ยื้อปลดล็อก “ภูมิคุ้มกัน”

ยื้อปลดล็อก  “ภูมิคุ้มกัน”

เสียงกระจองอแงของพรรคการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลปลดล็อกพรรคการเมืองให้ทำกิจกรรมการเมืองได้ ดูเหมือนจะเลือนรางเข้าไปทุกขณะ

เพราะคนฝั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) รัฐบาล ดูเหมือนจะยังไร้วี่แววที่จะทำตามข้อเสนอของพรรคการเมือง แม้แต่ วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีบอกชัดเจนยังไม่มีการหารือ

    หลังจากหัวหน้าคสช.ออกมาป่าวประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือนพ.ย.2561 เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันหนัก  มีการประเมินกันว่าการปลดล็อกอาจจะลากยาวไปปีหน้าเลยก็เป็นได้ ไม่มีความจำเป็นต้องเร่งรีบทำตามที่พรรคการเมืองออกมา โหวกเหวกโวยวาย” เวลานี้ และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสนองข้อเรียกร้องนักการเมืองอย่างที่เป็นอยู่

เสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้น้ำหนักไปที่ว่าการไม่ปลดล็อกพรรคการเมืองให้ออกมาลิงโลดเวลานี้ อาจจะมีจาก2-3 สาเหตุ อันดับแรกไม่อยากให้การเมืองออกมาวุ่นวาย หรือติชมการทำงานของรัฐบาลที่เป็นอยู่ไม่ได้ ทว่าเป็น แก๊งเดิมๆ” ที่ชอบโผล่หน้าบ่อยๆอาจจะไม่เป็นไร แต่ยังไม่ไว้วางใจ ประเภทพวกรุมกินโต๊ะเกิดขึ้น เพราะมีหลายเรื่องที่เกิดขึ้นช่วงที่ผ่านมา  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้าว เรื่องการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหลาย 

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับใคร กระทรวงไหนอย่างไร คงไม่ต้องอธิบาย  ที่แน่ๆ ตอนนี้มีกลุ่มซุ่มเงียบไล่เก็บข้อมูลของรัฐบาลอยู่ หากปลดล็อกพรรคการเมืองเลย สิ่งเหล่านี้อาจถูกหยิบขึ้นมาเปิดโปงก็เป็นได้ อาจทำให้รัฐบาลเสียศูนย์ได้ง่าย ยิ่งกว่านี้คงจะมีผู้ใหญ่หลายคนในรัฐบาลไม่อยากเห็นนักการเมืองออกมาตั้งคำถาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม 

ที่สำคัญน่าจะมีจำนวนไม่น้อย ที่อยู่ในสภาพอยากอยู่ต่อ ฉะนั้นการปลดล็อกพรรคการเมือง ไม่เห็นมีความจำเป็นที่จะต้องทำตามข้อเรียกร้อง อยู่แบบนี้มันคือภูมิคุ้มกันที่ดีอยู่แล้ว และเชื่อว่าเมื่อถึงเวลามันคงจะปลดล็อกไปได้ ส่วนใครจะได้เปรียบเสียเปรียบอย่างไรค่อยว่ากัน แต่ที่แน่ๆ อาจต้อง รอถึงปีหน้า” ก็เป็นได้ พรรคการเมืองทั้งหลายโปรดฟังอีกครั้งกรุณาใจเย็นๆ