‘เจ้าสัว’ลุ้นดีเอสไอระดมทีม สรุปสำนวนฟอกเงินธรรมกาย

‘เจ้าสัว’ลุ้นดีเอสไอระดมทีม สรุปสำนวนฟอกเงินธรรมกาย

000 คดีฟอกเงินจากการยักยอกและฉ้อโกงสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

 ซึ่งแตกเป็นคดีย่อย ตามเส้นทางการเงินของเช็คบริจาคให้กับวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิอุบาสิกาจันทร์ ก็มีความคืบหน้าไปมาก แว่วว่า.....ภายในเดือนธ.ค.นี้ ชุดสอบสวนกองคดีการเงินการธนาคารซึ่งรับถ่ายโอนคดีฟอกเงินทั้งหมดมาอยู่ในความรับผิดชอบ แทนสำนักคดีอาญาพิเศษ3ตามการปรับโครงสร้างใหม่ ได้เตรียมสรุปสำนวนคดีในส่วนของ อนันต์ อัศวโภคิน ซึ่งเข้าไปเกี่ยวพันตามเส้นทางการเงินบริจาคของ ศุภชัย ศรีศุภอักษร ในรูปที่ดินให้กับพระธัมมชโย 

000 โดยปรากฏชื่อ อนันต์ อัศวโภคิน.เป็นผู้ถือครองที่ดินแทน และต่อมาเมื่อมีการขายที่ดิน เงินส่วนหนึ่งถูกโอนกลับไปให้ พระธัมมชโย ซึ่งเป็นธรรมดาของคดีที่มีคนระดับ บิ๊กเนม เข้ามาเกี่ยวข้อง กลายเป็นเรื่องที่ถูกสังคมจับตามองว่า ในท้ายที่สุด ผลการสั่งคดีจะออกมาเป็นเช่นไร

000 ปัญหาการค้ามนุษย์ เป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ แทงเรื่องมาให้กระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอสอบสวนให้สิ้นกระแสความ กรณีการจับกุมร้านคาราโอเกะ ชมดาวจ.กาญจนบุรี ซึ่งผู้ต้องหาเป็นเด็กหญิงอายุไม่ถึง15ปี แต่ในชั้นสอบสวนเจ้าหน้าที่สอบปากคำเป็นผู้ใหญ่ทั้งหมดโดยยึดตามอายุในพาสปอร์ต ที่สำคัญใบรับรองแพทย์ก็เขียนมาแบบหลวมๆ ระบุเพียงว่าผู้ต้องหามีช่วงอายุ15-19ปี ภายหลังความดันมาแตกเพราะศาลเกิดข้อฉงนสงสัยถึงอายุที่แท้จริงของผู้ต้องหา เนื่องจากสภาพร่างกายดูด้วยตาเปล่า ยังไงก็ไม่เกิน15ปี กระทั่งเด็กแถลงต่อศาลถึงอายุที่แท้จริง ในส่วนคดีอาญาคืบหน้าไปเกือบ90%คาดว่าจะสรุปสำนวนสั่งฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งให้การสนับสนุน ช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ ได้ภายในเดือนธันวาคมนี้

000 โครงการปั้นดินให้เป็นดาว โดยคัดเลือกนักโทษที่เข้าข่ายเป็น กูรู เชี่ยวชาญในการผลิตอาวุธปืนเถื่อน ปืนไทยประดิษฐ์จากเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ ออกมารับการฝึกอบรม ส่งเสริมทักษะที่ถูกต้องจากสรรพาวุธทหาร พัฒนาต่อยอด เพื่อสนับสนุนงานอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหม ในการผลิตอาวุธปืนให้กับกองทัพในอนาคต จากผลการสำรวจพบนักโทษต้องคดีผลิตปืนเถื่อนหรือสิ่งเทียมอาวุธปีน มีทั้งสิ้น225คน  แต่เมื่อผ่านคัดกรองอย่างละเอียดแล้ว 

000 บทสรุปอาจคัดนักโทษเข้ารับการฝึกล็อตแรก20คน ขั้นตอนต่อไปรอเพียงความพร้อมของกระทรวงกลาโหม เพียงแค่ส่งสัญญาณมา พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมขนย้ายนักโทษภายใน24ชม. เพื่อนำตัวนักโทษตามเรือนจำต่างๆ มารอรับการฝึกภาคทฤษฎีที่คุกบางขวาง จ.นนทบุรี

 โดย... มังคุด