นหากจะให้การจัดการการวางแผนเรื่องไฟฟ้า จะใช้พลังงานอะไรจะเป็นพลังงานทดแทนหรือก๊าซ น่าจะสะดวกกว่ากัน ที่สำคัญไม่มี ก้างขวางคอ” อีกต่อไป

ว่ากันว่า ไอ้โม่ง ที่สั่งการให้อารีพงศ์ ภู่ชอุ่มลุกออกจากเก้าอี้ประธานบอร์ดกฟผ.ก็ถูกสั่งการมาจาก ซูเปอร์ไอ้โม่ง” อีกทอดหนึ่ง เรียกว่ามีการวางแผนกันมาอย่างดี ที่จะขจัดชื่อนี้ให้พ้นความขัดแย้งของ ซูเปอร์ไอ้โม่ง” กับอดีตปลัดกระทรวงพลังงานอย่าง อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม” เรียกว่ามีมาอย่างต่อเนื่อง จริงๆ คนในวงการพลังงานน่าจะรู้เรื่องดีว่า ปมใหญ่ที่เกิดขึ้นขัดแย้งมาจากอะไร

แต่ที่น่าคิดอยู่ ไอ้โม่ง มารับไม้ต่อรีบเผด็จศึกแบบไม่รีรอ ฉบับหน้าจะบอกเล่าให้ฟัง ไอ้โม่ง” และ ซูเปอร์ไอ้โม่ง” เขาคือใคร? มีบทบาทความสำคัญอย่างไรในวงการพลังงานบ้านเรา และเขาเกี่ยวพันกับคนแดนไกลแค่ไหน !!