6 คำถาม...หมดคำถาม

6 คำถาม...หมดคำถาม

อ่านรายละเอียด 6 คำถามของนายกฯ ที่จะเริ่มให้ประชาชนช่วยกันตอบวันนี้เป็นวันแรกแล้ว อยากคว้าไมค์คาราโอเกะมาครวญเพลง “หมดคำถาม” ของ พี่โจ นูโว

เพราะคำถามทั้ง 6 ข้อ ได้เปลือยความคิดของนายกฯที่ชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชาอย่างล่อนจ้อนทุกแง่มุม สรุปง่ายๆ แบบนี้

1.เตรียมตั้งพรรคใหม่ ระดมนักการเมืองหน้าใหม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อหวังเข้ามาสานต่อยุทธศาสตร์ชาติของท่าน (โดยท่านคงจะนั่งเป็นนายกฯต่ออีกสมัย)

2.คสช.เตรียมตั้งพรรคเอง หรือไม่ก็สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีอยู่แล้วเป็นพรรคนอมินี (ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของท่าน ไม่เห็นต้องถามประชาชน เพราะผลการเลือกตั้งจะบอกเองว่าประชาชนเอาด้วยกับท่านหรือไม่)

3.หาเสียง-ทวงบุญคุณกับประชาชนล่วงหน้าว่ารัฐบาล คสช.มีผลงานนะ เช่น ปลดธงแดงไอเคโอ แก้ปัญหาไอยูยู แถมยังมีผลงานจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ (แต่ไม่กล้าให้ใครทำต่อ ขอเข้ามาคุมยุทธศาสตร์เอง)

4.ทวงบุญคุณซ้ำอีกข้อว่า คสช.เข้ามาควบคุมอำนาจเพราะบ้านเมืองแตกแยกนะ (ทั้งที่จริงๆ ความขัดแย้งแตกแยกก็เกิดจากกองทัพด้วยส่วนหนึ่ง สืบเนื่องมาจากการยึดอำนาจเมื่อปี 49 และการสลายม็อบเมื่อปี 53 ทำให้ท่านไม่ใช่คนกลาง แต่เป็นคู่ขัดแย้ง ส่วนในปี 56-57 ท่านก็ปล่อยเกียร์ว่าง ลอยตัวเหนือปัญหา และยึดอำนาจในที่สุด)

5.โจมตีรัฐบาลเลือกตั้งในอดีตว่าไม่มีประสิทธิภาพและไม่มีธรรมาภิบาล (ข้อนี้น่าคิดต่อว่าแล้วรัฐบาลของท่านมีธรรมาภิบาลมากกว่าตรงไหน เพราะแต่ละคนก็รับเงินเดือนกันคนละ 2 ทาง 3 ทาง ตั้งเพื่อนพ้องน้องพี่เข้ามารับตำแหน่งที่ไม่มีภารกิจหน้าที่ชัดเจนเพื่อกินเงินหลวง ใช้ กอ.รมน.เป็นบ่องบประมาณอีกบ่อไว้ให้กองทัพตักและสวมหมวก 2 ใบ ซื้อยุทโธปกรณ์มากมายแต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดให้ประชาชนรู้ แถมความไร้ธรรมาภิบาลในอดีตก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกท่าน เช่น การจัดซื้อเรือเหาะ และจีที 200)

6.แปลกแต่จริง คสช.ยังไม่รู้ว่านักการเมืองต่อว่าวิจารณ์ท่านทำไม แล้วทีผู้มีอำนาจตั้ง ชุดไอโอ ใช้โซเชียลมีเดียคอยโจมตีนักข่าว เอ็นจีโอ นักสิทธิฯที่เคลื่อนไหวไม่ถูกใจล่ะ ท่านทำทำไม ไม่หนักกว่าเขาหรือ

อ่าน 6 คำถามแล้วไม่ใช่แค่หมดคำถาม แต่หมดหวังด้วย!