ปรับครม.วัดใจ “บิ๊กตู่” เก็บ-เขี่ย “เพื่อนฉัตร”

ปรับครม.วัดใจ “บิ๊กตู่”  เก็บ-เขี่ย “เพื่อนฉัตร”

หลังจาก “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กลับจากการประชุมอาเซียนในวันที่15 พ.ย.การปรับคณะรัฐมนตรีก็จะยิ่งชัดเจน

จากนี้ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล คงเตรียมเปิดต้อนรับทั้งรัฐมนตรีหน้าเก่า และ ว่าที่รัฐมนตรีหน้าใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้ บิ๊กตู่ ได้ซักถามถึงผลงาน-แผนงาน การทำงานในครม.บิ๊กตู่ 5"  ใครไอเดียดี-ทำงานได้ ก็จะถูกจัดหมวดหมู่อยู่ในลิสต์ได้ไปต่อ

** ส่วนคนที่ บิ๊กตู่ คาดหวังกับผลงานไว้สูงแต่กลับโดนกระแสต้านมากที่สุดหนีไม่พ้น บิ๊กนมชง พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 ของ “ท่านหัวหน้า คสช.” หลังโดนจัดหนัก จัดเต็มจากภาคเกษตรกร  เสียงเรียกร้องแกมกดดันให้ปรับออกจากตำแหน่งมีกันแทบทุกวัน

**  โชคดีของ เพื่อนฉัตร ที่ยุคนี้มีปัญหาอะไรลายพราง ในพื้นที่เคลียร์ได้หมด สกัดไม่ให้ ม็อบเกษตรกร ได้มีโอกาสมาชุมนุมเย้วๆหน้าทำเนียบรัฐบาลได้

** ล่าสุด แกนนำเกษตรกรสวนยางจังหวัดตรัง แค่คิดจะเคลื่อนตัวก็โดนจับแล้ว ก่อนจะต่อรองกันได้เคลียร์คัตเก็บฉากเลิกชุมนุม จบแบบชิวๆไม่บานปลายสไตล์ ทหารหาญ”   

** หลัง “ม็อบยาง” คุมได้ เพื่อนฉัตรเหมือนได้ใจจัดฉากดราม่าไฟเขียวให้ เกษตรกรกลุ่มชาวนา เข้าให้กำลังใจถึงกระทรวงเกษตรฯ มอบดอกกุหลาบแดงเชียร์ให้อยู่ต่อ มองมุมไหนก็อ่านกันออกว่างานนี้มีเซ็ตติ้งขึ้นมา แถมsยอดคำหล่อ "ผมไม่ใช่นักการเมือง และไม่ได้ต้องการฐานเสียง จึงไม่เลือกทำอะไรที่ฉาบฉวย หากแต่ต้องการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ดีกินดี ส่งสัญญาณพร้อมชน-พร้อมสู้ กอดเก้าอี้รมว.เกษตรฯต่อ

** แต่ว่ากันว่าแรงต้านนั้นมิได้มาจากกลุ่มเกษตรกรเท่านั้น หากแต่มีจากข้าราชการในกระทรวงที่ไม่พึงใจสไตล์การบริหารแบบรัฐบาลอยู่ด้วย

**  ถึงนาทีนี้มีทั้งแรงหนุน-แรงต้าน ชะตา เพื่อนฉัตร ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ บิ๊กตู่ ว่าจะเลือกเดินเกมไหน เก็บเอาไว้ตำแหน่งรมว.เกษตรฯ เสี่ยงเดิมพัน โดยมีคำว่า เพื่อน ค้ำคอ หรือจะเขี่ยทิ้งเพื่อลองของใหม่เผื่อกระแสต้านคสช.จากภาคเกษตรลดลงจะสวิงเป็นคะแนนนิยมได้

** คาดการณ์เวลาแล้วปรับครม. “บิ๊กตู่ 5” เสร็จภายในเดือนพ.ย. จะได้รู้กันว่า “บิ๊กตู่” เลือกงานหรือเลือกเพื่อน..

///

โดย... หมัดเมา