เปิดเกมยื้อ!

เปิดเกมยื้อ!

000 เสียงเรียกร้องของพรรคการเมืองที่ขอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ปลดล็อกพรรคการเมือง เพื่อให้เปิดทำกิจกรรมการเมืองได้

โดยเฉพาะการปรับปรุงฐานสมาชิกพรรค ตามเดทไลน์ที่กฎหมายที่จะครบกำหนด 90 วันคือ 5 ม.ค.61 แต่ดูคสช.ก็ยังเฉยอ้างยังมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ไม่สงบเรียบร้อย

000 เงื่อนเวลาการดำเนินการของพรรคการเมืองได้กลายเป็นเดทล็อกพรรคการเมือง เพราะกฎหมายว่าด้วยพรรคการเมือง บังคับให้พรรคการเมืองต้องปรับปรุงฐานสมาชิกภายใน 90วัน หากพรรคการเมืองไม่ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา เมื่อถึงวันนั้นพรรคการเมืองทุกพรรคจะถูกรีเซ็ตไปโดยอัตโนมัติ

000 เมื่อคสช.ไม่มีทีท่าจะปลดล็อก ก็มีเสียงให้เรียกร้องให้มีการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง เป็นการดิ้นรนเฮือกสุดท้าย กฎหมายที่จะทำให้พรรคการเมืองมีทางรอด นั่นก็คือ การแก้ไขกฎหมายว่าด้วยพรรคการเมืองและ การแก้ไขร่างพ.ร.ป.ด้วยการเลือกตั้งส.ส.ที่เปิดช่องสามารถแก้ไขเรื่องเงื่อนเวลาการดำเนินการของพรรคการเมืองได้ หากเป็นเช่นนั้นพรรคการเมืองจะไม่ถูกรีเซต ยังอยู่เป็นพรรคการเมืองต่อไปได้ ** 

000 แต่..ดีลนี้ก็ยังก่อปมประเด็นอื่นขึ้นซ้อนทับอีก เพราะการแก้ไขกฎหมายต้องมีเวลาอย่างน้อย 2 เดือน ยังไม่นับรวมการทูลเกล้าฯ นั่นหมายความว่า การเลือกตั้งปลายปี 61 จะต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเรียกว่า ปลดล็อกนี้ก็กลับมาเพิ่มปมนี้อีก แต่ไม่ว่าจะเปิดดีลไหนระหว่าง รีเซ็ตพรรคการเมืองหรือเลื่อนเลือกตั้ง ผู้ที่มีอำนาจก็มีแต่ได้กับได้

000 ส่วนความร่างกฎหมายป.ป.ช.ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาในชั้น สนช.ใกล้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ โดยคาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมสนช.ในสัปดาห์หน้า ขณะที่การประชุมสนช วันนี้(14 ธ.ค.)จะมีการพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จำนวน 7 คน ซึ่งที่ประชุมสนช.จะมีการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรม ว่าที่ 7เสือกกต.

000 ฝากต่อกันมา วันที่20 ธ.ค.สนช.จัดกิจกรรม ฟุตบอลสานสัมพันธ์ สุขภาพดีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แข้งสนช.ปะทะสื่อมวลชนสาว ที่สนามกีฬากองทัพภาคที1 ช่วยกันลุ้นกันเชียร์!!

 โดย...

ลีโอนิดส์