เผือกร้อนปปช. ของหรู‘บิ๊กป้อม’

เผือกร้อนปปช. ของหรู‘บิ๊กป้อม’

ถ้าไม่ใช่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฟันธงคงไม่เป็นประเด็นสักเท่าไหร่

กับการสวมใส่ แหวนเพชรและนาฬิกาหรู ยี่ห้อ Richard Mille” แต่บังเอิญเป็นบิ๊กป้อม ที่จะทำอะไรก็มีแต่คนสนใจ ไม่เฉพาะสวมใส่ของหรูหรา แม้แต่ปรับคณะรัฐมนตรีสปอตไลต์ก็ยังต้องฉายไปที่บิ๊กป้อม จึงไม่แปลกที่ใครๆก็ใส่ใจโดยเฉพาะสังคมออนไลน์ ที่กระโจนใส่แบบไม่ยั้ง

สิ่งที่ปรากฏอาจจะทำให้บิ๊กป้อม อดคิดไม่ได้ว่ามันน่าจะกลายเป็นทุกขลาภ หรือเป็นเหยื่อของสังคมออนไลน์กันแน่  

แต่ถ้าสิ่งของสองชิ้นนี้ไม่ได้เป็นของบิ๊กป้อมจริงๆ  กรณีแหวนเพชร เป็นมรดกตกทอดจากคุณพ่อ และนาฬิกาหรูเป็นของเพื่อนนักธุรกิจให้หยิบยืมมาใส่ สิ่งเหล่านี้พิสูจน์ความจริงได้วันยังค่ำ 

แม้แต่จะต้องทำเรื่องชี้แจงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ก็ตามเชื่อไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ถ้าของสองสิ่งนี้ไม่ใช่ของเราจริงๆ แต่ทว่าบังเอิญอาจจะหลงๆลืมๆแจ้งบัญชีทรัพย์สินคงต้องตัวใครตัวมัน  แต่ที่อดคิดไม่ได้ทำไมถึงต้องเอามาสวมใส่ในวันนั้น 

อันที่จริงถ้าไม่สวมใส่เอาวันที่มีการถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีประยุทธ์5” ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนั้นอาจจะไม่เป็นประเด็นสักเท่าไหร่ แต่บังเอิญช่วงจังหวะและเวลานั้น อาจเป็นที่สนใจและเป็นที่หมายตาของสื่อก็เป็นได้ สำคัญยิ่งคนที่สวมใส่กลายเป็นบิ๊กป้อมของน้องเสียด้วยวันนี้จะขยับหรือเคลื่อนกายอย่างไรเชื่อเถอะมีแต่คนสนใจ 

ฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นจะนำพาไปสู่การต้องยุติบนเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ คงต้องพิสูจน์กันต่อไปโดยเฉพาะหน่วยงานอย่างป.ป.ช. ที่จะต้องทำความกระจ่างให้เกิดขึ้น หากของหรูสองชิ้นนี้ไม่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินไว้จริงจะต้องทำอย่างไร

ยิ่งเห็นนายกรัฐมนตรีออกมากระโดดป้องแบบว่าผมให้กำลังใจท่านตลอดอยู่แล้ว ท่านเข้มแข็งพอ เพราะเป็นทหาร ดูแลตัวเองได้อยู่แล้ว เราไม่ใช่เด็กๆกันแล้ว เธอก็ลดราวาศอกกันบ้าง กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่ากันตรงโน้น อย่ามองกันในทางที่แย่ไปทั้งหมด ไปดูกฎหมายก่อน เมื่อถูกถามถึงการวิพากษ์วิจารณ์บิ๊กป้อมกรณีของหรู  

 สิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นเครื่องเตือนใจทำให้รัฐมนตรีหลายคนอาจต้องระมัดระวังความหรูหราลงไปบ้าง มิฉะนั้นแล้วจะกลายเป็นอย่างนี้ครับท่าน