ใครเป็นใคร? โผครม.ใหม่

ใครเป็นใคร?  โผครม.ใหม่

บอกมาตลอดว่าระหว่างปลดล็อคพรรคการเมือง “ยังไงๆมันก็ปรับคณะรัฐมนตรีต้องมาก่อน”แม้ช่วงที่ผ่านมา จะเรียงหน้าออกมาปฎิเสธก็ตาม

แต่วันนี้เริ่มชัดเจนทุกขณะว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นในไม่ช้านี้ จะได้เห็นโฉมหน้าคณะรัฐมนตรี ประยุทธ์ 5” จะเป็นอย่างไรต้องติดตาม 

จริงๆเชื้อที่รุมไฟทำให้ต้องปรับคณะรัฐมนตรี น่าจะมาจากหลายปัจจัย แต่ที่เป็นประเด็นคาราคาซังมา เห็นทีจะเป็นเรื่องความไม่ชอบมาพากลจัดซื้อจัดจ้างดูเหมือนกำลังเป็นประเด็นร้อนๆอยู่หลายกระทรวงเวลานี้ รวมไปถึงการขายของเน่าๆผสมของดีบางกระทรวงเช่นกัน ส่วนรัฐมนตรีที่ฝีมือไม่ถึง หรือผลงานไม่ปรากฎเตรียมสะสางข้าวของใส่กล่องกันได้แล้ว 

 งานนี้บอกได้เลยไม่ต่างอะไรกับฤดูใบไม้ร่วงก็เป็นได้ นั่นหมายถึงว่าจะมีรัฐมนตรีที่ถูกปรับเปลี่ยนออกไปจำนวนมาก โดยเฉพาะรัฐมนตรีสีเขียว หรือแม้กระทั่งรัฐมนตรีพลเรือนที่เข้ามาเสริมทีมมีโอกาสถูกปรับเปลี่ยนออกเหมือนกัน 

อันที่จริงไหนๆ น่าจะใช้โอกาสนี้จัดทัพใหม่เสียเลย มองหาคนที่มีฝีไม้ลายมือจริงๆ เข้ามาช่วยบริหารประเทศชาติ น่าจะหมดยุคเพื่อนพ้องน้องพี่ หากทว่าคนๆนั้นไม่มีผลงาน หรือคอยแต่สร้างปัญหาให้หนักอกหนักใจ เพราะตลอด3ปีกว่า น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแต่ละกระทรวงเป็นอย่างไร 

วันนี้เห็นรัฐมนตรีหลายคนออกอาการ แบบไม่ให้อยู่ก็บอกมา ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การตัดสินใจทุกอย่างเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา)แต่เพียงผู้เดียว 

ยิ่งได้พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูมีอาการอยู่ เมื่อถูกถามถึงราคาสินค้า บอกทันทีราคาสินค้าไม่เกี่ยวกับกระทรวงเกษตรฯ ช่วยเขียนให้ประชาชนเข้าใจ กระทรวงเกษตรฯเป็นภาคผลิต” ย้ำด้วยว่า

เป็นทหารพร้อมทำงานตามหน้าที่ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าการทำงานยังไม่บูรณาการใช่ไหม?

 จริงๆระหว่างที่ร่ายยาวอยู่นี้ รายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่น่าจะใกล้เสร็จสิ้นแล้ว มีอยู่หลายชื่อที่โผล่ออกมาดูแล้วเข้าท่า มีทั้งอดีตรัฐมนตรี อดีตข้าราชการ ธุรกิจมีทั้งนายส.,นายอ.,นายป. ส่วนจะเป็นใคร มาจากไหน  ขออุบไว้ก่อน   แต่ที่แน่ๆโฉมหน้ารัฐมนตรีใหม่ บอกได้เลยไม่ขี้เหร่แต่อาจจะไม่ถูกใจใครต่อใคร