ชะตากรรม ‘บิ๊กตู่-ขุนทหาร’ ในมือ‘สมคิด’

ชะตากรรม ‘บิ๊กตู่-ขุนทหาร’ ในมือ‘สมคิด’

000 หน้าตา“ครม.ประยุทธ์ 5” ที่บรรจงคัดสรรเลือกจากมือของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช.ด้วยตัวเองก็ออกมาให้เชยชม

มีทั้งเสียงร้องอื้อหือ ด้วยความทึ่งที่ดึงมืออาชีพมาร่วมงาน  แต่ในขณธเดียวกันก็ใช่ว่าจะไม่มีเสียงร้องยี้ เพราะบางคนบอกว่า หน้าตาดี แต่คาดหวังไม่ได้” 

000 นอกจากนี้คนที่ปรับเข้า-เอาชื่อออก ก็เซอร์ไพรส์พอๆกัน โดยเฉพาะในรายของ พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร หนึ่งในพี่น้องบูรพาพยัคฆ์ที่ไม่มีใครนึกถึงว่าจะต้องกระเด็นไร้ตำแหน่งแว่วว่าเป็นเพราะผลงาน ครม.ส่วนหน้าไม่เข้าตาแต่ไม่ต้องตกใจไปว่าพี่น้องจะทิ้งกัน เพราะสุดท้ายเขาก็ยังมีตำแหน่งในคสช.

 000 แต่คนที่ผงาดสุดไม่พ้น เฮียกวงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ที่ไม่เสียเก้าอี้รัฐมนตรีในสังกัดแม้แต่เก้าอี้เดียว แต่กลับได้เก้าอี้เพิ่มมาเสริมอำนาจ-บารมี  ลูกหม้อขนานแท้อย่าง ดร.กอบนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล จากเคยทำงานที่แบงค์ชาติ ธนาคารกรุงเทพ เชี่ยวชาญการเงิน-การคลัง สมคิด เข็นจนได้ดีถูกเลื่อนชั้นมาเป็นลูกหาบนั่งเก้าอี้รมต.ประจำสํานักนายกฯ 

000 ส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แม้ กฤษฎา บุญราช จะข้ามห้วยลอยฟ้ามานั่งเก้าอี้พญานาค 1 แต่ 2 รมช.ดีกรีไม่ธรรมดา ทั้ง ลักษณ์ วจนานวัช และ วิวัฒน์ ศัลยกําธร หรืออาจารย์ยักษ์ คลุกคลี่อยูในวงการเกษตรกรมาอย่างยาวนาน รู้ดีว่าทิศทางการเกษตรของไทยควรจะเดินในทางใด ว่ากันว่าทั้ง ลักษณ์-อ.ยักษ์ เป็นขุนพลที่ บิ๊กตู่-สมคิด เลือกสรรมาอย่างดี ดีลได้หลายสายทั้งรากหญ้า-ขั้วอำนาจ วางโครงสร้างใหม่ให้กระทบกับ นายทุน น้อยที่สุด เพื่อไม่ให้เสียแนวร่วม ก่อนการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง 

000 เมื่อบรรดาขุนพลหน้าใหม่ผนึกกำลังกับขุนพลหน้าเก่าอย่าง อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และทีมงานคุณภาพ จนเรียกได้ว่า "ทีมของสมคิด ที่มากันเต็มสตรีม เป็น ดรีมทีม ในฝัน อยู่ที่ว่าจะสานฝันให้ บิ๊กตู่-ขุนทหาร ได้สมหวังมากน้อยแค่ไหน เพราะชะตากรรมของ บิ๊กตู่-ขุนทหาร ในขวบปีหน้า หากเศรษฐกิจดีเครดิตของพวกเขาก็ดี และอัพเลเวลไปด้วย หากเศรษฐยังย่ำแย่ คะแนนนิยมจะดับวูบลดน้อยถอยลง 

000 ชะตากรรม บิ๊กตู่-ขุนทหารจึงอยู่ในมือ สมคิด-ดรีมทีมเศรษฐกิจว่าจะได้ไปต่อหลังการเลือกตั้งหรือไม่!!

 โดย... หมัดเมา