‘2พี่เบิ้ม’ ยังรักกัน อยู่ใช่ไหม?

 ‘2พี่เบิ้ม’ ยังรักกัน อยู่ใช่ไหม?

อาจเป็นครั้งแรกในรอบหลายวันๆที่“บิ๊กตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโคจรมาเจอกันในงานเดียวกัน ที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จ.ชลบุรี วานนี้  หลังหายหน้าหายตาไปหลายวัน ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ปรับคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 5” บ้างก็บอกว่าบิ๊กป้อม หลุดโผ บินออกนอกประเทศ ทำเอาเสียงวิจารณ์สนั่นสัปดาห์ก่อน

ฉะนั้นตอนนี้คงอาจทำให้พอเข้าใจอะไรบางอย่างแล้วว่าทั้งบิ๊กตู่และบิ๊กป้อมความสัมพันธ์ยังแนบแน่นตลอด 40 ปี ตรงนี้เป็นสิ่งที่บิ๊กป้อมยืนยันชัดไม่มีความขัดแย้งระหว่างกันเลย ขณะที่บิ๊กตู่ บอกว่าตั้งแต่จบมาท่านเป็นคนสอนผมให้เป็นคนดี จนถึงทุกวันนี้ถ้าท่านไม่ดี ผมเลิกคบไปนานแล้ว หรือว่าท่านก็เลิกคบผมไปก่อน เกิดอะไรขึ้นทำไมพี่น้องสองคนนี้ ถึงต้องออกมายืนยันรักกันเหนียวแน่นเวลานี้

ใครว่าบิ๊กป้อมป่วยแสดงว่าไม่รู้จริงวันนี้ออกมายืนยันแล้วไม่เป็นความจริง ไม่ได้ป่วยเลย ที่หายไปเพราะมีธุระพวกไม่รู้จริงชอบวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ป่วย ไม่ป่วย 

 ทั้งคู่จะยืนยันอย่างไรก็ว่าไป ปรับคณะรัฐมนตรีรอบใหม่ ใครจะอยู่ใครจะไป คงต้องรอลุ้นตรงนั้นมากกว่า หากอยู่ครบก็ดีใจด้วย แต่หากอยู่ไม่ครบถึงตอนนั้น คงจะมีเหตุและผลที่จะอธิบายอีกที  

 จริงๆ เป็นเรื่องปกติการวิพากษ์วิจารณ์ปรับคณะรัฐมนตรี  บางครั้งน่าจะเป็นกระจกสะท้อนอย่างหนึ่งที่ช่วยตรวจตราการทำงานของรัฐมนตรี ส่วนคนที่จะเข้ามาใหม่ก็ควรหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถ บ้านเมืองตอนนี้ต้องการคนเก่งพูดจริงทำจริง ไม่ต้องการคนขี้โม้”  

วันนี้ไม่เฉพาะแต่สื่อมวลชนที่ลุ้นกัน ตัวโก่ง แม้แต่พวกที่มีโผรายชื่อโผล่ออกมายังลุ้นกันเอง บางคนถึงขั้นกระวีกระวาดถามคนนั้นคนนี้  โดยเฉพาะรัฐมนตรีพลังงาน ดูเหมือนไม่ค่อยอยากสักเท่าไหร่  

 ปรับคณะรัฐมนตรีเที่ยวนี้บอกได้เลยไม่ธรรมดา ที่เห็นอย่าคิดว่าใช่” บอกได้อย่างเดียวจะมีคนที่ผิดหวังจำนวนไม่น้อย กับเก้าอี้รัฐมนตรีรอบนี้ โดยเฉพาะ แม้แต่บิ๊กตู่เองก็เริ่มเปรยๆแล้วรอบนี้มีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจ 

ฉะนั้นใครอย่าคิดเป็นหน้าม้าอ้างตัวอาสาส่งใครมานั่งอาจจะไม่สำเร็จซะแล้วครับท่าน!!