ลุงกำนันไล่ “บิ๊กฉัตร-บิ๊กเบี้ยว”

ลุงกำนันไล่  “บิ๊กฉัตร-บิ๊กเบี้ยว”

ราคายางพาราตกต่ำ เหลือกิโลกรัมละ 40 บาท ถือว่าตกต่ำมากเป็นประวัติการณ์ มินับราคายางก้อนถ้วยที่ต่ำกว่า “5 โลร้อย”

 ส่งผลให้ “อดีต ส.ส.” สายใต้ พรรคประชาธิปัตย์ อยู่นิ่งไม่ได้ ต้องลุกมาแอ๊คชั่น ดับเครื่องชน “บิ๊กเบี้ยว” พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) และธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย

จำได้ว่า ถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เคยวิจารณ์ “บิ๊กเบี้ยว” ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามารับตำแหน่งประธานบอร์ด กยท.ว่า “คนที่เรียนโรงเรียนนายร้อย อาจไม่ได้เรียนเรื่องการเกษตรและการบริหารจัดการ จึงไม่เหมาะสมกับตำแหน่งประธานบอร์ด กยท.”

มาวันนี้ “ถาวร” คนสนิท “ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ลุกขึ้นมาเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ ประสานเสียงกับ ชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช สายลุงกำนันเหมือนกัน

สรุปความได้ว่า ต้องปลดบอร์ด กยท. ที่มี “บิ๊กเบี้ยว” พล.อ.ฉัตรเฉลิม เป็นประธานโดยทันที

สำหรับ “บิ๊กเบี้ยว” หรือ พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุขนายทหารผู้นี้เป็นอดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 15 นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ารุ่น 26

“บิ๊กตู่” เป็นคนที่ผลักดันให้ “บิ๊กเบี้ยว” เป็นประธานบอร์ดการยาง และผ่านมา 1 ปี ตัวแทนชาวสวนยาง โดยเฉพาะ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ให้คะแนน “บิ๊กเบี้ยว” สอบตก

สืบเนื่องมาจากบุคลิกผู้นำสายทหารของ “บิ๊กเบี้ยว” ทำให้กลายเป็นนายทหารที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง และไม่เคยฟังเสียงเกษตรกรชาวสวนยาง กลับเชื่อแต่เจ้าหน้าที่ กยท.ที่ห้อมล้อมอยู่

จะว่าไปแล้ว “ถาวร” ไล่ “บิ๊กเบี้ยว” ก็หวังจะชิ่งไปที่ “บิ๊กฉัตร” พล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รัฐมนตรีเกษตรฯ อันเป้าหมายที่ต้องการให้ “บิ๊กตู่” ปรับ “บิ๊กฉัตร” ออกจาก ครม.ชุดนี้

คน ปชป.เห็นว่า “บิ๊กฉัตร” นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเกษตรฯ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาราคายางพาราได้ และไม่เคยรับฟังข้อเสนอจากคนนอก (นักการเมือง) เชื่อแต่ข้าราชการประจำ

วงการต่อรองวิเคราะห์ว่า งานนี้ลุงกำนัน แค่แอ๊คชั่นรักษาฐานเสียง เพราะรู้อยู่แก่ใจว่า ฟ้าดินสลาย บิ๊กตู่ก็ไม่ปรับ บิ๊กฉัตรออก!