อะไร?มาก่อน ‘ปรับครม.’ ปลดล็อกการเมือง

อะไร?มาก่อน    ‘ปรับครม.’  ปลดล็อกการเมือง

กระจองอแงกันใหญ่เหมือนธาตุไฟจะแตก ยังไงไม่รู้ช่วงนี้ เห็นพรรคการเมืองทั้งพรรคใหญ่พรรคเล็ก ออกมาเคลื่อนไหวทวงสัญญา

เรียกร้องคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ขอปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้  เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้บอกไว้ว่าจะมีเลือกตั้งในช่วงเดือนพ.ย.2561 

ฉะนั้นบรรดาพรรคการเมืองตอนนี้ก็ล้วนแล้ว แต่อยากมีพื้นที่ทำกิจกรรมการเมือง หลังจากติดอยู่ในกรงขังมานาน  คงอยากจะออกมา"เต้นแร้ง เต้นกา"ทำหน้าที่ทางการเมือง ไม่เช่นนั้นหากมีเลือกตั้งเกิดขึ้นจริง มีหวังประชาชนจำไม่ได้ คงมีจำนวนไม่น้อยที่อยู่ในสภาพโลกลืมก็เป็นได้ 

ยิ่งได้ยิน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ “บิ๊กป้อม”รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาขึงขังใส่ผู้เรียกร้องทำนอง "ยังไม่มีแนวคิดปลดล็อกพรรคการเมือง ยังไม่ได้ประชุมหารือ ยังมีกลุ่มก่อความวุ่นวายอยู่" อย่างนี้พรรคการเมืองเริ่มกินแห้วกันละซิ แถมมีอาการรำคาญใจเมื่อถูกสื่อมวลชนรุมถามเรื่องนี้ 

ปลดล็อคพรรการเมืองหรือไม่เมื่อไหร่ ไม่สำคัญเท่ากับว่าเมื่อถูกถามว่า มีข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ตรงนี้ต่างหากที่ทำให้ บิ๊กป้อม ยิ่งรำคาญหัวใจเข้าไปหนัก บอกได้แค่ว่าไม่ทราบ ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์  ส่วนจะปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของฝ่ายความมั่นคงหรือไม่ ไม่รู้ คิดว่าไม่มี นายกรัฐมนตรีไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรมา 

คสช.จะปลดล็อกพรรคการเมืองหรือไม่ เมื่อไหร่ก็ว่ากันไป แต่ที่แน่ๆกลิ่นปรับคณะรัฐมนตรีดูเหมือนมันแรงเสียเหลือเกิน   แรงจนน่ากลัวซะด้วย มีการพูดกันถึงขั้นว่ารอบนี้ปรับใหญ่แบบว่าออกไปเกือบหมดซะด้วย โดยเฉพาะรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจ ฝ่ายความมั่นคง สังคม ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้นเชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะรู้ดี ยิ่งข้าราชการยิ่งได้กลิ่นหนักทำเอาหลายๆกระทรวงเริ่มเกียร์ว่างใส่เสียแล้ว 

ฉะนั้นกลิ่นไอปรับคณะรัฐมนตรีบอกได้เลยน่าสนใจยิ่งกว่าปลดล็อกพรรคการเมือง การปรับคณะรัฐมนตรีรอบนี้บอกได้เลยไม่ธรรมดา มีอะไรเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด  โดยเฉพาะรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจ”