‘บิ๊กตู่’ ตีเมืองแดง เยือนอีสาน-เหนือ

‘บิ๊กตู่’ ตีเมืองแดง  เยือนอีสาน-เหนือ

000 ช่วงนี้ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ชีพจรลงเท้า

วางคิวตรวจราชการในพื้นที่ต่างจังหวัดเกือบทุกสัปดาห์ หลังจากสัปดาห์ที่แล้วลงใต้ตรวจน้ำท่วมจ.ตรัง

000 มาสัปดาห์นี้ “บิ๊กตู่” ได้ฤกษ์เหนียบแผ่นดินอีสานอีกครั้ง กางแผนที่จิ้มเอาจังหวัดกาฬสินธุ์ ถิ่นคนเสื้อแดงว่ากันว่าก่อนเลือกจ.กาฬสินธุ์ บิ๊กตู่” หมายปองไปที่จังหวัด หัวเมืองใหญ่ในภาคอีสาน แต่ประเมินความเสี่ยงแล้วอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย บรรดาคู่รัก-คู่แค้นจ้องตาเป็นมันที่จะหาเหตุผลร้อยแปดจองกฐิน หาเหตุผลร้อยแปดเคลื่อนพลมาถล่ม

ไหนจะแผลเก่าม็อบต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ที่เป็นผลมาจากการลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรยังไม่หายสนิท จึงเสี่ยงให้เสียคะแนน-เสียแนวร่วมไปอีกไม่ได้แล้ว

000 “ทีมงานบิ๊กตู่” จึงจิ้มไปที่จังหวัดเล็กอย่างกาฬสินธุ์ก่อน เพื่อนำร่องเป็นโมเดลเปิดพื้นที่ภาคอีสานให้เดินสะดวก ไม่ระวังหลังหวั่นใจว่าจะมีใครมาทำให้ถูกโจมตีอีก ก่อนจะขยายไปยังหัวเมืองใหญ่” ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง เพื่อสะสมเสบียงตุนคะแนนเสียง

000 ทว่าเที่ยวนี้แค่กางกำหนดการคนกาฬสินธุ์ มีแอบเคืองกันแล้ว หลังมีมือดีตัดโปรแกรมไม่ให้ บิ๊กตู่” ลงพื้นที่อุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ เพราะเส้นทางคมนาคมถึงขั้นห่วยแตก เบิกงบมาซ่อมเท่าไรก็ไม่เสร็จ แถมตัวอุโมงค์แทบไม่เคยได้รับการปรับปรุง มือดีชิงเอาใบบัวมาปิดเอาไว้ก่อน หากปล่อยให้ลงพื้นที่ อาจจะความแตกถูกสาวว่าใคร เจี๊ยะงบ แต่งานนี้ความถึงหูบิ๊กตู่” แล้ว คงมีเช็คบิลทีหลัง

000 หลังจากเสร็จคิวอีสาน ช่วงปลายเดือนธ.ค. “บิ๊กตู่” ออนทัวร์ต่อจัดประชุมครม.สัญจรภาคเหนือตอนล่าง ที่จังหวัดสุโขทัย เห็นคิวติดสปีดลงพื้นถี่ยิบโกยแต้มให้บรรดา นักการเมืองแอบอิจฉาตาร้อน แถมเฝ้ารอตาปริบๆเมื่อไรจะถึงคิว ปลดล็อคการเมือง จะได้โกยแต้มตาม บิ๊กตู่” ไม่ให้ทิ้งห่างมากไปกว่านี้!!

 โดย... หมัดเมา